4 loại nước uống phù hợp nhất cần bổ sung giúp hồi phục cơ thể sau khi tập thể dục

Khỏe đẹp 04/01/2022 08:00

Dưới đây là 4 loại nước uống cực tốt cho cơ thể mà bạn nên sử dụng sau khi tập luyện thể dục thể thao, bởi các loại nước uống này rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và đường tự nhiên, rất thích hợp để bổ sung sau buổi tập luyện.

Nước chanh muối 

Lao động chia sẻ, chanh muối là loại thức uống dễ thực hiện nhất mà lại rất tốt cho việc phục hồi sức khỏe sau quá trình tập luyện thể dục.

Trong chanh muối chứa nhiều vitamin C cũng các ion muối như Na+, K+ giúp giảm căng thẳng cho các khối cơ cũng như giúp tăng cường lưu thông máu.

Ngoài ra, chanh muối còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể khác của cơ thể như tăng cường sức đề kháng, đốt cháy mỡ thừa, chống lão hóa và tốt cho sức khỏe đường ruột.

4 loại nước uống phù hợp nhất cần bổ sung giúp hồi phục cơ thể sau khi tập thể dục - Ảnh 1
Hình: Internet

Nước ép dâu tây và việt quất 

Đều là nhóm loại quả mọng giàu chất xơ, chất chống oxy hóa cùng đường tự nhiên, nhờ đó mà nước ép dâu tây và việt quất có thể làm giảm mệt mỏi, căng cơ sau khi tập thể dục.

Cách làm loại nước này rất đơn giản bao gồm các bước sau: Cho hỗn hợp gồm nửa cốc dâu tây và nửa cốc việt quất vào máy xay. Chờ đến khi hỗn hợp mịn lại thì cho ra ly và thêm hạt chia. Để tăng kích thích vị giác bạn cũng có thể cho thêm mật ong hoặc lá bạc hà. 

Nước dừa 

Nước dừa là thức uống tuyệt vời giúp bổ sung lượng muối bị mất và cân bằng nồng độ chất điện giải trong cơ thể. Nhờ đó, uống nước dừa sau khi tập thể thao là một trong những cách đơn giản và tốt nhất để bù nước cho cơ thể.

4 loại nước uống phù hợp nhất cần bổ sung giúp hồi phục cơ thể sau khi tập thể dục - Ảnh 2
Hình: Internet

Nước dừa và bột tảo xoắn 

Các polysaccharide và chất béo thiết yếu có trong tảo xoắn được cơ thể hấp thụ nhanh chóng và chuyển hóa thành năng lượng. Bên cạnh đó, bột tảo xoắn còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đường ruột.

Nếu kết hợp nước dừa với bột tảo xoắn sẽ giúp hồi phục mức độ hydrat hóa và duy trì sự cân bằng điện giải. Hơn nữa, loại thức uống này còn giúp giảm mệt mỏi, tăng sức mạnh của các khối cơ sau buổi tập.

Cách làm cũng rất đơn giản: Chỉ cần chuẩn bị 1 ly nước dừa với nửa thìa cà phê bột tảo xoắn. Sau đó, trộn hai nguyên liệu này với nhau rồi khuấy đều và thưởng thức.

Trước khi chế biến, các bà nội trợ dứt khoát phải làm động thái này với những loại rau củ quả sau

Chần rau là cách sơ chế phổ biến khi nấu nhằm loại bỏ axit oxalic, thuốc trừ sâu, nitrit và nhiều chất độc hại khác. Những loại rau củ quả sau các bà nội trợ dứt khoát phải chần qua trước khi chế biến.