Loại sinh tố rau củ quả giúp giảm cân, đẹp da

Sinh tố giảm cân cũng là một cách để bạn bổ sung thêm nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ… cho cơ thể. Những loại sinh tố từ rau củ quả này vừa giảm cân vừa làm đẹp da, đây có phải là ước mong của bạn?

Sinh tố chuối

Xay nhuyễn 1 quả chuối, 1/2 cốc sữa chua không đường, 1/2 chén kem sữa, 1/4 chén yến mạch và một muỗng cà phê mật ong trong máy xay sinh tố, có thể để trong ngăn mát tủ lạnh trước khi dùng sẽ ngon miệng hơn.

Loại sinh tố rau củ quả giúp giảm cân, đẹp da - Ảnh 1

Sinh tố dâu tây - chuối

Xay 1/2 chén dâu tây, một quả chuối, 1/2 cốc sữa chua không đường trong máy xay sinh tố. Hỗn hợp này rất giàu vitamin A, C, R thích hợp cho quá trình giảm cân, đồng thời hỗ trợ làm đẹp da, ngăn chặn lão hóa da hiệu quả.

Chanh, rau mùi tây và rau bina

Các thành phần được sử dụng trong công thức sinh tố giảm cân này rất lợi tiểu, giúp làm sạch và chống viêm hiệu quả, từ đó giúp giảm cân. Chanh giúp đốt cháy calo, rau mùi tây lợi tiểu, đồng thời những thành phần này giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, đồng thời thúc đẩy hệ miễn dịch.

Loại sinh tố rau củ quả giúp giảm cân, đẹp da - Ảnh 2

Sinh tố việt quất - chuối

Để lạnh việt quất, sau đó trộn chúng với 1 quả chuối, xay nhuyễn, thêm 1 muỗng canh dầu hạt lanh lạnh để tạo thêm hương vị thơm ngon. Việt quất làm giảm đáng kể lượng tế bào hình thành mô mỡ, trong khi chuối giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Sinh tố xoài - bơ

Xắt lát 1 quả xoài rồi nghiền nhuyễn với 1 quả bơ, thêm 1 muỗng canh nước cốt chanh vào hỗn hợp này. Theo Boldsky, sử dụng sinh tố xoài - bơ hàng ngày giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

Dứa, dưa chuột và rau bina

Rau bina chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và ít calo nên rất tuyệt vời để giảm cân. Loại rau xanh này cũng chứa nhiều vitamin A,, C, folate, magiê và nhiều loại vitamin khác. Dứa và dưa chuột chứa nhiều chất chống oxy hóa và các enzym tiêu hóa để thúc đẩy sự mất chất béo dư thừa và chất lỏng, chống viêm và thúc đẩy chuyển hóa, giúp giảm cân.

Cách làm: Lấy 2 lát dứa, ½ dưa chuột, 4 lá rau bina, ½ một quả táo (để tăng hương vị) và nghiền nát chúng trong máy ép trái cây cùng với 1 cốc nước. Uống nước ép này khi đói vào buổi sáng và ăn sáng ngay sau khi uống 30 phút. Uống 3 lần mỗi tuần.

Loại sinh tố rau củ quả giúp giảm cân, đẹp da - Ảnh 3

Kiwi, rau diếp và rau bina

Kiwi, rau bina và rau diếp kết hợp với nhau sẽ cung cấp lượng lớn chất xơ, chất chống oxy hóa giúp giảm cân. Kiwi chứa vitamin C, vitamin K và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Chúng cũng có hàm lượng calo và năng lượng thấp.

Rau diếp và rau bina có hàm lượng calo thấp. Nước ép xanh này có chứa các đặc tính lợi tiểu và làm sạch giúp loại bỏ các chất độc trong cơ thể.

Cách làm: Lấy 1 trái kiwi, 5 lá rau bina, 3 lá rau diếp xay nhuyễn với một cốc nước. Uống khi đói 3 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn giảm cân.

Cà rốt, rau diếp, bông cải xanh, cà chua

Lấy ½ củ cà rốt, 3 lá rau diếp, 1 nhánh bông cải xanh, 2 nhánh cần tây cùng nước lọc xay nhuyễn. Bạn có thể bổ sung thêm một tách nước cam để sinh tố tăng thêm hương vị dễ uống. Uống nước ép này vào buổi sáng hoặc buổi chiều tùy thích, thực hiện liên tục trong 2 tuần.

10 thực phẩm giúp giảm tích nước, hỗ trợ giảm cân nhanh

Dưa chuột, cần tây, nam việt quất đều là những thực phẩm lợi tiểu, hỗ trợ đào thải nước dư thừa ra khỏi cơ thể.

TIN MỚI NHẤT