"Chuyện thật như đùa": Rất nhiều người không biết tắt nguồn iPhone

Kiến thức hay 07/05/2023 01:20

Hầu hết chúng ta đều bật iPhone thường xuyên và rất ít khi tắt nguồn. Chính vì vậy, khi cần phải tắt máy, rất nhiều người bối rối vì ấn nút nguồn mãi mà máy không tắt. Hóa ra cách tắt nguồn iPhone phức tạp hơn nhiều.

Cách tắt nguồn iPhone

iPhone ngày càng tối giản. Giống như nhiều mẫu Android gần đây, bạn sẽ không tìm thấy nhiều nút trên thiết bị của Apple, khi hầu hết chúng được thay thế bằng Face ID và thao tác vuốt.

Có một sự thật là không phải ai cũng biết cách tắt nguồn iPhone khi cần thiết, không chỉ đối với người mới dùng mà còn cả người sử dụng lâu năm. Trên thực tế, hầu hết mọi người luôn để điện thoại luôn bật, rất ít tình huống khiến họ phải tắt máy.

Chính vì vậy, một số người khi muốn tắt máy đã cảm thấy bối rối khi nhấn nút nguồn như mọi khi mà iPhone vẫn không tắt. Hóa ra cách tắt iPhone giờ đây đã có những thay đổi.

Cách tắt iPhone dưới đây được áp dụng với các mẫu đời mới không có nút Home, thứ mà Apple đã thay thế cách đây vài năm, bắt đầu từ iPhone X cho đến iPhone 14.

Hãy cầm máy ở tư thế có thể nhấn các nút ở hai bên sườn máy cùng một lúc. Nhấn đồng thời nút sườn phải và nút giảm âm lượng ở bên trái cùng lúc, giữ cho đến khi màn hình hiện lên tùy chọn tắt máy.

Không cần thiết phải ở trong chế độ mở màn hình hay không, thao tác này sẽ cho phép bạn tắt điện thoại bất cứ lúc nào.

Đợi màn hình tắt nguồn xuất hiện. Bạn sẽ thấy một số tùy chọn. Bạn có thể thực hiện cuộc gọi SOS tới người được thiết lập làm liên hệ khẩn cấp, cũng như có nút hủy bỏ để trở lại màn hình chờ.

Nếu muốn tắt nguồn, hãy vuốt sang phải theo chỉ báo trượt để tắt nguồn ở tùy chọn trên cùng.

'Chuyện thật như đùa': Rất nhiều người không biết tắt nguồn iPhone - Ảnh 1

Khi chọn tắt iPhone, hãy chờ thêm thời gian để tắt máy hoàn toàn, vì quá trình này có thể mất tới 30 giây, tùy thuộc vào tiến trình iPhone xử lý. Việc tắt máy giúp tiết kiệm pin trong các chuyến đi dài và có thể là phương pháp cứu cánh hữu hiệu trong trường hợp điện thoại gặp lỗi về phần mềm hoặc hoạt động không đúng cách.

Nhấn và giữ nút sườn phải (lưu ý là nhấn giữ vì nhấn một lần sẽ không hoạt động) để bật lại iPhone khi muốn sử dụng trở lại. Chờ iPhone thời gian để khởi động và hiển thị màn hình khóa. Bạn có thể sử dụng cách làm này tương tự trên iPad.

Một cách khác để tắt iPhone là tìm tùy chọn Tắt máy trong ứng dụng Cài đặt -> Cài đặt chung. Phương pháp này tốn nhiều thời gian hơn và không cần thiết phải sử dụng trừ khi nút sườn trên điện thoại bị hỏng.

Đối với những người quay trở lại sử dụng iPhone cũ có nút Home và đang bỡ ngỡ, việc tắt máy sẽ rất đơn giản.

Nhấn và giữ nút bên phải. Không cần phải giữ đồng thời nút âm lượng. Thanh trượt SOS và tắt nguồn xuất hiện. Vuốt sang phải trên thanh trượt để tắt iPhone.

Trên iPhone cũ hơn nữa như iPhone 6 hoặc iPhone SE thế hệ đầu tiên, nút này sẽ nằm trên đỉnh điện thoại thay vì cạnh bên.

'Chuyện thật như đùa': Rất nhiều người không biết tắt nguồn iPhone - Ảnh 2

Buộc khởi động lại

Đôi khi, iPhone bị treo, không thể tắt nguồn bằng nút bấm hoặc gặp phải các sự cố khác khiến máy không thể tắt đúng cách. Trong những trường hợp này, bạn cần sử dụng phương pháp "Force Restart", buộc khởi động lại.

Nhấn và nhả nhanh nút tăng âm lượng, sau đó nhấn nút giảm âm lượng. Sau đó giữ nút sườn bên phải. Giữ nút này cho đến khi thấy logo Apple xuất hiện trên màn hình. iPhone lúc này đang khởi động lại. Người dùng có thể cần nghiêng máy để sử dụng Face ID nhận dạng trong quá trình này.

Nếu iPhone có nút Home, hãy nhấn và giữ đồng thời cả nút Home và nút bật/tắt (hay gòn gọi là nút nguồn) để có được kết quả tương tự.

Quá trình buộc khởi động lại sẽ tốn nhiều thời gian tắt và mở lại máy hơn so với tắt máy theo cách thông thường. Nếu iPhone sắp hết pin, hãy cắm nguồn trong lúc đang buộc khởi động lại nhằm tránh những sự cố không mong muốn.

Nếu gặp sự cố nghiêm trọng với iPhone, người dùng có thể lưu lại cài đặt và dữ liệu trong iCloud, sau đó xóa hoàn toàn điện thoại để khắc phục, nhưng buộc khởi động lại là cách thức khắc phục nên thử đầu tiên.

Với một vài lần nhấn đơn giản, người dùng có thể vuốt để tắt iPhone. Hãy nghĩ đến việc tắt iPhone khi không sử dụng trong một khoảng thời gian dài và muốn tiết kiệm pin hoặc ngừng nhận thông báo qua màn hình khóa.

Những dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đang bị theo dõi, kiểm tra ngay kẻo lộ thông tin

Điện thoại bị theo dõi sẽ dẫn đến hậu quả như lộ thông tin cá nhân, dễ bị mạo danh, mất tiền, tài sản. Có khi ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần, tính mạng,…

TIN MỚI NHẤT