3 mẹo phong thủy đơn giản giúp cải thiện tài vận trong căn bếp

Không gian sống 02/03/2024 15:23

Nếu như trước đây bếp được coi là một công trình phụ không được chú trọng trong không gian sống của một ngôi nhà, thì ngày nay bếp trở thành tâm điểm là linh hồn duy trì sự sống của không gian ấy. Nhiều người còn quan niệm rằng chăm chút cho bếp sẽ là một cách để nâng cao tài lộc cho gia chủ. Vậy làm thế nào để thực hiện được điều ấy?

Hãy giữ bếp thật gọn gàng, sạch sẽ 

Vì là nơi nấu ăn thường xuyên, cho nên những việc lặt vặt diễn ra tại không gian này là điều không thể tránh khỏi. Các thao tác như rửa ráy, nấu nướng, chiên xào liên quan tới mùi và gia vị sẽ ảnh hưởng tới không gian của bếp nếu như chúng ta không dọn dẹp thường xuyên. Sau mỗi lần nấu ăn cần lau chùi gọn gàng, xếp chai lọ vào đúng nơi quy định, rửa chén bát luôn và giữ cho không gian bếp thông thoáng. Cũng như lưu ý việc khử mùi thường xuyên cho bếp. Cần giữ nguyên tắc này một cách cố định. Vì đây là điểm then chốt để thu hút được tài lộc cho bếp. 

3 mẹo phong thủy đơn giản giúp cải thiện tài vận trong căn bếp - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhiều gia chủ, đặc biệt là những người làm ăn lớn, họ rất quan trọng tới việc đặt để các vật dụng trong bếp. Cần lưu ý không nên đặt bếp và cửa ra vào đối diện nhau. Cách đặt này sẽ làm cho nguồn lực bị hao hụt do gió trực tiếp vào bếp. Nhiều người có thói quen đặt bếp cạnh các đồ điện tử như máy giặt, lò vi sóng. Cách đặt để này cũng hạn chế tài lộc vào nhà bạn. 

Bạn có thể tìm các vật dụng màu nâu để sử dụng trong bếp của mình, ví dụ như nồi màu nâu đất, hay bếp điện có màu nâu, bàn ăn màu nâu... Vì bếp là hành Hỏa, các vật dụng màu nâu là hành Thổ sẽ tương trợ cho nhau. 

Bố trí không gian bếp theo chuẩn phong thủy 

Ở phía đối diện, bếp hạn chế đặt ống nước vì thủy hỏa khác nhau sẽ làm cho gia đình xung khắc bất hòa. Cũng như không nên đặt ống nước ở gần sát bếp vì bếp là biểu tượng của ông Táo. Làm vậy theo cách nói dân gian thì nước sẽ làm nhấn chìm ông táo. 

3 mẹo phong thủy đơn giản giúp cải thiện tài vận trong căn bếp - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet
 

Một vật dụng khác không thể để đối diện với bếp, đó chính là tủ lạnh. Tủ lạnh làm biểu hiện của sự sống duy trì cho gia đình. Vì vậy, nếu để đối diện với bếp sẽ gây ra sự xung khắc, thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ. 

Mộc sinh hỏa là tương sinh trong ngũ hành, vì vậy những vật dụng trong bếp như bàn, ghế, kệ, tủ... Nên dùng bằng gỗ bởi vì hỏa sẽ dưỡng mộc. Cách thức này giúp sinh tài lộc cho gia chủ. 

Trồng rau hoặc thảo mộc trong phòng bếp 

Bạn có thể trồng một số loại rau gia vị như hành ngò, rau mùi, rau răm. Chúng không chỉ trang trí thêm màu xanh cho bếp mà còn có thể sử dụng trong việc nấu nướng, gia vị hoặc tạo mùi thơm. Nhiều bà nội trợ mách nhau, hãy trồng thêm các cây phong thủy như cây trầu bà, cây lưỡi hổ trong bếp. 

3 mẹo phong thủy đơn giản giúp cải thiện tài vận trong căn bếp - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Ba cách thức trên đầy đều là những phương pháp hữu hiệu để nâng cao tài lộc cho ngôi nhà, mời bạn cùng tham khảo nhé!

Bí quyết lựa chọn và thiết kế cầu thang xoắn ốc cho ngôi nhà của bạn

Trong thiết kế thi công nội thất nhà ở, cầu thang không chỉ đơn thuần là một phần của kiến trúc mà còn là trung tâm của sự kết nối giữa các không gian sống. Chính vì vậy, việc lựa chọn và thiết kế cầu thang không chỉ đơn giản là vấn đề về tính thẩm mỹ mà còn là về tính chất thực tiễn và sự hài hòa với không gian tổng thể của ngôi nhà.

TIN MỚI NHẤT