5 nguyên tắc hàng đầu giúp đẩy lùi lão hóa đã được khoa học chứng minh

Làm đẹp 10/12/2021 11:30

Không có phép màu nào giúp duy trì ngoại hình trẻ trung, tuy nhiên có một số điều chúng ta có thể áp dụng để làm chậm quá trình lão hóa.

1. Tích cực vận động

5 nguyên tắc hàng đầu giúp đẩy lùi lão hóa đã được khoa học chứng minh - Ảnh 1

Tích cực vận động là thói quen cá nhân tốt nhất để làm chậm quá trình lão hóa.

Không quan trọng bạn thực hiện loại vận động gì, chỉ cần ra ngoài và đi bộ mỗi ngày sẽ kích thích hệ tim mạch, duy trì sức khỏe cơ bắp.

Đồng thời tăng cường tiếp xúc với ánh sáng mặt trời có thể làm tăng khả năng hấp thụ tự nhiên của vitamin D (có thể giúp ngăn ngừa tâm trạng thất thường và trầm cảm, chắc khỏe xương, ngăn ngừa loãng xương).

2. Hạn chế ăn đường

Theo chuyên gia dinh dưỡng Cynthia Bailey, giảm ăn đường và thực phẩm có chỉ số glycemic cao sẽ giúp làm giảm quá trình đường hóa và chậm lão hóa.

Từ góc độ da liễu, glycation dẫn đến lão hóa da sớm và mất độ đàn hồi. Trong khi đó, ăn quá nhiều đường dẫn tới tổn hại chức năng protein, làm giảm độ đàn hồi của các mô bao gồm da, gân, mạch máu,...

Ngoài chế độ ăn uống có chỉ số đường huyết thấp, chế độ ăn thiên về thực vật và các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tươi sống hoặc hấp chín đã được chứng minh là làm giảm quá trình đường hóa.

3. Áp dụng chế độ ăn chống viêm hoặc chế độ ăn Địa Trung Hải

5 nguyên tắc hàng đầu giúp đẩy lùi lão hóa đã được khoa học chứng minh - Ảnh 2

Theo huấn luyện viên cá nhân Kent Probst, những chế độ ăn này khá giống nhau và là chế độ ăn của những người ở các vùng sống thọ nhất thế giới.

Chế độ ăn kiêng này có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim và nhiều loại ung thư.

4. Xét nghiệm máu hàng năm

Theo Probst, nên làm xét nghiệm máu tổng quát hàng năm để phát hiện các dấu hiệu nguy cơ bệnh tật. 

Xét nghiệm máu hàng năm có thể giúp bạn phát hiện trước các vấn đề trước khi có triệu chứng, từ đó bạn có thể khắc phục vấn đề trước khi nó trở thành bệnh nghiêm trọng.

5. Tập luyện strength training

5 nguyên tắc hàng đầu giúp đẩy lùi lão hóa đã được khoa học chứng minh - Ảnh 3

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng để duy trì vẻ ngoài trẻ trung, Probst khuyên bạn nên tập strength training.

Lý do là bởi các bài tập này sẽ giúp bạn làm chậm và đảo ngược quá trình lão hóa bằng cách ngăn ngừa chứng teo cơ và tăng khối lượng xương để ngăn ngừa loãng xương.

Tập luyện sức mạnh cũng cải thiện chức năng nhận thức bằng cách tăng lưu lượng máu đến não và sự hình thành các tế bào thần kinh mới.

(Theo Eatthis)

Học 10 mẹo ăn mặc từ sao Hollywood để có vẻ ngoài sang chảnh

Các sao Hollywood luôn có những mẹo hữu ích trong việc lựa chọn trang phục, phụ kiện để luôn thời thượng và sang chảnh.

TIN MỚI NHẤT