Nên kết thân với những thực phẩm này, chúng không gây béo phì

Chăm sóc da 11/05/2018 13:15

Hãy bổ sung những loại thực phẩm dưới đây vào thực đơn hằng ngày của bạn vì có thể chắc rằng nó không gây béo phì, cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm được những loại thực phẩm này nhé!

Trong thực đơn hàng ngày, có nhiều thực phẩm giúp bạn chống lại cảm giác thèm ăn, “kị” với béo phì mà đôi khi bạn vô tình không nhận ra. Bạn nên bổ sung chúng hàng ngày để đảm bảo kế hoạch giảm cân của bạn.

1. Trứng gà

Các nhà khoa học Califonial – Mỹ đã chứng minh rằng, dùng trứng gà trong bữa ăn đêm không những không gây hại đối với sức khỏe con người, mà trái lại, trứng gà là nguồn bổ sung dinh dưỡng, năng lượng cho hệ thần kinh, giúp duy trì sự tỉnh tảo cho những người làm việc trí óc.

Nên kết thân với những thực phẩm này, chúng không gây béo phì - Ảnh 1

Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến cách thức chế biến trứng. Cần ăn trứng đã chín, vì lòng đỏ trứng không chỉ chứa các nguyên tố dinh dưỡng, mà còn có rất nhiều những vi khuẩn gây hại. Khi ăn trứng chưa được nấu chín, các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể, nhất là vào ban đêm, khi nhiệt độ giảm, từ đó gây ra các bệnh về đường tiêu hoá.

Món canh trứng là một trong những gợi ý hoàn hảo cho bạn. Nó vừa đảm bảo độ chín của trứng, lại vừa giúp giữ ấm thân nhiệt vào ban đêm.

2. Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt bao gồm: gạo lứt, bắp, gạo tím, cao lương, yến mạch, kiều mạch, lúa mì, mè đen và các loại đậu khô còn nguyên vỏ như đậu nành, đậu xanh, đậu đỏ, đậu trắng... Tất cả những loại ngũ cốc trên đều là nguồn cung cấp protein và carbohydrate tự nhiên.

Nên kết thân với những thực phẩm này, chúng không gây béo phì - Ảnh 2

Chúng chứa nhiều chất khoáng, selenium, potassium và megnesium. Ngũ cốc chứa nhiều chất xơ, sẽ giúp bạn không cảm thấy đói thích hợp cho việc ăn kiêng. Bên cạnh đó còn chống táo bón, tăng trao đổi chất, chống oxi hóa, làm chậm quá trình hấp thu tinh bột, đường bên trong cơ thể của bạn, giúp no lâu và điều tiết đường huyết của cơ thể.

3. Các thực phẩm có nguồn gốc từ sữa

Thành phần của sữa tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp giảm béo như protein, canxi, selen và cả axit béo. Các thành phần protein trong sữa giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp tiêu hao năng lượng, không những vậy còn giúp bạn tránh khỏi cảm giác thèm ăn. Thành phần canxi lại giúp xương chắc khỏe, và giúp thải chất béo nhanh hơn bình thường.

Nên kết thân với những thực phẩm này, chúng không gây béo phì - Ảnh 3

4. Các loại quả có múi

Loại quả có múi như cam, chanh, quýt chứa nhiều Vitamin C và a-xít folic và còn có thể cung cấp chất xơ cũng như chất chống oxy hóa mà không nạp thêm calo giúp bạn nhanh giảm cân. Lưu ý nhỏ là không nên sử dụng lúc bụng đói sẽ dễ gây tổn thương đến dạ dày, và không sử dụng vào buổi tối để tránh các bệnh về thận bạn nhé!

Nên kết thân với những thực phẩm này, chúng không gây béo phì - Ảnh 4

4 thực phẩm làm giảm quầng thâm, bọng mắt nhanh chóng và an toàn

Bạn là người hay thức khuya để làm việc hay bạn phải ôn thi, khiến cho mắt bạn xuất hiện quầng thâm hay bọng mắt. Hãy cùng tìm hiểu cách làm giảm quầng thâm, bọng mắt nhé!

TIN MỚI NHẤT