7 nguyên liệu phủ bề mặt salad nên chọn khi giảm cân (Phần 1)

Bạn luôn bị hấp dẫn bởi lớp phủ trên đĩa salad đầy màu sắc, nhưng đừng chủ quan vì chúng có thể là nguyên nhân khiến bạn khó giảm trọng lượng cơ thể.

Salad là một món ăn đầy màu sắc, dễ làm và mang lại giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe, đặc biệt khi bạn đang giảm cân.

Bên trên mỗi món salad luôn được thêm một số nguyên liệu khác nhau (bánh mỳ, thịt nguội, cá, các loại sốt, các loại hạt, các loại quả,...) giúp món ăn thêm hấp dẫn, chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Việc lựa chọn những nguyên liệu phù hợp với chế độ ăn giảm cân là điều bạn nên quan tâm khi yêu thích salad. Nếu không, bạn sẽ tích trữ nhiều năng lượng, chất béo khiến cơ thể tăng cân không kiểm soát. 

7 nguyên liệu phủ bề mặt salad nên chọn khi giảm cân (Phần 1) - Ảnh 1

Những nguyên liệu bề mặt món salad nên chọn: 

1. Ớt chuông

Ớt chuông được biến đến như một nhân tố để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giàu vitamin C, chống lại cortisol, hormone căng thẳng gây ra tích tụ mỡ bụng.

7 nguyên liệu phủ bề mặt salad nên chọn khi giảm cân (Phần 1) - Ảnh 2

2. Salad rau xanh

Rau diếp thường được sử dụng khi làm salad. Tuy nhiên, ngoài rau diếp có rất nhiều loại rau xanh khác: rau bina, lá cải, củ cải đường, xà lách Mỹ (iceberg lettuce), lá cải bắp… Những loại rau này khi làm salad không chỉ mang lại độ giòn, tươi, mà còn chứa nhiều dinh dưỡng.

7 nguyên liệu phủ bề mặt salad nên chọn khi giảm cân (Phần 1) - Ảnh 3

3. Trứng

Trứng chính là một loại nguyên liệu trong salad chứa nhiều dinh dưỡng, có lợi cho người giảm cân.

Lòng trắng trứng thỏa mãn cơn đói của bạn, còn lòng đỏ là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng chống lại chất béo với thành phần gọi là choline - chất hoạt động gây ức chế leptin, một loại hormone gây cảm giác thèm ăn ngay khi bạn vừa ăn xong.

7 nguyên liệu phủ bề mặt salad nên chọn khi giảm cân (Phần 1) - Ảnh 4

4. Các loại rau nhiều màu sắc

Bạn nên ưu tiên phủ nguyên liệu trên cùng của món salad là các loại rau nhiều màu sắc bởi chứa nhiều chất phytochemical, loại hóa chất thực vật tự nhiên có lợi cho sức khỏe.

Các loại rau gợi ý: cà chua, củ dền, ớt đỏ, rau màu xanh (atiso, đậu Hà Lan, bông cải xanh, dưa leo), rau màu cam (cà rốt, khoai lang), màu tím (hành tím, bắp cải tím), màu trắng và nâu (nấm, mùi tây)...

7 nguyên liệu phủ bề mặt salad nên chọn khi giảm cân (Phần 1) - Ảnh 5

5. Các loại quả mọng nước

Các loại quả mọng nước giàu polyphenol, một chất chống oxy hóa tự nhiên tìm thấy trong dâu tây, dâu ta, việt quất, mâm xôi... giúp giảm sự hình thành của các tế bào chất béo lên đến 73%. Hơn nữa, chất xơ trong các loại quả mọng nước luôn là lựa chọn hoàn hảo, giúp bạn no đủ và ngăn ngừa cảm giác thèm ăn.

7 nguyên liệu phủ bề mặt salad nên chọn khi giảm cân (Phần 1) - Ảnh 6

6. Chất béo lành mạnh

Bạn nên để lớp phủ bề mặt món salad yêu thích là các loại thực phẩm có chất béo lành mạnh, bởi chúng giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân hiệu quả. 

Gợi ý: Quả bơ, các loại quả hạch và hạt, quả oliu với dầu oliu.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi bạn ăn chất béo lành mạnh sẽ làm giảm sự thèm ăn, nạp ít calo hơn.

7 nguyên liệu phủ bề mặt salad nên chọn khi giảm cân (Phần 1) - Ảnh 7

7. Các loại cây họ đậu

Các loại cây họ đậu sẽ làm cho bạn giảm cân nhiều hơn vì giàu hàm lượng chất xơ. Một nghiên cứu thực tế được công bố trên tạp chí Obesity cho biết, việc tiêu thụ các loại cây họ đậu làm cơ thể cảm thấy no đủ hơn 31%. 

7 nguyên liệu phủ bề mặt salad nên chọn khi giảm cân (Phần 1) - Ảnh 8

Loại sinh tố rau củ quả giúp giảm cân, đẹp da

Sinh tố giảm cân cũng là một cách để bạn bổ sung thêm nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ… cho cơ thể. Những loại sinh tố từ rau củ quả này vừa giảm cân vừa làm đẹp da, đây có phải là ước mong của bạn?

TIN MỚI NHẤT