Vì sao hơn 47 triệu người theo chế độ ăn kiêng giảm cân Noom?

Chế độ ăn kiêng mới có tên Noom đang là lựa chọn được nhiều người trên thế giới yêu thích bởi vừa giúp giảm cân, vừa sở hữu cơ thể khỏe mạnh.

Nếu 2018 là năm của chế độ ăn kiêng lâu dài và hiệu quả Keto, ăn kiêng Địa trung hải, DASH, thì năm 2019 đang dần định hình với một chế độ ăn kiêng Noom.

Hiện tại, hơn 47 triệu người trên toàn thế giới theo chế độ ăn kiêng có tên Noom. Người ta gọi Noom là "Người theo dõi cân nặng của thiên niên kỷ". Phương pháp ăn kiêng này được tìm kiếm hàng đầu trên Google năm 2018.

Vì sao hơn 47 triệu người theo chế độ ăn kiêng giảm cân Noom? - Ảnh 1

Chế độ ăn kiêng Noom là gì?

Chuyên gia dinh dưỡng Rania Batayneh cho biết, Noom tồn tại hoàn toàn như một ứng dụng và trọng tâm chính là tạo ra sự thay đổi hành vi xung quanh các lựa chọn thực phẩm và bài tập luyện. Bạn bắt đầu bằng cách làm một bài kiểm tra trực tuyến ngắn, trả lời các câu hỏi về mục tiêu giảm cân và phong cách huấn luyện ưa thích.

Vì sao hơn 47 triệu người theo chế độ ăn kiêng giảm cân Noom? - Ảnh 2

Noom tập trung vào sự điều độ với chế độ được lấy cảm hứng từ đèn giao thông. Các giới hạn về thực phẩm được hiển thị rõ giống như trong ứng dụng Theo dõi cân nặng (WW).

Adam Fawer, Giám đốc điều hành của ứng dụng Noom, cho biết: "Mỗi người sử dụng ứng dụng đều có giới hạn calo được cá nhân hóa dựa trên độ tuổi, giới tính, mức độ hoạt động và một số yếu tố khác". 

Vì sao hơn 47 triệu người theo chế độ ăn kiêng giảm cân Noom? - Ảnh 3

Thực phẩm có lượng calo thấp sẽ hiển thị "màu xanh lá cây", và màu này chiếm phần lớn trong chế độ ăn uống.

Khi thực phẩm là "màu vàng" có nghĩa bạn chỉ được ăn vừa phải.

Các thực phẩm với màu "đỏ" nghĩa là bạn được tiêu thụ một cách hạn chế. 

Vì sao hơn 47 triệu người theo chế độ ăn kiêng giảm cân Noom? - Ảnh 4

Những thực phẩm tương ứng với các màu: 

Màu xanh lá cây như: táo, cà phê, lòng trắng trứng, sữa chua không béo, yến mạch, sữa tách béo và sữa hạt, khoai lang, cà chua…

Màu vàng tương ứng các loại thực phẩm như: quả bơ, các loại đậu đỗ, bia, trứng, hải sản và thịt gia cầm nướng, các món khai vị từ gà, bơ có lượng chất béo thấp, hạt diêm mạch…

Vì sao hơn 47 triệu người theo chế độ ăn kiêng giảm cân Noom? - Ảnh 5

Màu đỏ tương ứng với các loại thực phẩm như: thịt bò, thịt xông khói, bánh, khoai tây chiên, bơ, pizza, bơ hạt, rượu…

Các màu sắc tương ứng thực phẩm được mã hóa này đã tính đến cả số lượng và chất lượng thực phẩm. Thậm chí các thực phẩm trong danh mục màu đỏ được trông chờ sẽ có sự phân chia cụ thể khoảng 25% lượng calo nạp vào hàng ngày. 

Vì sao hơn 47 triệu người theo chế độ ăn kiêng giảm cân Noom? - Ảnh 6

Ứng dụng chế độ ăn kiêng Noom với chiến lược riêng cho phép những người sử dụng cân bằng các loại thực phẩm muốn ăn với lượng dinh dưỡng cần thiết, duy trì sự no đủ nhưng vẫn đáp ứng được mục tiêu giảm cân.

Hàng ngày, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập các bữa ăn và tập thể dục trong một khoảng thời gian nhất định. Ứng dụng cung cấp những thông tin chi tiết về sự cân bằng dinh dưỡng, sức khỏe và thể chất.

Vì sao hơn 47 triệu người theo chế độ ăn kiêng giảm cân Noom? - Ảnh 7

Điều gì làm cho Noom khác biệt?

Ứng dụng chế độ ăn kiêng Noom được tạo ra bởi hai doanh nhân Saeju Jeong từ Hàn Quốc và Artem Petakov, lập trình viên từ Ukraine. Cả hai cảm thấy rằng một số ứng dụng luyện tập thể dục hiện tại có thể thành công trong việc giúp đỡ mọi người giảm cân. Họ tin rằng những căn nguyên về vấn đề sức khỏe quan trọng hơn so với vấn đề tâm lý.

Vì sao hơn 47 triệu người theo chế độ ăn kiêng giảm cân Noom? - Ảnh 8

Điểm khác biệt quan trọng giữa WW và Noom là: với Noom, người dùng đều có một huấn luyện viên sức khỏe cá nhân phù hợp để sẵn sàng trả lời các câu hỏi, cung cấp các mẹo hữu ích và giúp bạn theo dõi. Bạn cũng có quyền tham gia vào một cuộc trò chuyện nhóm, được yêu cầu đánh giá động lực theo thang điểm từ 1 đến 5. Động lực chính là nhân tố quan trọng để thay đổi hành vi. 

Vì sao hơn 47 triệu người theo chế độ ăn kiêng giảm cân Noom? - Ảnh 9

Fawer giải thích, trong quá trình sử dụng ứng dụng ăn kiêng Noom, bạn có một huấn luyện viên cá nhân, người được đào tạo trong lĩnh vực sức khỏe hoặc sức khỏe tâm lý thể chất đóng vai trò là "người hướng dẫn" Noom cho bạn. Những người này đều có những chứng chỉ, bằng cấp về sức khỏe, được huấn luyện liên tục để hiệu tình hình hiện tại và mục tiêu lý tưởng cũng như ước mơ lâu dài của người dùng.

Vì sao hơn 47 triệu người theo chế độ ăn kiêng giảm cân Noom? - Ảnh 10

Huấn luyện viên giúp người dùng khám phá những gì họ ăn và lý do tại sao họ đưa ra lựa chọn. Sau đó, nhóm nghiên cứu làm việc cùng nhau và xem xét thói quen hiện tại của người dùng, sở thích hương vị, hạn chế chế độ ăn uống và các yếu tố tâm lý để tạo ra một kế hoạch thực hiện những thay đổi nhỏ, tích cực mỗi ngày và phát triển thành một thói quen lành mạnh lâu dài. 

Bạn có nên thử Noom không?

Noom rất hữu ích và đặc biệt là với người muốn giảm cân. Con số thống kê cho thấy 78% người dùng muốn giảm cân đã thành công với Noom.

Noom cũng giống như bất cứ điều gì mới mẻ sẽ thu hút sự chú ý. Quan trọng là người dùng Noom cần có động lực và sẵn sàng tập luyện theo biểu đồ hoạt động cũng như đọc các tài liệu cần thiết.

Vì sao hơn 47 triệu người theo chế độ ăn kiêng giảm cân Noom? - Ảnh 11

Không phải một thời gian ngắn bạn có thể có dáng hình mơ ước hay thói quen lành mạnh, những người dùng Noom học cách vượt qua bản thân, học các kỹ năng, làm quen với lối sống lành mạnh. 

Chế độ giảm cân độc đáo theo nhóm cơ thể của Ấn Độ

Chế độ ăn kiêng Ayurvedic được cho là sẽ mang đến cho cơ thể và tâm trí sự cân bằng, mạnh khỏe.

TIN MỚI NHẤT