Người phụ nữ 48 tuổi nhưng trẻ như thiếu nữ 20 nhờ 3 thói quen

Làm đẹp 19/10/2023 05:31

Người phụ nữ này nói không với chạy bộ. Bởi cô cho rằng bộ môn này có thể tác động đến cơ mặt, gia tăng chảy xệ.

Bạn sẽ không bị trách nếu ngay lần gặp đầu tiên đã nói rằng Lure Hsu chỉ là một thiếu nữ 20 tuổi. Song thực tế, nhà thiết kế người Đài Loan, Trung Quốc đã ở bước sang tuổi 48. Sự nổi tiếng của “người đẹp không tuổi” bắt đầu khi cô xuất hiện cùng em gái Sharon, một người mẫu, trên truyền hình và chia sẻ về tuổi thật của mình. 

Người phụ nữ 48 tuổi nhưng trẻ như thiếu nữ 20 nhờ 3 thói quen - Ảnh 1
Lure có vẻ ngoài như thiếu nữ mới 20 tuổi

Dẫu U50, song nhan sắc của cô vẫn như đôi mươi. Không chỉ sở hữu đường nét gương mặt sắc sảo, làn da của cô cũng hồng hào, căng bóng, không có dấu hiệu tuổi tác. Trước sự hoài nghi của nhiều người và một số khác còn cho rằng vẻ ngoài của Lure có được là do photoshop, người đẹp này đã chính thức lên tiếng khẳng định và chia sẻ bí quyết để làm chậm quá trình lão hoá. 

Chăm sóc da kỹ lưỡng 

Lure cho biết cô rất thích câu nói: “Nếu bạn muốn cải thiện tình trạng da, phải kiên trì để có thể tìm ra cách tốt nhất cho mình”. Theo đó cô không ngại tìm hiểu và tìm ra những sản phẩm phù hợp nhất với đặc tính da theo từng thời điểm. Gần đây cô rất chuộng chăm sóc da với các loại tinh dầu. “Lúc đầu tôi cũng sợ bị mụn nhưng muốn thử xem có hiệu quả không. Các loại tinh dầu làm đẹp bây giờ đều có kết cấu rất mịn và dễ hấp thụ vào da. Đối với những người mới bắt đầu như tôi, bạn có thể làm quen bằng cách nhỏ vài giọt dầu vào lotion hay toner để dễ thoa lên da. Nó rất ẩm và không tạo cảm giác nặng nề, bí da”.

Cô cho rằng độ ẩm chính là một trong những chìa khóa làm giảm tốc độ lão hóa. Nhà thiết kế xinh đẹp còn nhấn mạnh tầm quan trọng của kem chống nắng vào mùa hè. Cô không bao giờ ra khỏi nhà nếu chưa thoa kem chống nắng. Ánh nắng có thể biến đổi làn da của chúng ta giống như một quả đào thành trái cây khô. Thói quen này cũng giúp ngăn ngừa tia cực tím.  

Người đẹp U50 còn có thói quen tranh thủ massage khi tẩy trang. Cách này vừa giúp tăng hiệu quả làm sạch lại hỗ trợ cải thiện độ săn chắc, tươi tắn cho da.

Người phụ nữ 48 tuổi nhưng trẻ như thiếu nữ 20 nhờ 3 thói quen - Ảnh 2
Lure có phong cách ăn mặc trẻ trung

Chế độ ăn lành mạnh 

Lure là một người ăn chay. Cô tránh hoàn toàn các bữa ăn chứa đường, dầu mỡ và thay vào đó là ăn rất nhiều trái cây, rau quả cũng như các loại thực phẩm giàu chất xơ, protein khác. Lure còn tránh không ăn các món canh, súp vào buổi tối vì chúng dễ khiến cô bị phù nề vào sáng hôm sau.

Ngoài nước lọc, cô thường dùng là một ly cà phê đen không đường, không sữa vào mỗi sáng. Loại đồ uống này đã được chứng minh có khả năng chống lão hoá. Hằng ngày, cô còn uống thêm 2-3 tách trà canh đã được chứng minh chứa chất chống oxy hóa ngăn ngừa các gốc tự do có hại cho cơ thể.  

Người phụ nữ này không bao giờ bỏ bữa sáng. Bởi cô cho rằng ăn đúng giờ sẽ giúp thân hình của bạn trở nên mảnh mai. Ngoài ra, mỗi sáng, cô đều uống một cốc nước ấm 350-500ml trong suốt 10 năm qua.

Không chỉ dừng ở chế độ ăn uống, Lure còn tìm cách bảo vệ sức khoẻ với collagen và vitamin C. 

Tập luyện hàng ngày

Bên cạnh chế độ ăn uống, việc tập luyện đều đặn mỗi ngày là một trong những cách để Lure duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Cô yêu thích Pilates và kéo giãn cơ vì tin rằng cột sống linh hoạt giúp ích cho sức khỏe. Cô bắt đầu buổi sáng với bài tập thể dục nhẹ nhàng, đôi khi là bơi lội. Mỗi tuần, cô tới phòng gym 3 lần với bài tập cardio tốt cho tim mạch, đốt một lượng calo lớn.  

Lure cho rằng nếu không có điều kiện đến phòng tập, bạn có thể cải thiện vóc dáng ở nhà. Vào những ngày không thể đến phòng gym, cô thường trải thảm tập ngay tại nhà và tập các động tác đơn giản như nâng tạ, vặn hông, gập bụng… Với những người mới tập có thể chia ra làm nhiều hiệp để từ từ hoàn thành mục tiêu, tránh tập quá sức có thể dẫn đến chấn thương hoặc nảy sinh tâm lý sợ hãi. 

Lure cho biết cô tránh luyện tập sát giờ ngủ, tối thiểu là 3 tiếng trước khi lên giường để không làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Đặc biệt, cô tránh tham gia hoạt động thể thao phổ biến trên thế giới là chạy bộ vì có thể tác động tới cơ mặt, gia tăng chảy xệ. 

Theo Harper's Bazaar

5 món chị em nên hạn chế vì càng ăn càng nhanh già

Dưới đây là một số món ăn vặt được nhiều chị em yêu thích nhưng có thể khiến chị em lão hóa nhanh hơn, càng ăn nhiều càng nhanh già.

TIN MỚI NHẤT