Mẹ nào vẫn cầm nhíp nhổ lông nách hãy xem những bức hình này, bạn sẽ 'cực sốc' về hậu quả ngay sau đó

Nếu còn tiếp tục dùng nhíp nhổ lông nách, viêm cánh, thâm da thậm chí là ung thư sẽ tìm đến bạn không sớm thì muộn.

Có thể nói, thói quen dùng nhíp “dọn cỏ” là việc làm thường xuyên, dễ thực hiện nên được chị em ưa chuộng hơn cả. Thế nhưng tình trạng này nếu còn tiếp tục tái diễn nó tiềm ẩn nhiều mối nguy hại mà bạn không thể lường trước được.

Mẹ nào vẫn cầm nhíp nhổ lông nách hãy xem những bức hình này, bạn sẽ 'cực sốc' về hậu quả ngay sau đó - Ảnh 1

1. Gây mùi cơ thể

Tuyến mồ hôi ở vùng da dưới cánh tay thường hoạt động khá mạnh. Vì vậy việc dùng nhíp nhổ lông nách vô tình khiến lỗ chân lông giãn nở rộng ra. Đặc biệt, khi chúng kết hợp với bụi bẩn, vi khuẩn từ bên ngoài, lâu ngày sẽ sản sinh ra mùi cơ thể vô cùng khó chịu.

Mẹ nào vẫn cầm nhíp nhổ lông nách hãy xem những bức hình này, bạn sẽ 'cực sốc' về hậu quả ngay sau đó - Ảnh 2

2. Da sần sùi, thâm đen

Quá trình dùng nhíp nhổ lông nách lâu ngày sẽ khiến các sợi lông mọc dày, nhanh và cứng hơn mức bình thường. Ngoài ra trong quá trình nhổ mọi người không thể tránh khỏi việc cọ xát, kéo giật vô tình khiến vùng da dưới cánh tay trở nên thâm đen, sần sùi, xấu xí.

Mẹ nào vẫn cầm nhíp nhổ lông nách hãy xem những bức hình này, bạn sẽ 'cực sốc' về hậu quả ngay sau đó - Ảnh 3

3. Gây đau rát kéo dài

Vùng da dưới cánh tay có cấu tạo khá mỏng và nhạy cảm. Hơn nữa các sợi lông ở nách thường liên kết khá chặt chẽ với ống lông. Vì vậy việc dùng nhíp để xử lý những cọng lông đáng ghét sẽ gây nên tình trạng đau rát, thậm chí là chảy máu.

Mẹ nào vẫn cầm nhíp nhổ lông nách hãy xem những bức hình này, bạn sẽ 'cực sốc' về hậu quả ngay sau đó - Ảnh 4

4. Khiến lông mọc ngược trở lại

Khi dùng nhíp nhổ lông nách vô tình khiến các sợi lông mọc ngược, chồng chéo lên nhau và không thoát được khỏi lỗ chân lông. Vấn đề này về lâu về dài sẽ gây cảm giác đau đớn, ngứa ngáy khó chịu.

Mẹ nào vẫn cầm nhíp nhổ lông nách hãy xem những bức hình này, bạn sẽ 'cực sốc' về hậu quả ngay sau đó - Ảnh 5

5. Gây viêm nhiễm và làm lỗ chân lông to ra

Viêm nhiễm, tiềm ẩn nguy cơ khiến mụn bọc gia tăng là hậu quả thường gặp khi dùng nhíp để xử lý lông nách. Ngoài ra khi kéo bật các sợi lông ra bên ngoài vô tình giúp vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào bên trong cơ thể một cách dễ dàng.

6. Tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, sau khi dùng nhíp để xử lý lông nách mọi người thường có thói quen sử dụng chất khử mùi. Đa phần những loại này đều có chứa các chất hóa học gây hại. Khi xâm nhập vào cơ thể sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc chứng ung thư vú nhanh gấp 3 thậm chí 4 lần bình thường.

Mẹ nào vẫn cầm nhíp nhổ lông nách hãy xem những bức hình này, bạn sẽ 'cực sốc' về hậu quả ngay sau đó - Ảnh 6

Vậy nên thay vì dùng nhíp nhổ lông nách mọi người có thể thay thế bằng giải pháp từ chanh, trứng gà, mật ong. Cách làm như sau: Tiến hành trộn đều 1 lòng trắng trứng gà, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh ra chiếc bát nhỏ. Tiếp tục hãy vệ sinh vùng da dưới cánh tay sạch sẽ rồi dùng hỗn hợp vừa chuẩn bị thoa đều lên nách theo chiều kim đồng hồ. Massage liên tục trong 3 phút rồi lấy 1 mảnh giấy dán lên bề mặt vừa kết dính. Thư giãn chừng 30 phút thì lột mạnh ngược chiều lông mọc. Cuối cùng hãy rửa sạch bằng nước ấm để kết thúc quá trình làm đẹp.

TIN MỚI NHẤT