Giảm cân khó mà dễ với 5 thói quen sinh hoạt lành mạnh

Phụ nữ thường đặt ra mục tiêu, kế hoạch để giảm cân cấp tốc để lấy lại vóc dáng nhưng họ quên đi việc quan tâm đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Giảm cân là một quá trình dài đòi hỏi sự kiên trì tập luyện, chế độ ăn uống cực kỳ khắt khe. Tuy nhiên, bạn hãy bắt đầu với một kế hoạch nhỏ trong quá trình giảm cân bằng các thói quen sinh hoạt điều độ:

Ăn bữa sáng đầy đủ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng là bữa đầu tiên trong ngày, quan trọng nhất để cung cấp năng lượng cho cơ thể thực hiện các hoạt động trong ngày hiệu quả.

Giảm cân khó mà dễ với 5 thói quen sinh hoạt lành mạnh - Ảnh 1

Quan trọng hơn, một bữa sáng lành mạnh giúp bạn duy trì trọng lượng cơ thể ở mức khỏe mạnh. Bỏ qua bữa sáng là một trong những nguyên nhân gây ra béo phì.

Một bữa sáng lành mạnh và đầy đủ sẽ cung cấp cho bạn những thành phần đa lượng như carbohydrate, protein và chất béo. Các thực phẩm lý tưởng cho bữa sáng như lòng trắng trứng, ngũ cốc, bánh mì và trái cây.

Ăn chậm và nhai kỹ

Ăn chậm và nhai kỹ là 2 thói quen rất tốt cho cơ thể cũng như hệ tiêu hóa. Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng khi ăn nhanh bạn sẽ tiêu thụ một lượng thức ăn nhiều hơn và gây ra nguy cơ béo phì.

Giảm cân khó mà dễ với 5 thói quen sinh hoạt lành mạnh - Ảnh 2

Khi ăn chậm, não sẽ phát tín hiệu, báo cho bạn biết đã nạp đủ lượng thức ăn cần thiết cho cơ thể và dừng ăn. Hai thói quen trên cũng giúp cho cơ thể bạn hấp thụ thức ăn đơn giản và hiệu quả hơn.

Không sử dụng chất có cồn

Rượu bia sẽ khiến đường huyết của bạn tăng cao khích thích thèm ăn. Điều này có nghĩa bạn sẽ ăn nhiều hơn khi uống rượu bia.

Giảm cân khó mà dễ với 5 thói quen sinh hoạt lành mạnh - Ảnh 3

Trong khi cơ thể sẽ ưu tiên đào thải chất cồn ra ngoài trước, chất béo sẽ tích tụ trong cơ thể, đặc biệt là ở vùng bụng và eo. Việc này gây ra sự mất cân bằng về mặt dinh dưỡng và những tác hại xấu cho cơ thể về lâu dài. 

Thường xuyên đi bộ

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyên bạn nên tham gia các hoạt động thể chất ít nhất 150 phút mỗi tuần. Đi bộ là bộ môn đơn giản dành cho những bạn ít có thời gian đến phòng tập hay chơi thể thao.

Giảm cân khó mà dễ với 5 thói quen sinh hoạt lành mạnh - Ảnh 4

Chăm chỉ đi bộ ít nhất 2-3 giờ mỗi tuần giúp bạn giảm được 25% trọng lượng cơ thể. Để giảm đi lượng chất béo dư thừa tích tụ trong cơ thể, bạn có thể thay đổi tốc độ đi bộ tăng dần lên trong mỗi lần tập luyện.

Uống sinh tố, nước ép trái cây trước khi đi ngủ

Giảm cân khó mà dễ với 5 thói quen sinh hoạt lành mạnh - Ảnh 5

Sữa tươi, sữa đậu nành hay nước ép lô hội là thức uống giàu dinh dưỡng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Uống chúng trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo, đào thải chất độc, cân bằng hormone tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giảm cân và duy trì vóc dáng.

Các bước giúp bạn cải thiện vóc dáng và thói quen ăn uống sau những ngày lễ "xả láng"

Không cần phải nhịn ăn hoặc tập thể dục "điên cuồng", những cách đơn giản mà nhẹ nhàng sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng trở lại với guồng quay ngày thường.

TIN MỚI NHẤT