4 dấu hiệu đáng mừng ở chị em cho thấy lượng estrogen cao, trẻ lâu không phải ước mơ xa vời

Làm đẹp 07/10/2023 08:42

Estrogen là hormone được sản xuất ở buồng trứng có vai trò đặc biệt quan trọng với sức khỏe của chị em phụ nữ.

Estrogen không chỉ duy trì một sức khoẻ tốt mà còn thúc đẩy phát triển đặc điểm sinh dục thức cấp của chị em. Nhờ việc hình thành thói quen sinh hoạt tốt, ăn uống điều độ mà nhiều người có nồng độ estrogen cao. Có thể biểu hiện rõ ràng qua 4 đặc điểm sau.

4 biểu hiện của phụ nữ có nồng độ estrogen cao

1. Tóc dày và bóng mượt

Estrogen là loại hormone có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc ở phụ nữ. Estrogen đóng vai trò quan trọng trong quá trình mọc tóc, thúc đẩy sự phát triển của tóc, từ đó làm tăng độ dày và mật độ của tóc.

Khi nồng độ estrogen trong cơ thể dư thừa sẽ kích thích các nang tóc trên da đầu, khiến tóc dày và bóng mượt hơn. Ngoài ra estrogen còn làm tăng tốc độ tăng trưởng của tóc, giúp tóc nhanh dài hơn.

4 dấu hiệu đáng mừng ở chị em cho thấy lượng estrogen cao, trẻ lâu không phải ước mơ xa vời - Ảnh 1

2. Kinh nguyệt đều đặn

Kinh nguyệt là một đặc điểm quan trọng của phụ nữ. Việc hình thành kinh nguyệt có liên quan mật thiết đến nội tiết tố estrogen do buồng trứng tiết ra. Khi nồng độ estrogen tương đối mạnh sẽ thúc đẩy sự trưởng thành và phát triển của nang trứng, từ đó thúc đẩy quá trình rụng trứng. Sau khi rụng trứng, nồng độ estrogen giảm xuống khiến nội mạc tử cung mất đi sự hỗ trợ nội tiết tố, nội mạc tử cung bong ra dẫn đến kinh nguyệt.

Khi cơ thể người phụ nữ ở trạng thái sinh lý tương đối khỏe mạnh, nồng độ nội tiết đạt mức điều hòa, lúc này lượng estrogen tiết ra sẽ duy trì trạng thái tương đối cân bằng. 

Cũng vì điều này, nếu muốn giảm cân thành công, bạn cũng nên điều chỉnh nội tiết tố trong cơ thể, suy trì sự tiết estrogen một cách mạnh mẽ. Điều này sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo cũng như có một vóc dáng đẹp.

3. Vóc dáng đẹp

4 dấu hiệu đáng mừng ở chị em cho thấy lượng estrogen cao, trẻ lâu không phải ước mơ xa vời - Ảnh 2

Phụ nữ có lượng estrogen cao sẽ có những ưu điểm nhất định về thể trạng. Mức độ trao đổi chất của toàn bộ cơ thể cũng như chức năng giải độc gan tương đối tốt, chất độc trong cơ thể được đào thải kịp thời. Không chỉ các chất độc mà lượng mỡ thừa cũng sẽ nhanh chóng được xử lý, từ đó cải thiện hiệu quả vấn đề béo phì.

Nếu quan sát kỹ có thể thấy, những người phụ nữ lớn tuổi sẽ ít nhiều có sự thay đổi cân nặng, đặc biệt là mỡ tập trung vùng eo và bụng. Điều này có liên quan đến việc rối loạn nội tiết tố cũng như tỷ lệ trao đổi chất kém hơn do lượng estrogen trong cơ thể suy giảm.

Cũng vì điều này, nếu muốn giảm cân thành công, bạn cũng nên điều chỉnh nội tiết tố trong cơ thể, suy trì sự tiết estrogen một cách mạnh mẽ. Điều này sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo cũng như có một vóc dáng đẹp.

4. Tình trạng da tốt

Estrogen tiết ra càng nhiều thì tình trạng da của phụ nữ càng tốt, làn da trở nên mịn màng, ít xuất hiện nếp nhăn và thâm nám. Da của nhiều phụ nữ có dấu hiệu lão hóa rõ rệt chủ yếu là do lượng estrogen tiết ra thấp. Nguyên nhân là bởi nếu cơ thể tiết ra không đủ estrogen đồng nghĩa với việc không thể chống lại các gốc tự do một cách hiệu quả, từ đó dẫn đến lão hoá.

Cùng với đó, nếu lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ tiết ra mạnh thì chức năng nội tiết hoạt động bình thường. Tử cung và buồng trứng khỏe mạnh hơn và có thể đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp làn da mịn màng, trắng sáng hơn.

4 dấu hiệu đáng mừng ở chị em cho thấy lượng estrogen cao, trẻ lâu không phải ước mơ xa vời - Ảnh 3

Khi tuổi tác tăng lên, nồng độ hormone trong cơ thể phụ nữ ngày càng thấp, chức năng buồng trứng cũng suy giảm. Điều này gây ra các vấn đề về da. Da dần dần xỉn màu, xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Phụ nữ thiếu estrogen nên ăn gì?

1. Các loại quả hạch, hạt

Nếu muốn bổ sung estrogen thông qua chế độ ăn uống, một trong những lựa chọn tốt nhất là quả hạch. Đây là những thực phẩm rất giàu axit béo omega-3, không chỉ có thể tăng estrogen trong cơ thể mà còn giúp giảm lo âu, căng thẳng, cải thiện cả sức khoẻ thể chất cũng như tinh thần.

Đối với các bạn nữ, việc tiêu thụ thường xuyên các loại hạt và quả hạch cũng có thể điều chỉnh lượng estrogen tiết ra một cách hiệu quả. Vì vậy, khuyến cáo tất cả các chị em nên ăn các loại hạt điều độ để đạt được tác dụng bổ sung estrogen.

4 dấu hiệu đáng mừng ở chị em cho thấy lượng estrogen cao, trẻ lâu không phải ước mơ xa vời - Ảnh 4

2. Bí ngô

Bí ngô là một loại rau thường thấy trên bàn ăn của chúng ta. Tuy không đắt tiền nhưng lại rất hữu ích trong việc duy trì hoạt động bình thường của buồng trứng bởi bí ngô rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin E.

Loại nguyên tố này có thể kích thích sự tiết estrogen trong cơ thể một cách hiệu quả. Chính vì vậy, việc thường xuyên ăn bí ngô thì có thể cải thiện chất lượng làn da một cách hiệu quả, khiến làn da trở nên mịn màng, đồng thời còn tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

4 dấu hiệu đáng mừng ở chị em cho thấy lượng estrogen cao, trẻ lâu không phải ước mơ xa vời - Ảnh 5

3. Đậu đen

Đậu đen chứa một lượng lớn protein thực vật chất lượng cao, vitamin, axit amin, khoáng chất,… cũng như nhiều loại chất dinh dưỡng cần thiết khác. Đồng thời, nó còn chứa một lượng lớn isoflavone đậu nành và anthocyanin có tác dụng tương tự estrogen, kích thích sự tổng hợp và bài tiết estrogen, từ đó làm tăng mức độ estrogen trong cơ thể. Cùng với đó, đậu đen cũng có tác dụng chống oxy hóa và chống lão hóa ở một mức độ nhất định.

Nguồn: Sohu, 163.com

5 bài tập yoga cho mặt để có làn da săn chắc và trẻ trung hơn!

Cho dù bạn muốn tập bằng dụng cụ hay chỉ bằng tay, những bài tập yoga mặt này đều rất phù hợp để giúp bạn sở hữu làn da săn chắc.

TIN MỚI NHẤT