4 công thức từ củ nghệ để rạn da sau sinh không còn là nỗi ám ảnh của phụ nữ

Làm đẹp 28/03/2018 15:18

Rạn da là hiện tượng thường gặp ở chị em phụ nữ sau khi sinh con, tuy không nguy hiểm đến sức khoẻ nhưng rạn da lại ảnh hưởng rất lớn về thẩm mỹ, khiến phụ nữ mất hẳn tự tin. Có rất nhiều cách giúp làm mờ vết rạn da sau sinh, trong đó, bí quyết đơn giản và hiệu quả nhất đó là sử dụng nghệ tươi.

Nghệ là một trong những nguyên liệu tự nhiên được sử dụng trong làm đẹp phổ biến nhất hiện nay. Nhờ sở hữu curcumin - một hợp chất hóa học với rất nhiều đặc tính mạnh mẽ trong trị thâm nám, trị mụn, làm mờ vết rạn da sau sinh đối với phụ nữ.

Làm mờ vết rạn da sau sinh nhờ nghệ tươi kết hợp với rượu

Dùng nghệ tươi ngâm với rượu trắng là phương pháp dân gian được truyền miệng từ bao đời nay để trị rạn da sau sinh hiệu quả và an toàn. Phương pháp này phù hợp với phụ sau sinh bị những vết rạn da rộng và nổi sần trên bề mặt da.

nghe-tuoi-ngam-ruou-tri-ran-da-sau-sinh-rat-hieu-qua-1
Công thức hiệu quả trị rạn da sau sinh từ nghệ tươi ngâm rượu - Ảnh: Internet

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nghệ mua về đem rửa sạch, có thể ngâm qua với nước muối pha loãng chừng 10 phút để giúp loại bỏ bụi bẩn. Dùng dao cạo sạch lớp vỏ bên ngoài rồi để cho ráo. Khoảng 1kg nghệ có thể ngâm 5 lít rượu trắng. Bình thủy tinh ngâm rượu cần đảm bảo làm sạch, lau khô.

Cắt nghệ thành từng lát mỏng hoặc đập dập rồi xếp vào bình, đổ rượu đến khi ngập lớp nghệ. Nếu có, nên cho thêm vào hỗn hợp này vài củ gừng vì gừng có tính nóng nên khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt lượng, nhanh chóng tiêu hao, phân hủy lượng mỡ thừa.

Trong khi đó curcumin có trong nghệ là một chất chống oxy hóa tuyệt vời, có tác dụng làm đẹp da, chống viêm nhiễm.

Hàng ngày, chị em dùng hỗ hợp rượu và nghệ tươi massage lên vùng da bị rạn khoảng 5 – 10 phút. Thực hiện liên tục chỉ sau khoảng 5 ngày những vết rạn mờ dần và biến mất. Hiện tượng da sần cũng không còn.

Làm mờ rạn da và làm sáng da từ nghệ tươi và mật ong

 Chuẩn bị: 1 củ nhỏ nghệ tươi cùng với 1- 2 thìa mật ong

  • Xay nhuyễn nghệ sau đó trộn chung với mật ong đắp lên vùng da bị rạn, để trong khoảng 15-20 phút thì rửa lại với nước mát.
nghe-tuoi-va-mat-ong-giup-lam-mo-vet-ran-sau-sinh-hieu-qua
Sự kết hợp hoàn hảo từ nghệ tươi và mật ong giúp làm mờ vết rạn da sau sinh - Ảnh: Internet

Phương thức này cũng là cách trị rạn da sau sinh đơn giản và hiệu quả. Mật ong có khả năng dưỡng ẩm và chữa lành, nhờ tính oxy hóa cao nên sẽ loại bỏ các tế bào gây hại, làm thâm da, kích thích sản sinh tế bào mới, khiến da mờ dần vết rạn và trở nên đều màu, mịn màng hơn.

Cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ và chanh

Nghệ và chanh kết hợp lại cũng là một bí quyết cực kỳ tốt để giảm sắc tố trên da. Đơn giản là trộn 2 thìa bột nghệ với nước cốt từ 2 quả chanh, sau đó, thoa đều lên vùng da bị rạn khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Chỉ cần dùng đều đặn, chị em có thể tin tưởng là làn da trắng nõn nà sẽ sớm trở lại.

tri-ran-da-sau-sinh-bang-nghe-va-chanh-tuoi-3

Chanh và nghệ giúp làn da bị rạn sau sinh nhanh chóng đều màu trở lại - Ảnh: Internet

Các chị em lưu ý là khi bôi nghệ lên bụng, chị em hãy mặc những bộ quần áo nào tối màu hoặc đồ cũ. Vì nghệ có thể dính chặt lên quần áo sáng màu, không thể nào làm sạch hết được.

Đối với các chị em mới sinh em bé, nếu phát hiện bị rạn da trên bụng thì tốt nhất hãy chữa trị ngay bằng cách dùng nghệ tươi để làm mờ vết rạn da sau sinh. Đừng để quá lâu vì sau này khi áp dụng cách trị rạn da sau sinh sẽ mất nhiều thời gian hơn để các vết rạn biến mất.

8 mẹo làm mờ vết rạn da sau sinh với những nguyên liệu có sẵn trong tủ bếp

Massage bằng dầu dừa hay đắp mặt nạ lòng trắng trứng là những liệu pháp trị rạn da đơn giản mà hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT