Công dụng của lòng đỏ trứng gà với mật ong

Làm đẹp 18/03/2020 18:54

Lòng đỏ trứng gà với mật ong là 2 thành phần cực kỳ bổ dưỡng đối với sức khỏe cũng như làm đẹp. Dưới đây là tất tần tật những kiến thức về sự kết hợp trên.

Nội dung bài viết

Lòng đỏ trứng gà với mật ong là 2 nguyên liệu chứa nhiều dưỡng chất cực kỳ bổ dưỡng đối với sức khỏe con người. Ngoài ra, sử dụng lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong còn có tác dụng trong việc làm đẹp và đẩy lùi quá trình oxy hóa da. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp tất cả những kiến thức từ A đến Z về lòng đỏ trứng gà và mật ong cho các bạn tham khảo.

Long do trung ga voi mat ong 1
Công dụng của lòng đỏ trứng gà với mật ong - Ảnh minh họa: Internet

Thành phần dưỡng chất có trong lòng đỏ trứng gà và mật ong

Trong mật ong chứa một hàm lượng dưỡng chất cực kỳ dồi dào. Cụ thể trong mật ong có rất nhiều vitamin như:  vitamin B1, B12, B3, B5, B6, K, E, C,.... và những loại khoáng chất như sắt magie, kẽm, photpho,.... Bên cạnh đó là các axit amin thiết yếu cùng hơn 60 loại dưỡng chất khác nhau rất tốt cho sức khỏe của con người. Lòng đỏ trứng gà cũng không kém phần bổ dưỡng. Trong lòng đỏ trứng gà có tới 62,3% là chất béo có lợi, 32,8% là cholesterol,.... Chính vì thế, sự kết hợp giữa 2 thành phần này chắc chắn sẽ tạo nên một hỗn hợp với nhiều công dụng tuyệt vời.

Long do trung ga voi mat ong 2
Trứng gà và mật ong đều là những thành phần nhiều dưỡng chất - Ảnh minh họa: Internet

Công dụng của lòng đỏ trứng gà với mật ong 

Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào cùng những đặc điểm riêng biệt, lòng đỏ trứng gà với mật ong mang trong mình rất nhiều công dụng cho sức khỏe cũng như làm đẹp:

  • Với khả năng sát khuẩn và ức chế ổ viêm tốt cũng như trung hòa axit và dịch vị, trứng gà mật ong có thể hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày.
  • Tiếp theo, hỗn hợp này có khả năng tăng sức đề kháng cực kỳ tốt. Ngoài ra, nó còn kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt, ăn ngon miệng hơn giúp bạn tăng cân hiệu quả và nhanh chóng. 
  • Không những vậy, nhóm vitamin B có trong cả trứng gà và mật ong còn giúp cải thiện tình trạng thâm nám, đặc biệt trong việc hỗ trợ đẩy lùi các loại mụn trên da. 
  • Nguồn collagen có trong lòng đỏ trứng gà cũng như các dưỡng chất thiết yếu có trong mật ong còn giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa da, cấp ẩm cho da cực kỳ tốt. 
Long do trung ga voi mat ong 3
Nhóm vitamin và khoáng chất trong trứng gà và mật ong tạo nên một hỗn hợp tuyệt vời - Ảnh minh họa: Internet

Đó là những tác dụng không thể phủ nhận của sự kết hợp giữa lòng đỏ mật ong với trứng gà. Uống lòng đỏ mật ong với trứng gà đúng cách chính là một phương pháp duy trì sức khỏe và sắc đẹp chị em nên sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên với những người có cơ địa dị ứng với phấn hoa thì không nên sử dụng, tránh hiện tượng kích ứng, dị ứng khó bề lo liệu. 

Những thắc mắc xung quanh việc sử dụng lòng đỏ mật ong với trứng gà

Lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong làm đẹp da và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, cũng có nhiều thắc mắc xung quanh việc sử dụng hỗn hợp này cần được giải đáp. 

Trứng gà ngâm mật ong có tanh không?

Nhiều người bị ám ảnh bởi mùi tanh của lòng đỏ trứng gà nên luôn sợ hãi không biết lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong có tanh hay không. Câu trả lời là không hề tanh một chút nào hết. Mật ong sẽ làm cho lòng đỏ trứng gà chín, thơm, giàu đạm hơn mà vẫn đảm bảo được các dưỡng chất thiết yếu không bị phá vỡ cấu trúc. Bởi vậy, trứng gà ngâm mật ong không những không tanh mà nó còn rất thơm, ngon và ngọt. 

Long do trung ga voi mat ong 4
Trứng gà ngâm mật ong không hề có mùi tanh - Ảnh minh họa: Internet

Trứng gà ngâm mật ong có béo không?

Bên cạnh chăm sóc làn da thì việc duy trì vóc dáng thon gọn cũng chính là một trong những nỗi niềm của chị em phụ nữ. Nếu vì đẹp da mà phải tăng mấy cân liền thì chắc chắn họ sẽ chẳng bao giờ muốn. Lòng đỏ trứng gà và mật ong có khá nhiều dưỡng chất. Chính vì thế, chúng ta nên cân bằng giữa các thời điểm ăn và số lượng như thế nào cho nó hợp lý. Nếu cân bằng được thì chắc chắn cân nặng của bạn sẽ được đảm bảo. Các bạn đừng quá lo lắng việc ăn trứng gà ngâm mật ong sẽ gây tăng cân.

Long do trung ga voi mat ong 5
Ăn trứng gà ngâm mật ong đúng cách để không ảnh hưởng đến dáng vóc - Ảnh minh họa: Internet

Ăn trứng gà với mật ong vào lúc nào?

Thời điểm ăn lòng đỏ trứng gà với mật ong tốt nhất đó chính là sau bữa sáng. Lúc này. cơ thể sẽ hấp thu trọn vẹn các dưỡng chất có trong hỗn hợp này đến tất cả các tế bào trên cơ thể. Tuy nhiên, lưu ý 1 tuần chỉ được ăn nhiều nhất là 2 lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong để tránh nguy cơ xơ vữa động mạch hoặc các bệnh về huyết áp. 

Long do trung ga voi mat ong 6
Nên ăn trứng gà ngâm mật ong sau bữa sáng - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là một số kiến thức về lòng đỏ trứng gà với mật ong cực kỳ bổ ích. Đây là một hỗn hợp bổ dưỡng cho sức khỏe và cả sắc đẹp. Hãy tận dụng những nguyên liệu gần gũi dễ tìm để tối ưu chi phí, tiết kiệm thời gian trong việc chăm sóc bản thân và gia đình. Chúc các bạn luôn có 1 sức khỏe thật tốt.

Tuyệt chiêu đắp mặt nạ lòng đỏ trứng gà làm đẹp cho các chị em

Có rất nhiều cách đắp mặt nạ lòng đỏ trứng gà đem lại hiệu quả làm đẹp tuyệt vời mà không phải chị em nào cũng biết.

TIN MỚI NHẤT