Những lợi ích cho cơ thể khi bạn giảm cân

Giảm cân không chỉ đơn giản là quá trình tiêu tan bớt mỡ bụng hay mỡ lưng mà nó là toàn bộ cơ thể sẽ thay đổi. Đôi khi, việc giảm cân sẽ mang lại nhiều kết quả bất ngờ hơn bạn nghĩ.

Bạn thấy giàu năng lượng hơn

Những lợi ích cho cơ thể khi bạn giảm cân - Ảnh 1

Điều đầu tiên bạn cảm nhận được sau khi giảm cân là cơ thể tràn đầy năng lượng. Đây là một nguyên lí đơn giản, khi trọng lượng giảm bớt, cơ thể sẽ tiết kiệm được nhiều năng lượng cho các hoạt động khác. Bên cạnh đó, giảm cân còn giúp cải thiện nồng độ oxy lưu thông, do vậy, bạn không còn cảm thấy khó thở khi đi bộ, leo cầu thang.

Cải thiện trí nhớ

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra việc giảm mỡ thừa giúp cải thiện khả năng nhận thức liên quan đến khả năng lên kế hoạch, chiến lược và tổ chức. Sau khi giảm cân, não bộ sẽ ngày một hoạt động hiệu quả, lưu trữ thông tin tốt hơn vì thế cải thiện được trí nhớ.

Da đẹp hơn

Một lợi ích của việc giảm cân đó là mang lại một làm da tươi trẻ và khỏe mạnh hơn. Những người thay đổi theo lối sống lành mạnh và giảm cân sẽ cảm thấy ngoại hình thay đổi rõ rệt: da đẹp hơn, tóc dày hơn và móng tay cứng hơn.

Giảm dị ứng

Trọng lượng thừa làm tăng gánh nặng cho hệ hô hấp và làm nặng thêm các triệu chứng của dị ứng. Nhưng khi bạn gầy đi thì dị ứng nhẹ hơn vì hệ hô hấp được giảm đi áp lực.

Chu kì kinh nguyệt thay đổi

Nồng độ hormone liên quan chặt chẽ với trọng lượng cơ thể. Vì vậy, khi bạn giảm hoặc tăng thêm chất béo, nội tiết của bạn sẽ có những thay đổi nhất định. Sự tăng và giảm nồng độ estrogen và testosterone có thể dẫn đến kinh nguyệt không đều, rút ngắn hoặc kéo dài chu kỳ.

Mắt khỏe hơn

Giảm cân có thể giúp cải thiện thị lực, giúp nhìn rõ hơn. Tỷ lệ mỡ trong cơ thể cao có liên kết với nồng độ lutein thấp. Trong khi đó, lutein là một chất chống ô xy hóa cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh.

Đây là lý do giải thích một phần nguyên nhân vì sao béo phì có thể dẫn đến chứng thoái hóa võng mạc, MSN dẫn ý kiến các chuyên gia.

Sức khỏe tình dục cải thiện khi giảm cân

Cả đàn ông và phụ nữ đều cải thiện sức khỏe tình dục sau khi giảm cân. Với nam giới, lợi ích của giảm cân đối với chức năng tình dục còn hơn thế nữa.

Một khảo sát ở Canada cho thấy có đến 31% nam giới béo phì bị rối loạn cương dương có thể khôi phục lại chức năng cương dương bình thường sau khi giảm được trung bình 15 kg, theo tổ chức Canadian Family Physician.

8 thực phẩm 'đáng sợ' vẫn đáng chọn khi đang giảm cân

Những thực phẩm chứa nhiều calo sau vẫn xứng đáng được lựa chọn khi bạn đang theo đuổi chế độ ăn uống nghiêm ngặt, lấy lại vóc dáng.

TIN MỚI NHẤT