10 kiêng kỵ trong phong thủy hầu hết ai cũng mắc do hiểu sai

Không gian sống 23/11/2023 06:59

Phong thủy tốt cần được vun trồng cẩn thận, vì thế nhiều chi tiết trong cuộc sống tuy nhỏ nhưng không thể bỏ qua tránh làm hỏng vận khí tốt.

Không nên sử dụng ảnh của trẻ em làm hình nền cho màn hình điện thoại

Nhiều người thích dùng hình ảnh của người mình yêu thích làm hình nền hoặc ảnh khoá màn hình điện thoại.

Hồn phách của trẻ còn nhỏ và yếu, làm sao có thể chịu đựng được âm thanh của chuông điện thoại reo lên đột ngột và độ sáng màn hình điện thoại liên tục thay đổi?

Nếu trẻ thường xuyên bị ốm hoặc giật mình vào ban đêm, hãy thay đổi hình nền điện thoại bằng một hình ảnh khác, có thể sức khỏe của trẻ sẽ được cải thiện.

10 kiêng kỵ trong phong thủy hầu hết ai cũng mắc do hiểu sai - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Hạn chế dẫm chân lên những nơi bẩn thỉu

Một số người đi bộ không để ý lòng đường dưới chân, thường bất cẩn và không né những nắp cống dưới lòng đường. Thực tế, nếu cứ đạp lên nắp cống trong thời gian dài, vô hình trung những khí hôi thối sẽ tích tụ xung quanh cơ thể.

Thông thường, dưới nắp cống chứa toàn nước bẩn, rác thải và nhiều thứ khác. Mỗi lần đi qua nước bẩn và rác thải, vận khí tốt của bạn cũng sẽ bị hư tổn.

Rửa mặt vào buổi sáng hãy rửa trán trước

Có người khi rửa mặt thích dùng khăn lau mặt thật nhanh, thậm chí chỉ vỗ nhẹ vào má, đây là cách làm không đúng. Trên khuôn mặt của con người, trán đại diện cho phần thiên. Khi rửa mặt, nếu không dùng khăn để làm sạch trán thì vận khí trong ngày hôm đó vẫn còn ngủ say.

Muốn vận khí tốt từ trời rơi xuống, hãy nhớ rằng khi rửa mặt không được quên rửa trán trước.

10 kiêng kỵ trong phong thủy hầu hết ai cũng mắc do hiểu sai - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

Xe hơi lắc lư, bất kính với Phật

Một số người rất thành kính đối với Phật và mong muốn được Phật bảo hộ. Vì vậy, họ treo các vòng hạt, Phật bài, tượng Phật trong xe của mình để cầu bình an khi di chuyển.

Xuất phát điểm thì tốt nhưng cách tiếp cận thì sai. Về cơ bản, ô tô đang chạy trên đường cao tốc và đường phố đông đúc, không khí ồn ào, nhưng việc thờ Phật nên yên tĩnh và không ồn ào.

10 kiêng kỵ trong phong thủy hầu hết ai cũng mắc do hiểu sai - Ảnh 3

Ảnh minh họa.

Không nên chia sẻ hình ảnh thức ăn lên mạng xã hội

Với sự phát triển của các sản phẩm điện tử, ngày nay có ngày càng nhiều người thích chụp ảnh tự sướng và đăng ảnh lên mạng. Thậm chí có một hiện tượng trầm trọng hơn, đó là trước khi ăn, họ sẽ sử dụng điện thoại di động để chụp thức ăn, sau đó tải lên mạng xã hội, rồi cuối cùng mới được ăn.

Những tín đồ ẩm thực chia sẻ hình ảnh thức ăn của mình, mặc dù là để chia sẻ cuộc sống với mọi người, nhưng vô hình chung họ cũng đã lấy phần phúc lộc của bản thân mình để chia cho người khác.

 10 kiêng kỵ trong phong thủy hầu hết ai cũng mắc do hiểu sai - Ảnh 4

Ảnh minh họa.

Cấm kỵ 3 dài 2 ngắn khi xếp đũa

Khi bày biện bàn tiệc, đặc biệt là vào dịp lễ tết, gia chủ thường sẽ sắp xếp bàn ăn một cách tỉ mỉ, đặt đũa gọn gàng. Nếu không cẩn thận, ném những chiếc đũa có độ dài ngắn khác nhau nằm chéo trên bàn thì đây là điều không may mắn, thường được gọi là “3 dài 2 ngắn”.

Tổ tiên có câu: “Sắp xếp đũa phải gọn gàng, từng bữa ăn đều quý trọng”.

Theo thời gian, hành động này có thể dẫn đến tài khí bất thuận, phong thuỷ gia đình bị phá hoại. Sắp xếp cẩn thận mỗi đôi đũa cũng cần phù hợp lễ nghi lễ tiết.

Không cắt móng tay út quá ngắn

Tại sao những người thuộc gia đình quyền quý khi xưa lại để móng tay út dài như vậy? Họ không chỉ để làm đẹp mà thôi. Trong dân gian có một quan niệm, nếu chiều dài của móng tay út vượt quá ngón áp út thì không cần phải lo lắng về cái ăn cái mặc, cuộc sống ổn định, gia cảnh thịnh vượng.

Nếu để để móng tay út dài và thường xuyên chăm sóc, vận khí của bản thân cũng sẽ trở nên phồn thịnh.

Không nên quá cứng đầu, đặc biệt là “trụ cột chính” của gia đình

Những cặp đôi yêu nhau hay vợ chồng lâu năm không thể tránh khỏi những lúc mâu thuẫn. Sau khi sóng gió trôi qua, nếu một trong hai bên xin lỗi trước thì chắc chắn họ sẽ làm hòa như lúc đầu.

Tuy nhiên trên thực tế, có những người đàn ông có lòng tự trọng cao, không chịu nhận lỗi, thậm chí khi đã sai cũng không biết xin lỗi, hoặc giả vờ như không có chuyện gì xảy ra.

Người đàn ông là trụ cột chính của gia đình, không nên quá cố chấp. Việc cúi đầu xin lỗi không chỉ mang lại duyên dáng, rộng lượng mà còn giúp cho vận khí phong thuỷ gia đình được lưu thông.

Không uống trà đặc vào ban đêm

Uống trà đặc vào lúc nửa đêm không tốt cho giấc ngủ, làm hỏng vận may của bạn. Trong số năm yếu tố của trà, nó thuộc về mộc, tượng trưng cho hào quang thăng hoa mạnh mẽ và tích cực. Về đêm, khí thế tĩnh lặng, từ từ chìm xuống, hai luồng khí khí đối lập nhau sẽ ảnh hưởng đến vận may. Vì vậy, cần cẩn thận khi uống trà đặc vào ban đêm. Nếu muốn uống, hãy uống thứ gì đó nhẹ hơn.

10 kiêng kỵ trong phong thủy hầu hết ai cũng mắc do hiểu sai - Ảnh 5

Ảnh minh họa.

Để ví ở túi sau của quần

Nhiều người đàn ông có thói quen để ví trong túi sau của quần, không phải là để khoe khoang, mà có thể là họ hiểu rằng việc đặt ví vào túi sau của quần có lẽ mang lại lợi ích cho tài vận cá nhân. Túi sau trống rỗng có thể biểu thị là “tài lộc trống rỗng về sau”, ảnh hưởng không tốt đến vận khí của họ.

Có người nói rằng, để ví phía sau không an toàn và có thể bị móc túi. Không sao cả, bạn có thể để một số tiền lẻ vào trong một chiếc ví nhỏ rồi để ví ở túi sau của quần, sử dụng để mua nước ngọt hoặc trả phí đỗ xe. Như vậy cũng có thể cải thiện tài vận của chính mình.

2 vị trí hút tiền tài trong nhà, gia đình nào cũng nên để ý để lúc nào cũng có của ăn của để, hạnh phúc đủ đầy

Nên để vài nén vàng hay tiền xu cổ để ở vị trí “đắc địa” như ở trên thì sẽ tốt nhất cho gia đình.

TIN MỚI NHẤT