5 bí quyết giúp cải thiện nếp nhăn rãnh mũi mã đơn giản không cần đến spa

Làm đẹp 27/03/2022 13:57

Các bác sĩ da liễu nổi tiếng chia sẻ bí quyết ngăn ngừa, cải thiện nếp nhăn rãnh mũi và má đơn giản, ai cũng dễ dàng thực hiện mỗi ngày.

Bác sĩ da liễu nổi tiếng đã chia sẻ 5 bí quyết có thể giúp ngăn ngừa và cải thiện nếp gấp ở mũi. Trước khi nếp nhăn ở mũi xuất hiện, hãy bắt đầu chống và duy trì một khuôn mặt săn chắc, mịn màng và đầy đặn.

Chuyên gia chỉ ra guyên nhân gây ra nếp gấp ở mũi được chia thành nguyên nhân bên trong và bên ngoài, nguyên nhân bên trong là do di truyền của mỗi người, nguyên nhân bên ngoài bao gồm ô nhiễm môi trường, cuộc sống, thiếu ngủ và các thói quen sinh hoạt khác, thừa cân khiến cho mỡ mặt chảy xệ, mô dưới da co lại, mất Collagen.

5 bí quyết giúp cải thiện nếp nhăn rãnh mũi mã đơn giản không cần đến spa - Ảnh 1Các bác sĩ da liễu chia sẻ bí quyết ngăn ngừa & cải thiện nếp nhăn rãnh mũi má. (Ảnh / Ảnh của IG @ thanks_kim, @ ahc.official)

Massage dầu dưỡng cho da mặt

Trước khi masage cho da, thoa một số loại có thành phần chống nhăn hiệu quả, chẳng hạn như tinh dầu và các sản phẩm chăm sóc da có chứa dẫn xuất vitamin A: A-alcohol, A-aldehyde, A-ester, Boseine, hexapeptide, v.v. Đặt các ngón tay của bạn lại với nhau, kéo bàn tay của bạn từ hướng của lưới cằm và tai, sau đó sử dụng ngón tay cái và ngón trỏ để kéo cơ lên dọc theo nếp nhăn mũi má.

Kiểm soát cân nặng

Lớp mỡ dưới da càng dày thì nếp nhăn rãnh mũi má càng nghiêm trọng nhưng bạn cũng cần lưu ý không nên giảm cân quá nhiều, nhất là trong thời gian ngắn, mỡ dưới da cũng rất quan trọng đối với sự bầu bĩnh của khuôn mặt. Nếu nó quá nhỏ cũng có thể làm cho nếp nhăn rãnh mũi má lộ rõ hơn.

Sử dụng kem chống nắng đều đặn

5 bí quyết giúp cải thiện nếp nhăn rãnh mũi mã đơn giản không cần đến spa - Ảnh 2Ảnh minh họa

Nguy cơ chính của lão hóa da là ảnh hưởng đến da, tức là da sẽ bị nhăn sau khi tiếp xúc lâu dài với tia cực tím, vì vậy chống nắng là chìa khóa chính. Nên chống nắng quanh năm, ngoài kem chống nắng, cũng nên sử dụng các biện pháp chống nắng cứng như ô, mũ, khẩu trang… để cản tia tử ngoại.

Kiểm soát biểu hiện cơ mặt

Chúng ta thường mím môi, bĩu môi và cười. Biểu cảm trên khuôn mặt quá phong phú và cơ mặt thường bị kéo căng quá mức, điều này sẽ làm nếp gấp rãnh mũi má sâu hơn theo thời gian.

5 bí quyết giúp cải thiện nếp nhăn rãnh mũi mã đơn giản không cần đến spa - Ảnh 3Ảnh minh họa

Chính vì thế, việc kiểm soát biểu hiện cơ mặt vô cùng cần thiết, nếu thói quen cười, mím... quá thường xuyên thì sẽ dễ dàng xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn và về sau khó khắc phục.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa

Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên chọn sản phẩm chống lão hóa từ hai khía cạnh: thành phần và kết cấu. Về thành phần, nên chọn sản phẩm có chứa vitamin C, giúp bảo vệ mô da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và kích thích tái tạo mô collagen, ngoài ra còn có các loại axit nhẹ như axit malic, axit mandelic, rượu A,… Các thành phần axit này Khi thẩm thấu vào lớp đáy của da, nó có thể kích thích tái tạo mô collagen, giúp tái tạo lớp sừng già cỗi, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da.

5 bí quyết giúp cải thiện nếp nhăn rãnh mũi mã đơn giản không cần đến spa - Ảnh 4Ảnh minh họa

Về kết cấu, bác sĩ da liễu cũng đưa ra 3 gợi ý.

+ Nước và dầu dưỡng là không thể thiếu, và phải duy trì sự cân bằng giữa hai yếu tố này.

+ Thứ tự sử dụng các sản phẩm dưỡng da, nên dùng tinh chất dạng nước trước, sau đó mới dùng đến tinh dầu.

+ Đối với da dầu thì chỉ dùng nước tinh chất, da khô thì dùng tinh dầu hoặc kem dưỡng sau khi dùng nước tinh chất.

Tự tẩy tế bào chết cho đôi môi hồng hào với 3 công thức đơn giản

Để "giải cứu bạn", một chuyên gia gợi ý bạn nên tự làm tẩy tế bào chết cho môi để giúp đôi môi của bạn trở nên quyến rũ hơn!

TIN MỚI NHẤT