11 bí quyết giữ dáng của những người không bao giờ ăn kiêng

28/07/2018 13:12

Thói quen uống nhiều nước, ngủ đủ giấc và tự chế biến thực phẩm giúp bạn dễ dàng kiểm soát khẩu phần.

11 bí quyết giữ dáng của những người không bao giờ ăn kiêng - Ảnh 1

Uống đủ nước là bí quyết hàng đầu giúp bạn duy trì được vóc dáng thon thả. Cơ thể được đáp ứng đủ nước giúp hệ tiêu hóa, trao đổi chất hoạt động hiệu quả hơn. Uống đủ nước cũng giúp hạn chế cảm giác thèm ăn. 

11 bí quyết giữ dáng của những người không bao giờ ăn kiêng - Ảnh 2

Dành những món 'đặc biệt' cho những dịp thực sự đặc biệt sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát cân nặng. Ví dụ như bánh kem chỉ nên dành cho ngày sinh nhật. Nếu bạn ăn bánh kem mỗi ngày, tăng cân là điều không tránh khỏi. 

11 bí quyết giữ dáng của những người không bao giờ ăn kiêng - Ảnh 3

Thưởng thức bữa ăn một cách vui vẻ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn. Ăn cùng người thân, bạn bè hay đặc biệt là người khác phái sẽ giúp bạn ý thức hơn khi ăn uống, không ăn quá nhiều hoặc quá nhanh. 

11 bí quyết giữ dáng của những người không bao giờ ăn kiêng - Ảnh 4

Đừng tốn thời gian vào đồ ăn kiêng. Những thực phẩm được gắn mác 'dành cho người ăn kiêng' không thực sự tốt như bạn tưởng bởi vì dù có hãm lượng calories thấp nhưng chúng vẫn là đồ được chế biến sẵn, có chứa chất bảo quản, không tốt cho hệ tiêu hóa. 

11 bí quyết giữ dáng của những người không bao giờ ăn kiêng - Ảnh 5

Không nên kiêng tuyệt đối loại thực phẩm nào. Không có thực phẩm nào là xấu. Hành vi ăn không kiểm soát mới là xấu. Bạn có thể thỏa mãn vị giác với những món ăn yêu thích với điều kiện chỉ ăn vừa đủ. 

11 bí quyết giữ dáng của những người không bao giờ ăn kiêng - Ảnh 6

Ngủ đủ giấc giúp tăng cường trao đổi chất, phục hồi năng lượng, giúp bạn khỏe khoắn và tỉnh táo hơn. Ngủ sớm cũng hạn chế việc bị đói lúc nửa đêm, khiến bạn thèm ăn đêm và gây tăng cân. 

11 bí quyết giữ dáng của những người không bao giờ ăn kiêng - Ảnh 7

Thỉnh thoảng, bạn cũng nên tự thưởng cho bản thân những món ăn 'không lành mạnh' như bánh burger, khoai tây chiên hay một lon coca. Khi không còn cảm thấy 'thèm thuồng' một món ăn nào đó thái quá, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát cơn đói hơn. 

11 bí quyết giữ dáng của những người không bao giờ ăn kiêng - Ảnh 8

Tránh xa các thức uống gắn mác 'diet' vì chúng có thể không chứa calories nhưng lại làm tăng cảm giác đói, khiến bạn muốn ăn nhiều hơn. 

11 bí quyết giữ dáng của những người không bao giờ ăn kiêng - Ảnh 9

Làm quen với việc tự chuẩn bị thức ăn là phương thức giảm cân hiệu quả nhất. Tự nấu nướng giúp bạn kiểm soát thực đơn và khẩu phần ăn dễ dàng. Hơn cả, việc thưởng thức những món ăn tươi ngon ngay sau khi chế biến tốt cho sức khỏe và vòng eo. 

11 bí quyết giữ dáng của những người không bao giờ ăn kiêng - Ảnh 10

Quên việc tính toán calories đi. 1000 calories từ thức ăn nhanh khác với 1000 calories nạp vào từ những thực phẩm lành mạnh. Hãy 'kết thân' với các món ăn có lợi cho sức khỏe như trái bơ, dầu ô liu, các loại hạt, nước dừa hay chocolate đen.

11 bí quyết giữ dáng của những người không bao giờ ăn kiêng - Ảnh 11

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Làm đẹp cùng chuyên gia trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm chủ đề liên quan:
Xem thêm bài viết liên quan :
5 lầm tưởng nhiều người giảm cân mắc phải
Ăn một lát bánh mì hay chút cơm vào tối muộn không quá ảnh hưởng đến cân nặng của bạn mà còn giúp ngủ ngon...
XEM TIẾP
5 công thức sinh tố vừa ngon miệng vừa giảm cân cho bữa tối nhẹ bụng
Sinh tố rau củ, hoa quả cùng hạt chia vừa đảm bảo lượng protein cần thiết cho cơ thể, vừa tăng cường chất xơ, hỗ...
XEM TIẾP
Ăn, uống dưa chuột thế nào để giảm cân, da bừng sáng?
Những cách ăn để phát huy tác dụng làm đẹp của dưa chuột.
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM