Chuyên gia bật mí làn da sẽ thay đổi theo thời gian nếu áp dụng mẹo rửa mặt này

Làm đẹp 30/04/2024 05:00

Bác sĩ cho biết nếu bạn không mát xa sữa rửa mặt lên da trong thời gian dài, bạn có thể không thu được hết lợi ích.

Làm sạch khuôn mặt của bạn có thể giống như một bước nữa trong thói quen của bạn, nhưng nó có thể mang lại sự thay đổi - nếu bạn làm điều đó đủ lâu.

Nếu bạn đã có sẵn sữa rửa mặt ưa thích thì đây là một mẹo chăm sóc da không cần phải mua thêm sản phẩm khác hoặc thêm các bước bổ sung phức tạp. Tất cả những gì bạn cần là dành thêm một chút thời gian để rửa mặt. Chính xác là sáu mươi giây.

Phương pháp “làm sạch 60 giây” không hẳn là mới , nhưng nó đang có xu hướng hồi sinh. Ý tưởng rất đơn giản: thay vì rửa mặt nhanh chóng, hãy dành trọn một phút (hoặc hơn) để massage sữa rửa mặt vào da.

Đối với một số người trên mạng xã hội, việc thực hiện thay đổi này đã giúp lỗ chân lông trông nhỏ hơn và làn da sáng hơn, rõ ràng hơn.

Ngay cả các bác sĩ da liễu cũng đăng bài trực tuyến về thời gian làm sạch lâu hơn có thể dẫn đến kết quả chăm sóc da được cải thiện, đặc biệt đối với những người có làn da dễ bị mụn trứng cá.

Chuyên gia bật mí làn da sẽ thay đổi theo thời gian nếu áp dụng mẹo rửa mặt này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bác sĩ da liễu Kellie Reed, cho biết: “Tôi rất hâm mộ phương pháp rửa mặt trong 60 giây. Tôi nghĩ mọi người đang nhận thấy những thay đổi tích cực vì họ tăng cường thói quen rửa mặt và chú ý hơn đến việc làm sạch da. Tôi nghĩ những cải tiến đến từ việc loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu trên da hiệu quả hơn với thời gian rửa lâu hơn và có chủ đích hơn,” cô nói.

Làm sạch lâu hơn đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội hơn để làm sạch da hoàn toàn khỏi dầu thừa và bụi bẩn, nhưng một trong những lợi ích lớn nhất là thời gian tiếp xúc với da lâu hơn giúp các hoạt chất có đủ thời gian thẩm thấu vào da.

Các loại sữa rửa mặt có chứa axit tẩy tế bào chết như glycolic hoặc axit salicylic hoặc những loại sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho mụn trứng cá có chứa benzoyl peroxide sẽ hiệu quả hơn khi không được rửa sạch ngay lập tức.

Bác sĩ da liễu Jeremy Brauer cho biết: “Hầu hết mọi người chỉ rửa mặt trong khoảng 15 giây và không đủ thời gian để các thành phần trong sữa rửa mặt thực sự kích hoạt. Lý tưởng nhất là mọi người nên rửa mặt trong khoảng 45-60 giây. Nếu bạn rửa sạch sữa rửa mặt quá sớm, nó sẽ không loại bỏ được dầu thừa và bụi bẩn trên da. Các thành phần cần phải thấm vào da để phát huy tác dụng của chúng”.

Đối với những người mới bắt đầu chăm sóc da hoặc muốn duy trì một thói quen chăm sóc da hợp lý, việc tăng thời gian làm sạch là một cách dễ dàng để nâng cao kết quả mà không cần thêm bất kỳ sản phẩm mới nào.

Rào cản gia nhập cũng thấp - miễn là bạn có sữa rửa mặt, đó là mẹo chăm sóc da mà bạn có thể tự mình thử nghiệm.

Nhưng tùy thuộc vào làn da và loại sữa rửa mặt của bạn, việc tăng thời gian làm sạch có thể đồng nghĩa với việc da khô hơn.

Nếu bạn thấy da căng hoặc “sạch bóng” sau khi rửa, đó có thể là dấu hiệu cho thấy phương pháp cụ thể này không phù hợp với bạn.

Trong trường hợp này, sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng hơn hoặc giảm bớt thời gian lưu lại trên da có thể là một sự thỏa hiệp tốt.

Chuyên gia bật mí làn da sẽ thay đổi theo thời gian nếu áp dụng mẹo rửa mặt này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cách kết hợp quá trình làm sạch 60 giây vào thói quen của bạn

Mặc dù bạn không cần phải làm gì nhiều ngoài việc xoa bóp sữa rửa mặt vào da trong một phút, nhưng các chuyên gia mà chúng tôi đã nói chuyện sẽ có một số mẹo bổ sung để bạn đạt được hiệu quả tối đa khi làm sạch.

Để bắt đầu, Reed khuyên bạn nên sử dụng nước ấm và chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Cô nói: “Tôi thích một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ hơn là loại có thành phần gây mất thời gian khắc nghiệt cho lần rửa mặt 60 giây của mình. Sau đó, dùng tay thực hiện chuyển động tròn để thoa sữa rửa mặt lên mặt. Hãy chú ý hơn đến bất kỳ khu vực rắc rối nào. Người trang điểm có thể cần hơn 60 giây để loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm”.

Cả hai chuyên gia đều khuyên bạn nên rửa mặt cả sáng và tối nếu bạn không có làn da khô, nhưng nếu bạn chỉ có thời gian cho một lần thì hãy chọn thời gian ban đêm.

“Làm sạch vào ban đêm cho phép làn da của bạn phục hồi qua đêm trong khi bạn ngủ. Việc rửa mặt vào buổi sáng ít quan trọng hơn, nhưng nếu bạn có làn da dầu, bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc rửa mặt cả buổi sáng và buổi tối,” Brauer nói.

Việc làm sạch ban đêm này quan trọng gấp đôi đối với những người trang điểm và những người đang làm sạch da bằng các bước chăm sóc da bổ sung.

Brauer nói thêm: “Để giữ được hàng rào và kết cấu da khỏe mạnh, điều cực kỳ quan trọng là phải rửa sạch lớp trang điểm trước khi đi ngủ. Nếu không rửa mặt, các sản phẩm khác như serum và kem dưỡng ẩm sẽ không được da hấp thụ và có thể tạo ra lượng dầu dư thừa và tích tụ.”

Bật mí một mẹo vặt đơn giản làm cho làn da luôn mịn màng và tươi sáng

Chườm đá lên mặt không chỉ đem lại cảm giác mát lạnh, dễ chịu mà còn có nhiều tác dụng đối với làn da.

TIN MỚI NHẤT