Da nhờn mùa hè: 6 cách kiểm soát dầu thừa giúp nàng giải tỏa nỗi lo

Làm đẹp 17/05/2022 19:34

Da dầu luôn mang đến cảm giác bết dính đặc biệt là vào mùa hè, da càng tiết nhiều dầu hơn. Vậy nên tìm ra cách giúp kiểm soát da dầu sẽ giúp nàng giải tỏa nỗi lo.

Mùa hè đến, những người có cơ địa dầu tiết bã nhờn mạnh đã bắt đầu lo lắng và cảm thấy khó chịu khi da tiết nhiều dầu trông mặt bóng loáng như chảo mỡ. Tuy nhiên, một chuyên gia bác sĩ da liễu nổi tiếng cho biết, trên thực tế, da dầu là loại da tốt, ít nhạy cảm và chống lão hóa cao hơn, vì bản thân dầu tiết ra trên da có các thành phần rất tốt nên có thể làm da ổn định hơn. Nhưng nếu lượng dầu tiết ra quá nhiều cần phải kiểm soát dầu đúng cách để giảm sự bóng dầu trên da mặt, trông thẩm mỹ và tự tin hơn.

Loại bỏ sạch lớp trang điểm vào ban đêm

Da nhờn mùa hè: 6 cách kiểm soát dầu thừa giúp nàng giải tỏa nỗi lo - Ảnh 1

Một chất tẩy rửa thông thường không giúp bạn làm sạch lớp trang điểm. Thậm chí nếu bạn chỉ dùng một chút chì kẻ mắt thì nó cũng cần được làm sạch vào bạn đêm, trước khi bạn đi ngủ. Một chút dấu vết của lớp trang điểm trên da có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông, mỹ phẩm tồn đọng trên da có thể xâm nhập sâu vào bên trong làn da, gây ra nám, hoặc khiến da xỉn và mờ nhạt. Bạn cần sử dụng một loại nước tẩy trang chuyên dụng, tiếp theo là một chất tẩy rửa thông thường.

Loại bỏ dầu thừa bằng cách rửa mặt và hút dầu

Rửa mặt cần được làm sạch đúng cách, chỉ nên rửa không quá hai lần một ngày, đồng thời loại bỏ dầu thừa, không được phá hủy các lipid cấu trúc như ceramides. Sản phẩm rửa mặt phải dịu nhẹ và an toàn. , chẳng hạn như sữa rửa mặt axit amin.

Da nhờn mùa hè: 6 cách kiểm soát dầu thừa giúp nàng giải tỏa nỗi lo - Ảnh 2

Về phần thấm dầu, bạn có thể dùng khăn giấy thấm dầu hoặc bột mật ong để giúp hút dầu và kiềm dầu. Nhưng lưu ý, đừng dùng khăn giấy thấm dầu quá thường xuyên và không thấm hết dầu trên mặt mỗi khi sử dụng, bản thân dầu tiết ra trên da đã có tác dụng bảo vệ nên hãy giữ lại một chút.

Giảm bã nhờn cho da bằng vitamin và axit mandelic

Sử dụng bên ngoài có chứa vitamin B6, axit vitamin A bên ngoài, axit trái cây và các thành phần axit khác, có thể giúp da tăng cường trao đổi chất ở một mức độ nhất định, giảm sự tích tụ của bã nhờn, và sau đó cải thiện một số vấn đề về dầu. Ví dụ, việc sử dụng liên tục axit mandelic trong táo rất hữu ích và nó có thể cải thiện các vấn đề về mụn trứng cá của da dầu.

Tẩy tế bào chết cho da

Da nhờn mùa hè: 6 cách kiểm soát dầu thừa giúp nàng giải tỏa nỗi lo - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Bạn nên áp dụng bước tẩy tế bào chết cho da 1 - 2 lần/tuần, để loại bỏ các lớp tế bào da chết, làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông, giảm nhờn cho da. Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều các sản phẩm tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tập trung vào những loại tẩy tế bào chết có chứa thành phần hóa học như AHA, BHA hoặc PHA là tốt nhất.

Sử dụng toner (nước cân bằng da)

Toner chính là “trợ thủ” đắc lực giúp bạn làm sạch da lại lần cuối, ngay sau bước tẩy trang và sữa rửa mặt. Không chỉ làm sạch da, toner còn có nhiệm vụ cân bằng lại độ pH, độ ẩm trên bề mặt da, giúp da khô căng ngay lập tức trở nên mềm mịn hơn và giảm nhờn.

Da nhờn mùa hè: 6 cách kiểm soát dầu thừa giúp nàng giải tỏa nỗi lo - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Chế độ ăn và lối sống hàng ngày

Thức ăn có chỉ số GI cao và calo cao sẽ làm da nhờn thêm trầm trọng, nếu bạn hay ăn gà rán, uống trà sữa, thích ăn bánh ngọt, trà chiều thì dầu có nhiều dầu mỡ nên tránh hoàn toàn thì da sẽ giảm lượng dầu tiết ra da.

Ngoài ra, những người thích thức khuya cũng nên chú ý, việc thức khuya không chỉ kéo theo da dầu và các vấn đề về nội tiết, mà còn kéo theo quầng thâm mắt, lão hóa, vàng sậm và các vấn đề khác. Vì vậy, chúng ta cần chú ý và có lối sống, vận động lành mạnh để duy trì và hạn chế làn da bóng dầu.

BÍ KÍP THẦN SẦU chống lão hoá da cho hội chị em phụ nữ bỏ túi sau 25 tuổi để XOÁ TAN dấu hiệu TUỔI TÁC

Lão hóa là quá trình tự nhiên hay còn gọi là lão hóa nội tại. Hầu hết mọi người đều trải qua giai đoạn này với những nếp nhăn trên mặt cùng với làn da trở nên mỏng hơn, khô hơn. Liệu có cách nào chống lão hóa da vừa an toàn vừa đem lại hiệu quả cao hay không? Bài viết này sẽ giải đáp mọi thắc mắc trên của bạn.

TIN MỚI NHẤT