10 lỗi thường gặp khiến bạn giảm cân mãi không thành công

Ăn thả phanh thực phẩm lành mạnh, đặt mục tiêu quá xa vời hay không ngủ đủ giấc là những nguyên nhân khiến bạn khó giảm cân.

10 lỗi thường gặp khiến bạn giảm cân mãi không thành công - Ảnh 1

Ăn quá nhiều thực phẩm lành mạnh

Bạn được khuyên rằng nên ăn nhiều các loại hạt hạnh nhân, hạt điều hay ngũ cốc khi giảm cân vì nó giúp no lâu, thúc đẩy tiêu hóa. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích. Các loại thực phẩm đều cần được cân đối theo khẩu phần ăn nhất định cho dù đó là thực phẩm lành mạnh. Ăn quá nhiều bất cứ món nào cũng có thể khiến bạn tăng cân.

 

10 lỗi thường gặp khiến bạn giảm cân mãi không thành công - Ảnh 2

Nhịn ăn

Nhịn ăn là sai lầm tai hại mà nhiều người mắc phải khi giảm cân. Nhịn ăn chỉ giúp bạn giảm cân trong chốc lát, khi ăn trở lại, cân nặng sẽ lại tăng lên và có xu hướng tăng nhiều hơn trước vì bạn sẽ ăn nhiều hơn do quá đói.

 

10 lỗi thường gặp khiến bạn giảm cân mãi không thành công - Ảnh 3

Không ăn đủ lượng chất xơ cần thiết

Khi bạn cần giảm cân, các thực phẩm giàu chất xơ đóng vai trò rất quan trọng vì nó giúp thúc đẩy tiêu hóa, hỗ trợ tiêu đốt mỡ thừa. Không ăn đủ lượng chất xơ cần thiết sẽ khiến bạn khó giảm cân, rất dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa như táo bón, rối loạn chức năng tiêu hóa vì nạp lượng lớn protein.

 

10 lỗi thường gặp khiến bạn giảm cân mãi không thành công - Ảnh 4

Không đọc kỹ thành phần dinh dưỡng của thực phẩm

Đừng chỉ nhìn vào các tiêu chí như organic, không chứa đường hay đã được chứng nhận dinh dưỡng khi mua thực phẩm. Bạn cần cân nhắc kỹ tới các chỉ số calories, chất béo, đường, protein trong từng loại thực phẩm mới đảm bảo việc ăn kiêng đạt hiệu quả như ý muốn.

 

10 lỗi thường gặp khiến bạn giảm cân mãi không thành công - Ảnh 5

Liên tục kiểm tra cân nặng

Việc ăn kiêng, tập luyện không chỉ có hiệu quả trong ngày một ngày hai. Bạn không thể giảm cân chỉ sau một ngày ăn kiêng. Do đó, không nên kiểm tra cân nặng quá thường xuyên, nó sẽ khiến bạn nhụt chí khi thấy cân nặng không thay đổi. Hãy kiểm tra thể trạng sau mỗi một tuần ăn kiêng và tập luyện.

 

10 lỗi thường gặp khiến bạn giảm cân mãi không thành công - Ảnh 6

Không tính toán lượng calories và đường của đồ uống

Mỗi món ăn, thức uống bạn nạp vào cơ thể đều cần được kiểm soát. Rất nhiều món đồ uống chứa hàm lượng calories tương đương một bát phở hay chứa lượng đường nhiều hơn số lượng được khuyến nghị nạp vào trong một ngày.

10 lỗi thường gặp khiến bạn giảm cân mãi không thành công - Ảnh 7

Ăn kiêng quá hà khắc

Chế độ ăn kiêng quá hà khắc sẽ khiến bạn mệt mỏi, dễ dẫn đến kiệt sức, suy giảm các chức năng trong cơ thể. Khi mới bắt đầu, bạn nên chuyển đổi các thực phẩm kém lành mạnh sang các loại rau củ quả rồi cắt giảm dần hàm lượng calories nạp vào khi cơ thể đã quen với chế độ ăn mới.

 

10 lỗi thường gặp khiến bạn giảm cân mãi không thành công - Ảnh 8

Loại bỏ chất béo ra khỏi chế độ ăn

Chất béo là dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể để tạo năng lượng, giúp bạn giữ ấm, sản sinh tế bào và các hóc môn. Chất béo cũng tốt cho não, tim, quá trình hấp thụ vitamin. Không phải chất béo nào cũng là xấu. Chất béo đồng phân (trans fat) nên bị loại bỏ khỏi chế độ ăn còn chất béo không bão hòa thì lại rất tốt cho sức khỏe. Chất béo không bão hòa có nhiều trong cá hồi, các loại rau lá xanh, các loại hạt, trái bơ...

 

10 lỗi thường gặp khiến bạn giảm cân mãi không thành công - Ảnh 9

Không ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp quá trình trao đổi chất hoạt động hiệu quả hơn, nhờ đó, bạn sẽ không có cảm giác thèm ăn liên tục và hạn chế cơ hội tích trữ mỡ thừa. Thiếu ngủ sẽ khiến bạn nhanh đói, thèm ăn đồ có nhiều đường và tinh bột hơn.

 

10 lỗi thường gặp khiến bạn giảm cân mãi không thành công - Ảnh 10

Đặt mục tiêu giảm cân xa vời

Bạn không thể có được thân hình như người mẫu Victoria's Secret chỉ sau một tháng tập luyện. Hãy cân đối thể trạng và đặt ra những mục tiêu ngắn hạn hợp lý, thay đổi theo từng giai đoạn. Việc này sẽ giúp bạn có thêm động lực để giảm cân.

 

Tư thế cá vàng tung tăng, con ếch, quả lắc.... giúp người Nhật giảm cân thần kỳ

Những cách giúp thân hình gọn gàng của người Nhật cũng rất thú vị.

TIN MỚI NHẤT