5 thói quen có khả năng gây ung thư kinh hoàng ở phụ nữ, PHẢI BIẾT để tránh chết sớm trước tuổi 30

Theo ước tính trên thế giới, cứ 22 giây trôi qua lại có thêm 1 người mắc ung thư vú, cứ 5 phút lại có 3 người qua đời vì căn bệnh kinh hoàng này.

Ung thư vú đã không còn là căn bệnh xa lạ ở Việt Nam, mỗi năm có thêm 11 nghìn ca mắc bệnh mới và con số này đang có xu hướng gia tăng với độ tuổi ngày càng trẻ hóa, vượt xa ung thư cổ tử cung. Mà nguyên nhân chính lại bắt nguồn từ những thói quen hàng ngày của phụ nữ.

Ung thư vú là hiện tượng các tế bào trong ngực phát triển vượt sự kiểm soát của cơ thể, xâm nhập vào các mô xung quanh, các tế bào này sẽ tập hợp thành khối u trong vú. Dưới đây là những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại dễ gây ra bệnh mà chị em nên tránh xa.

1. Nhổ lông nách bằng nhíp

Vùng da nách rất nhạy cảm, khi dùng nhíp tác động kèm theo hành động giật mạnh khiến lỗ chân lông bị tổn thương nghiêm trọng. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, dùng nhíp nhổ lông nách kết hợp với lăn khử mùi là nguyên nhân gia tăng gấp 2 lần tình trạng ung thư vú ở phụ nữ.

2. Mỹ phẩm độc hại

Mỹ phẩm không an toàn hoặc liều lượng sử dụng quá nhiều trong thời gian ngắn đều không tốt cho sức khỏe. Son nhiễm chì là vấn nạn của ngành mỹ phẩm và ít người biết rằng, son nhiễm chì làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ, do đó bạn nên hạn chế sử dụng các loại son đậm, nói không với son fake, son giả, son rẻ tiền. Mỗi tuần nên dành ra 2 ngày ‘’thả lỏng’’ cho da để giúp bảo vệ chúng tốt hơn.

Ngoài ra, ngay từ bây giờ, bạn cũng nên học thói quen kiểm tra thật kĩ thành phần có trong mỹ phẩm để loại bỏ chúng ra khỏi danh sách nên dùng. Một số thành phần độc hại cho da như parabens, octinoxate, dioxane, triclosan, phthalates.

3. Mặc áo ngực chật, 24/24

Theo nghiên cứu của nhà khoa học Mỹ, những phụ nữ mặc áo ngực quá chật kéo dài hơn 12h mỗi ngày tăng 75% nguy cơ mắc ung thư vú so với những phụ nữ mặc dưới 12h/ngày. Vì mặc áo chật quá chật khiến hai đầu ngực bị ép chặt trong thời gian dài, cản trở sự phát triển bình thường và kích thích tế bào phát triển bất thường, gây gia tăng ung thư vú.

4. Thức khuya dùng điện thoại

Bức xạ điện thoại không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm tăng nguy cơ ung thư vú. Hơn nữa, thức khuya còn dẫn đến đồng hồ sinh học bị phá vỡ, dẫn đến rối loạn nội tiết và suy giảm miễn dịch.

Những phụ nữ ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày sẽ tăng nguy cơ 50% mắc ung thư vú so với những người ngủ đủ giấc, còn ngủ nhiều hơn 9h tăng đến 60% mắc bệnh ung thư vú. Tốt nhất, bạn nên duy trì chế độ ăn uống sinh hoạt điều độ để tránh ảnh hưởng sức khỏe.

5. Ức chế, stress kéo dài

Điều này không chỉ gia tăng ung thư vú mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của bạn.

Để phòng chống ung thư vú cũng như tăng cường sức khỏe, phụ nữ nên tạo cho mình thói quen ăn uống, sinh hoạt khoa học, hạn chế áp lực kéo dài,…

Mẹ nào vẫn cầm nhíp nhổ lông nách hãy xem những bức hình này, bạn sẽ 'cực sốc' về hậu quả ngay sau đó

Nếu còn tiếp tục dùng nhíp nhổ lông nách, viêm cánh, thâm da thậm chí là ung thư sẽ tìm đến bạn không sớm thì muộn.

TIN MỚI NHẤT