10 cách kết hợp thực phẩm giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa

Chuyên gia dinh dưỡng gợi ý cách kết hợp một số loại thực phẩm giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo dư thừa, hỗ trợ giảm cân.

10 cách kết hợp thực phẩm giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa - Ảnh 1

Yến mạch và bơ đậu phộng

Yến mạch có chứa hàm lượng lớn. beta-glucan. Đây là chất xơ hòa tan giúp giảm cholesterol và lượng đường trong máu, làm tăng cảm giác no nên bạn sẽ tránh được tình trạng ăn nhiều. Bơ đậu phộng chứa lượng carbs thấp nhưng có tới 25% protein và nhiều chất béo lành mạnh. Dùng yến mạch và bơ đậu phộng vào bữa sáng giúp bạn tràn trề năng lượng trong cả ngày.

 

10 cách kết hợp thực phẩm giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa - Ảnh 2

Rau bina, táo và gừng

Rau bina chứa nhiều chất xơ, carotenoids, vitamin C, vitamin K, axit folic, sắt, canxi. Táo chứa 85% là nước, rất giàu chất xơ. Gừng có đặc tính chống oxy hóa mạnh và kháng viêm, giúp giảm các triệu chứng đầy hơi. Dùng 3 nguyên liệu này làm sinh tố uống thay bữa sáng rất có lợi cho quá trình giảm cân.

 

10 cách kết hợp thực phẩm giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa - Ảnh 3

Dứa và chanh

Dứa có hàm lượng calories thấp, hàm lượng nước cao, lại giàu chất xơ, giúp thúc đẩy tiêu hóa. Chanh chứa axit citric, giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bạn có thể ép dứa lấy nước, hòa thêm một chút nước cốt chanh. Nên dùng thức uống này vào bữa phụ buổi sáng. Không nên dùng khi đói vì có thể gây đau dạ dày.

 

10 cách kết hợp thực phẩm giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa - Ảnh 4

Trứng và bơ

Trứng giàu protein, giúp bạn thấy no lâu. Bơ rất giàu chất dinh dưỡng và axit béo không bão hòa, rất tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Bữa sáng gồm một lát bánh mì ngũ cốc nướng ăn kèm với trứng và bơ là sự khởi đầu hoàn hảo cho ngày mới.

 

10 cách kết hợp thực phẩm giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa - Ảnh 5

Quả ô liu và cà chua bi

Quả ô liu rất giàu chất xơ, giúp kích thích tiêu hóa, tăng cảm giác no. Cà chua bi chứa hàm lượng carbs thấp, thích hợp sử dụng trong chế độ ăn kiêng. Bạn có thể thêm cà chua bi và quả ô liu vào món salad ăn kiêng, dùng vào bữa trưa và bữa tối.

 

10 cách kết hợp thực phẩm giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa - Ảnh 6

Dưa hấu và giấm Balsamic

Dưa hấu chứa tới 92% là nước. Một cốc nước ép dưa hấu chỉ bao gồm 46 calo, lại giàu vitamin A và C, là thực phẩm hỗ trợ giảm cân đầu bảng. Giâm Balsamic được coi là 'vua của các loại giấm' nhờ hàm lượng chống oxy hóa cao, giúp kiểm soát sự thèm ăn và tăng mức độ no. Nó còn giúp ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa, giảm nguy cơ béo phì. Hai loại thực phẩm này có thể sử dụng cho món salad ăn kiêng.

10 cách kết hợp thực phẩm giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa - Ảnh 7

Chuối và rau bina

Một quả chuối chứa khoảng 90 calo, không chứa chất béo. Rau bina giàu protein, giúp thúc đẩy cơ bắp phát triển. Dùng chuối và rau bina kết hợp với một số loại thực phẩm khác để tạo thành sinh tố giảm cân, thích hợp dùng cho bữa sáng.

 

10 cách kết hợp thực phẩm giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa - Ảnh 8

Cá hồi và bơ

Cá hồi chứa hàm lượng protein cao, giàu dinh dưỡng, là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và cân nặng. Bơ giàu chất béo không bão hòa, giúp giảm mức độ thèm ăn. Dùng cá hồi và bơ cho bữa trưa giúp bạn no bụng mà không làm tăng cân.

 

10 cách kết hợp thực phẩm giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa - Ảnh 9

Gà và ớt bột

Thịt gà, đặc biệt là phần ức gà, chứa hàm lượng protein cao, rất tốt cho việc xây dựng cơ bắp. Ớt bột rất giàu capsaicin, giúp đẩy nhanh tốc độ đốt cháy chất béo. Kết hợp gà với ớt bột để có bữa tối đầy đủ dinh dưỡng.

 

10 cách kết hợp thực phẩm giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa - Ảnh 10

Mật ong và chanh

Chanh giàu axit citric, giúp làm sạch hệ thống, thanh lọc cơ thể. Mật ong chứa một lượng nhỏ các vitamin và khoáng chất cần thiết, bao gồm riboflavin, sắt, kẽm, vitamin B6 và chất xơ. Dùng một cốc nước ấm pha mật ong và chanh vào buổi sáng trước khi ăn gì giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường đốt cháy mỡ thừa.

10 loại thực phẩm bạn cần 'nói lời chia tay' để có vòng eo thon thả

Khoai tây chiên chứa nhiều chất béo bão hòa, gây ảnh hưởng tới việc não bộ phát tín hiệu no, dễ khiến bạn ăn mất kiểm soát.

TIN MỚI NHẤT