7 công dụng bất hủ của bàn chải đánh răng nếu không biết sẽ tiếc cả đời

Không chỉ để làm sạch và trắng răng, bàn chải đánh răng còn có hàng tá công dụng làm đẹp khác khiến bạn phải bất ngờ.

1. Chữa mascara vón cục

Chẳng may lỡ tay chải quá nhiều mascara, hãy lấy bàn chải có lông mềm rồi chải thêm một lượt nhẹ nhàng từ gốc đến ngọn, bàn chải sẽ giúp lấy đi những cục vón của mascara và giúp bạn có một hàng mi hoàn hảo.

7 công dụng bất hủ của bàn chải đánh răng nếu không biết sẽ tiếc cả đời - Ảnh 1

2. Tạo dáng lông mày

Nếu lông mày không vào nếp, hãy bôi một chút gel tạo nếp lên bàn chải rồi chải 1-2 lượt, bạn sẽ thấy hàng lông mày đẹp lên bất ngờ.

7 công dụng bất hủ của bàn chải đánh răng nếu không biết sẽ tiếc cả đời - Ảnh 2

3. Trị mụn đầu đen

Bước 1: Vệ sinh thật sạch da mặt với nước ấm và sữa rửa mặt. Sau khi thấm khô mặt bằng khăn mềm, bạn lấy 1 chiếc bàn chải cũ rồi cọ xát nhẹ nhàng quanh vùng da có mụn đầu đen chừng 10 phút.

7 công dụng bất hủ của bàn chải đánh răng nếu không biết sẽ tiếc cả đời - Ảnh 3

Bước 2: Sau 10 phút, bạn thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên trên để tăng hiệu quả trị mụn. Kem đánh răng sẽ khô lại nên bạn không cần phải rửa lại với nước. Nếu bạn thuộc loại da nhạy cảm thì chỉ nên lưu lại tầm 30 phút rồi rửa sạch. Còn không thì cứ yên tâm đi ngủ nhé!

7 công dụng bất hủ của bàn chải đánh răng nếu không biết sẽ tiếc cả đời - Ảnh 4

4. Tẩy da chết cho môi

Có đến 80% nguyên nhân gây thâm môi, bong tróc, son lên màu không được đẹp chính là do thói quen lười tẩy da chết đấy! Để khắc phục tình trạng này, hãy tranh thủ sau khi đánh răng xong bạn chà lông bàn chải lên môi khoảng 1-2 phút để loại bỏ lớp tế bào già cỗi trên môi, cho đôi môi luôn hồng hào, căng mọng.

7 công dụng bất hủ của bàn chải đánh răng nếu không biết sẽ tiếc cả đời - Ảnh 5

Lưu ý với những cô nàng có da môi nhạy cảm hoặc dễ bị chảy máu thì không nên áp dụng cách này. Khi sở hữu đôi môi căng mịn, không bong tróc, thâm môi thì màu son sẽ đẹp hơn nhiều khi tô lên môi.

5. Chải tóc con vào nếp

Để giúp những sợi tóc vào nếp một cách ‘’trật tự’’ theo ý thích của bạn, chỉ cần xịt một chút keo vào đầu lông bàn chải rồi chải lên các sợi tóc con là được.

7 công dụng bất hủ của bàn chải đánh răng nếu không biết sẽ tiếc cả đời - Ảnh 6

6. Dụng cụ gội đầu, hỗ trợ nhuộm tóc

Bàn chải đánh răng sẽ là trợ thủ đắc lực với những cô nàng là tín đồ của dầu gội khô. Lông bàn chải khá dày nên có thể giúp bạn chải tóc dễ dàng, đồng thời ước lượng được lượng dầu gội cần dùng, tránh gây lãng phí.

7 công dụng bất hủ của bàn chải đánh răng nếu không biết sẽ tiếc cả đời - Ảnh 7

Khi tự nhuộm tóc, hãy dùng bàn chải để bôi thuốc nhuộm vì sợi lông bàn chải sẽ giúp thuốc nhuộm bám đều từng sợi tóc. Bạn cũng có thể dùng bàn chải để nhuộm highlight phần tóc yêu thích mà không lo bị dính sang phần tóc khác.

7 công dụng bất hủ của bàn chải đánh răng nếu không biết sẽ tiếc cả đời - Ảnh 8

7. Vệ sinh móng tay, móng chân

Pha một chút xà phòng với nước rồi dùng bàn chải cọ nhẹ nhàng sẽ giúp lấy sạch toàn bộ chất bẩn tích tụ ở kẽ móng tay, móng chân.

7 công dụng bất hủ của bàn chải đánh răng nếu không biết sẽ tiếc cả đời - Ảnh 9

TIN MỚI NHẤT