Xót xa hình ảnh tiều tuỵ của hai HLV Việt Nam một thời "thét ra lửa" sau cơn bạo bệnh

Hậu trường 09/07/2020 07:42

Hình ảnh cựu HLV Vương Tiến Dũng phải dùng xe lăn để di chuyển ở sân Hàng Đẫy trong trận Viettel gặp Hà Nội FC tối 5/7 khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Ở sân Hàng Đẫy, cựu HLV Vương Tiến Dũng xuất hiện với dung mạo khác lạ. Hơn 2 năm trước, ông bị tai biến phải nằm liệt giường một thời gian. Ngày 5/7 vừa qua là lần đầu tiên ông xuất hiện trở lại ở một sân vận động để theo dõi bóng đá.

Cơn bạo bệnh kéo theo nhiều hệ luỵ. Vị HLV gắn bó mật thiết với bóng đá Hải Phòng và CLB Thể Công không thể tự di chuyển, phải ngồi xe lăn tới sân Hàng Đẫy, đến việc nói chuyện cũng trở nên khó khăn.

Xót xa hình ảnh tiều tuỵ của hai HLV Việt Nam một thời 'thét ra lửa' sau cơn bạo bệnh - Ảnh 1

Xót xa hình ảnh tiều tuỵ của hai HLV Việt Nam một thời 'thét ra lửa' sau cơn bạo bệnh - Ảnh 2

HLV Vương Tiến Dũng có mặt tại sân Hàng Đẫy tối 5/7. Nhiều người không nhận ra nhà cầm quân từng dẫn dắt Hải Phòng một thời. Ảnh: Hiếu Lương - VSI.

Nhiều người hâm mộ trên sân Hàng Đẫy, cả những phóng viên thế hệ mới không biết ông là ai. Nhiều phóng viên thế hệ trước cũng ngỡ ngàng với dung mạo của vị HLV sinh năm 1949 tới nỗi không nhận ra.

Trước trận đấu, nhiều người tới bắt tay hỏi thăm sức khoẻ ông Dũng, trong đó có nhiều người là học trò, nay đã theo nghiệp cầm quân. HLV Trương Việt Hoàng (Viettel), Vũ Hồng Việt, trợ lý Nguyễn Hải Biên (Viettel), HLV thủ môn Trần Tiến Anh (Hà Nội FC),… đều tới trò chuyện với người thầy cũ.

Gặp lại từng người, cựu HLV Vương Tiến Dũng không nói được nhiều nhưng nước mắt cứ rơi. Ông cũng không thể tự gạt nước mắt, thỉnh thoảng người thân ngồi cạnh lại lấy giấy khô lau cho ông.

Xót xa hình ảnh tiều tuỵ của hai HLV Việt Nam một thời 'thét ra lửa' sau cơn bạo bệnh - Ảnh 3

HLV Vương Tiến Dũng bật khóc khi gặp lại những học trò cũ.

Hình ảnh này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút nhiều bình luận. Nhiều người không tin đây là vị HLV từng gắn bó với thời hoàng kim của bóng đá Hải Phòng giai đoạn 2007 – 2008.

Cũng trong tuần qua, hình ảnh cựu HLV Lê Thuỵ Hải nằm viện với dáng vẻ tiều tuỵ cũng thu hút nhiều chia sẻ từ cộng đồng mạng. Vị HLV sinh năm 1946 bị ung thư tuỵ và đã đi điều trị ở Singapore. Cùng với tuổi già, sức khoẻ của ông giảm sút rõ rệt.

Ông Hải "lơ" là bạn thân với HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung. Thế nhưng, giờ đây, một người vẫn còn làm việc tốt, một người thì phải chiến đấu với bệnh tật.

Cách đây 4 năm, ông Lê Thuỵ Hải vẫn còn làm Giám đốc kỹ thuật ở CLB Thanh Hoá nhưng sau khi vướng bệnh, ông chỉ còn xuất hiện ở hậu trường với những bình luận về các sự kiện nóng của bóng đá Việt Nam.

Xót xa hình ảnh tiều tuỵ của hai HLV Việt Nam một thời 'thét ra lửa' sau cơn bạo bệnh - Ảnh 4

Xót xa hình ảnh tiều tuỵ của hai HLV Việt Nam một thời 'thét ra lửa' sau cơn bạo bệnh - Ảnh 5

HLV Lê Thuỵ Hải năm 2019 với dung mạo đã khác nhiều so với thời còn dẫn dắt Bình Dương năm 2014. Ảnh: Trí Dũng - VSI.

Cựu HLV Lê Thuỵ Hải và Vương Tiến Dũng đều là những "cây đa, cây đề" của giới cầm quân, có cá tính riêng và đạt được những thành công nhất định. Ông Lê Thuỵ Hải có 3 chức vô địch V.League cùng Bình Dương. Ông Vương Tiến Dũng thì cùng Hải Phòng có mùa giải xếp á quân ở V.League 2008.

Ở thời điểm đỉnh cao, họ đều là những HLV tạo nên màu sắc và cả sự tranh cãi của bóng đá Việt, đặc biệt là HLV Lê Thuỵ Hải, người được gọi với biệt danh "Mourinho Việt Nam". Thế nhưng, thời gian và bệnh tật cũng khiến họ không thể đứng vững. Dẫu biết là điều hiển nhiên của cuộc đời nhưng xót xa là điều khó tránh khỏi. 

Cựu HLV Vương Tiến Dũng ngồi xe lăn đến sân Hàng Đẫy xem Viettel đấu Hà Nội FC. T/H: Hiếu Lương.

Đình Trọng tập lái Mercedes, sắp gia nhập hội cầu thủ có xế hộp sang - xịn - mịn rồi đây

Hình ảnh Đình Trọng tự tin lái ô tô được Bùi Tiến Dũng chia sẻ tối 7/7, sau một cuộc họp mặt ăn uống cùng hội anh em.

TIN MỚI NHẤT