5 cách chữa da tay khô sần sùi cho đôi tay mềm mịn như nhung

Làm đẹp 04/06/2018 09:46

Da tay sần sùi như da ngừa, đôi khi còn bị ngứa ngáy rất khó chịu… là những lời phàn nàn quá phổ biến của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, có những cách chữa tự nhiên cực kỳ hiệu quả mà chẳng nhiều người biết.

Không chỉ mùa đông, da tay của nhiều chị em cũng khô, sần sùi như da gà và ngứa ngáy rất khó chịu ngay cả trong những ngày nóng nực. Nguyên nhân chính là do thời tiết oi nóng, cộng thêm lười chăm sóc da tay và để da tay tiếp xúc với những hóa chất độc hại như nước rửa chén, xà phòng, thuốc tẩy… Trong trường hợp này, chị em nên áp dụng ngay một trong những cách chữa da tay bị sần sùi dưới đây để làm mềm làn da của mình nhé.

Các cách làm mềm da tay bằng nguyên liệu tự nhiên

Làm mềm da tay
Làm mềm da tay. Ảnh minh họa: Internet.

1. Dùng nước ấm chữa da tay bị sần sùi

Một trong những cách phổ biến nhất để làm mềm da tay đó là pha một ít nước nóng với nước lạnh. Sau đó, cho thêm vài giọt tinh dầu yêu thích vào rồi nhúng tay vào chậu nước ấm, mát xa tay trong 5 đến 10 phút. Một lúc sau chị em sẽ thấy làn da của mình trở nên mềm mại hơn nhiều.

2. Dùng vaseline chữa da tay sần sùi

Cách thứ hai đó là dùng vaseline để làm mềm da. Chị em hãy rửa tay thật sạch, lau khô rồi thoa kem vaseline lên bàn tay, đặc biệt tập trung ở những chỗ da tay bị sần sùi. Có thể đeo găng tay khi đi ngủ. Sáng mai thức dậy, da tay đã trở nên mềm mịn hơn và không còn khô ráp như trước.

Với chị em nào không có vaseline thì có thể dùng một loại kem dưỡng ẩm bất kỳ thay thế.

3. Đường và mật ong giúp chữa da tay sần sùi

Đường có tác dụng tẩy tế bào chết và mật ong mang lại lợi ích dưỡng ẩm tuyệt vời. Thế nên, kết hợp hai thành phần này là sự lựa chọn hoàn hảo cho những đôi tay bị khô, ngứa vào mùa hè.

Để thực hiện, chị em hãy trộn đều một thìa mật ong với nửa thìa đường. Sau đó, thoa lên tay rồi mát xa trong 5 đến 10 phút. Cuối cùng, rửa tay thật sạch là được.

4. Chữa da tay khô và sần sùi bằng dầu hạnh nhân và bơ

Chữa da tay khô và sần sùi bằng dầu hạnh nhân và bơ
Chữa da tay khô và sần sùi bằng dầu hạnh nhân và bơ. Ảnh minh họa: Internet.

Bơ (butter) hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm. Trong khi đó, dầu hạnh nhân giàu vitamin E có tác dụng làm mờ các vết nhăn và loại bỏ sần sùi, mang đến cho chị em một đôi bàn tay mềm mại như da em bé.

Để chữa da tay khô ráp bằng hai nguyên liệu này, chị em chỉ cần trộn đều bơ với dầu hạnh nhân. Sau đó, thoa nhẹ nhàng lên tay là được. Khi da tay khô, rửa sạch tay với nước ấm, lau khô và thoa kem dưỡng ẩm.

5. Lòng đỏ trứng, mật ong và dầu hạnh nhân chữa da tay ngứa và sần sùi

Da tay bị ngứa vào mùa hè có thể do bị dị ứng. Khi xảy ra tình trạng ngứa ngáy liên tục và sủi da tay, chị em có thể áp dụng cách dùng lòng đỏ trứng, mật ong và dầu hạnh nhân để làm mềm da tay nhanh chóng.

Cụ thể, đập vỡ quả trứng vào bát, tách lấy lòng trắng rồi cho thêm mật ong và dầu hạnh nhân vào. Sau đó, thoa đều lên tay rồi rửa sạch với nước ấm là được.

Trên đây là những cách thông dụng để chữa da tay khô sần sùi. Hy vọng, chúng sẽ có ích cho chị em và giúp chị em lấy lại được đôi tay mịn màng như trước.

TIN MỚI NHẤT