Điện thoại sạc mãi không đầy? 4 bước tăng tốc sạc pin cho smartphone đơn giản nhất

Kiến thức hay 27/04/2022 22:07

Dưới đây là một số cách hữu ích giúp bạn tăng tốc độ sạc pin cho smartphone.

Bước 1: Giữ điện thoại ở nhiệt độ phòng

Điện thoại sạc mãi không đầy? 4 bước tăng tốc sạc pin cho smartphone đơn giản nhất - Ảnh 1

Đừng để điện thoại quá nóng khi sạc. Ví dụ, điện thoại sẽ sạc chậm hơn nếu bạn để trên bệ cửa sổ nắng nóng. Nhiệt độ thấp cũng không tốt cho điện thoại. Bạn nên sạc điện thoại ở nơi có nhiệt độ bằng với nhiệt độ phòng.

Ngoài ra bạn nên tháo ốp điện thoại khi sạc để tránh cho pin bị nóng quá mức. Khi điện thoại đang sạc, nhiệt sẽ tích tụ. Nếu có ốp bao bọc, nhiệt không thể thoát ra ngoài và gây hại cho pin.

Bước 2: Không sử dụng điện thoại

Điện thoại sạc mãi không đầy? 4 bước tăng tốc sạc pin cho smartphone đơn giản nhất - Ảnh 2

Nếu có thể, hãy tắt hoàn toàn điện thoại của bạn khi đang sạc. Bằng cách này, thiết bị của bạn sẽ không tốn bất kỳ năng lượng nào.

Nếu bạn không thể tắt điện thoại của mình, hãy đặt điện thoại ở Chế độ Máy bay. Chế độ này sẽ ngắt mọi kết nối và tiết kiệm năng lượng. Nếu bạn cần sử dụng Internet, hãy kết nối với Wi-Fi chứ đừng dùng dữ liệu di động vì sẽ tốn nhiều điện năng hơn.

Nếu không thể không dùng điện thoại, hãy tắt các tính năng không cần thiết như GPS và các ứng dụng bạn đang không cần. Ngoài ra, hãy giảm độ sáng màn hình để tiết kiệm một phần điện nặng.

Bước 3: Dùng ổ cắm điện thông thường

Điện thoại sạc mãi không đầy? 4 bước tăng tốc sạc pin cho smartphone đơn giản nhất - Ảnh 3

Hãy sử dụng ổ cắm điện trên tường để sạc điện thoại. Bạn cũng có thể sạc với cáp USB trên ô tô hoặc qua laptop, máy tính nhưng dùng ổ cắm thường sẽ hiệu quả hơn và sạc nhanh hơn.

Điện thoại sạc mãi không đầy? 4 bước tăng tốc sạc pin cho smartphone đơn giản nhất - Ảnh 4

Để có được kết quả tốt nhất, tránh làm hỏng thiết bị và pin, bạn hãy sử dụng bộ sạc điện thoại chính hãng, được nhà sản xuất phê duyệt.

Bước 4: Dùng bộ sạc nhanh trong các tình huống khẩn cấp

Điện thoại sạc mãi không đầy? 4 bước tăng tốc sạc pin cho smartphone đơn giản nhất - Ảnh 5

Nếu đang vội, bạn hãy tìm xem có bộ sạc nhanh nào tương thích với điện thoại của bạn hãy không. 

Bộ sạc nhanh có thể tăng tốc quá trình sạc lên gấp nhiều lần. Tuy nhiên tốt hơn bạn không nên lạm dụng vì có thể làm giảm tuổi thọ của pin điện thoại.

TIN MỚI NHẤT