Azuki: bí kíp làm trắng da truyền thống mà 9/10 cô gái Nhật Bản đều "thuộc nằm lòng"

Làm đẹp 26/02/2016 16:19

Cũng như đa phần các nước châu Á, phụ nữ Nhật Bản coi một làn da trắng sáng là một làn da đẹp. Vì vậy họ có rất nhiều bí kíp gia truyền với các phương pháp thiên nhiên nhằm giữ gìn làn da ngọc ngà qua nhiều năm tháng tuổi tác. Trong đó, Azuki là một phương pháp được sử dụng rất phổ biến.

Azuki là một phương pháp làm trắng da cổ truyền có từ nhiều thế kỷ ở Nhật Bản. Azuki là tên gọi liệu trình làm trắng da với bột đậu đỏ và sữa tươi. Đậu đỏ là một loại ngũ cốc chứa nhiều Vitamin C, E, B1, những dưỡng chất rất cần thiết cho da. Khi kết hợp với sữa tươi, đậu đỏ sẽ phát huy được hết công dụng của mình. Vì rất nhiều công dụng như vậy, mà Azuki là phương pháp làm trắng da được lòng rất nhiều cô gái Nhật Bản.

Azuki: bí kíp làm trắng da truyền thống mà 9/10 cô gái Nhật Bản đều 'thuộc nằm lòng' - Ảnh 1

Để thực hiện công thức này, bạn cần chọn mua được loại bột đậu từ nơi uy tín, tức đậu mới, sạch, không độn tạp chất hay mốc hỏng. Để cẩn thận hơn, bạn có thể tự mua hạt đậu nguyên ở chợ rồi rửa, đãi sạch sẽ sau đó đem đi xay nhuyễn ở những cửa hàng nhận xay bột thuốc. 

Nguyên liệu:

- 30g bột đậu đỏ xay nhuyễn

- 10 ml sữa tươi không đường nguyên chất

- 1 muỗng cafe mật ong nguyên chất

- 1 cái chén nhỏ

- Cọ quét mặt nạ

Cách làm:

Azuki: bí kíp làm trắng da truyền thống mà 9/10 cô gái Nhật Bản đều 'thuộc nằm lòng' - Ảnh 2

Với liệu trình Azuki, bạn cần làm đều đặn vào mỗi buổi tối, cách ngày trong tuần, ít nhất 3 buổi 1 tuần. Cho bột đậu đỏ vào một cái chén, tiếp theo trộn sữa tươi và mật ong vào cho đến khi thu được hỗn hợp sệt. Bạn có thể tăng giảm lượng sữa tùy theo nhu cầu của bản thân. Dùng cọ khuấy đều cho đến khi sữa và đậu hòa quyện. Sau khi rửa mặt sạch, bạn quét hỗn hợp lên toàn khuôn mặt, tránh vùng mắt và miệng, thư giãn 15 phút. Sau 15 phút, bạn rửa mặt với nước ấm đồng thời kết hợp massage đều khắp mặt cho dưỡng chất thẩm thấu. Cuối cùng, lau khô với khăn mềm và để mặt thông thoáng.

Sau khoảng 3 tuần, bạn sẽ thấy tông da chuyển biến rõ rệt, trắng sáng hơn. Không những thế, da còn đều màu và mịn màng, loại bỏ vết thâm và ửng đỏ.

Chúc bạn thành công!

TIN MỚI NHẤT