Một tuần tràn ngập hình ảnh gây tranh cãi phô bày góc cạnh của cầu thủ trẻ Việt Nam

Hậu trường 27/06/2020 19:13

Từ những cầu thủ đã thành danh đến nhóm cầu thủ trẻ, bóng đá Việt Nam có một tuần không yên ả với các cuộc tranh luận không hồi kết liên quan đến tính cách và đạo đức.

1. Văn Toàn ném băng đội trưởng HAGL

Tình huống diễn ra sau khi trận đấu giữa HAGL và Đà Nẵng kết thúc. Văn Toàn ném băng thủ quân, bực tức hiện rõ trên gương mặt sau khi để thua ngược 1-3. Hôm đấy, Văn Toàn ghi bàn đầu tiên ở mùa giải 2020 nhưng không thể có niềm vui.

Hành động này không đẹp, thể hiện sự thiếu tôn trọng tấm băng thủ quân HAGL. Thế nhưng, Văn Toàn vẫn được cảm thông sau những gì đã thể hiện trên sân bằng sự xông xáo và quyết tâm ở mọi trận đấu. Điểm Văn Toàn cần khắc phục là sự nóng giận, thiếu kiềm chế sau khi đội nhà đạt kết quả không tốt.

Sau trận đấu 1 ngày, Văn Toàn đã đăng đàn viết lời xin lỗi công khai trên trang cá nhân. Một bước đi có thể giúp câu chuyện khép lại sớm.

Một tuần tràn ngập hình ảnh gây tranh cãi phô bày góc cạnh của cầu thủ trẻ Việt Nam - Ảnh 1

Một tuần tràn ngập hình ảnh gây tranh cãi phô bày góc cạnh của cầu thủ trẻ Việt Nam - Ảnh 2

Văn Toàn có hành động mất bình tĩnh sau trận thua trước Đà Nẵng. Ảnh: Chụp màn hình.

2. Hồng Sơn đánh nguội đối phương, thách thức trọng tài

Phút bù giờ thứ hai của hiệp 2, Nguyễn Hồng Sơn (Quảng Nam) có tình huống dùng tay đánh vào mặt Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh). Trận đấu khi ấy đã an bài với cách biệt 3-1 thuộc về đội khách Than Quảng Ninh.

Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn ngay lập tức rút thẻ đỏ với hành động đánh nguội của Hồng Sơn. Chưa hết, ông còn trải qua gần 20 giây đối mặt, đấu tâm lý với tiền vệ này khi anh có hành động và lời lẽ thách thức vị vua áo đen.

Hồng Sơn sinh năm 2000, là một cầu thủ có tài năng nhưng dính vào quá nhiều lùm xùm liên quan đến yêu đương và thái đội thiếu kỷ luật. Cơ hội để Hồng Sơn khoác áo U22 Việt Nam dự SEA Games 2021 vẫn còn nếu anh chịu thay đổi, giữ sự bình tĩnh và tập trung toàn bộ vào tập luyện.

Ở phía đối diện, Nguyễn Hai Long cũng bằng tuổi Hồng Sơn nhưng tạo dấu ấn với bàn thắng mở tỷ số, trở thành hiện tượng ở V.League mùa này. Mới đây, anh là 1 trong 2 cái tên của Than Quảng Ninh được HLV Park Hang-seo chọn vào danh sách U22 Việt Nam.

3. Cầu thủ trẻ ném tiền vệ Hà Nội FC lên cáng

Đội khiêng cáng ở sân Gò Đậu gồm toàn cầu thủ trẻ thuộc lò đào tạo Bình Dương nhưng vừa nổi tiếng bất ngờ sau trận thua của đội 1 trước Hà Nội FC ở vòng 6 V.League 2020.

Tình huống 4 cầu thủ trẻ vội vàng bê tiền vệ Tuấn Anh rồi ném lên cáng có hai cái sai. Đầu tiên, đó là hành động thiếu tôn trọng đồng nghiệp. Đáng chú ý hơn, Tuấn Anh vừa được xác định phải nghỉ thi đấu 4 tuần vì gặp đa chấn thương đầu gối phải. Dĩ nhiên, không phải do nhân viên khiêng cáng gây ra nhưng nó thể hiện một cầu gặp chấn thương đã không được đối xử nhẹ nhàng.

Thứ hai, việc làm này sai với quy tắc chăm sóc y tế trong trận. Theo đó, cầu thủ nằm sân bắt buộc phải có sự kiểm tra của đội ngũ bác sĩ CLB chủ quản trước khi quyết định có cần sự trợ giúp của cáng khiêng hay không.

Sau trận đấu, nhiều cầu thủ, cựu cầu thủ cũng thể hiện quan điểm thấu hiểu cảm giác của việc đội nhà đang thua nhưng không đồng tình với cách hành xử của các cầu thủ trẻ này. Bên cạnh đó, trách nhiệm của những người quản lý, huấn luyện cũng bị đặt dấu hỏi.

Một tuần tràn ngập hình ảnh gây tranh cãi phô bày góc cạnh của cầu thủ trẻ Việt Nam - Ảnh 3

Đội khiêng cáng sân Bình Dương trước phản ứng dữ dội từ cầu thủ Hà Nội FC. Ảnh: Thủ Khúc.

4. Quang Hải chịu hậu quả khó lường

Sự việc bị hacker phát tán những đoạn chat nhạy cảm của Quang Hải là chủ đề xôn xao suốt 1 tuần qua. Nội dung những đoạn chat đã thể hiện một góc khuất của Quang Hải và ngay lập tức biến anh trở thành người xấu với nhiều người.

Quang Hải là một cầu thủ lớn, một người nổi tiếng và phải đối mặt với vấn đề khó giải quyết về mặt hình ảnh. Sự việc này chắc chắn sẽ không thể kết thúc như những trường hợp kể trên do vẫn gắn với chuyên môn bóng đá.

Cho đến lúc này, chưa có thông tin về hacker dù phía Quang Hải khẳng định sẽ điều tra tìm ra hung thủ. Một điểm lo lắng nữa là ngoài những đoan chat trên, hacker có thể còn lưu giữ những thông tin khác có sức nặng tương tự. Tiền vệ sinh năm 1997 chắc chắn chưa thể an tâm.

Một tuần tràn ngập hình ảnh gây tranh cãi phô bày góc cạnh của cầu thủ trẻ Việt Nam - Ảnh 4

Quang Hải đối mặt nhiều hậu quả khi hacker chưa bị bắt giữ. Ảnh: Đỗ Linh.

Hai cầu thủ Việt kiều lên tiếng bênh vực Quang Hải, chê trách dư luận đối xử quá bất công

Hai cầu thủ Việt kiều Martin Lo và Adriano Schmidt mới đây đã bày tỏ quan điểm của mình về những phản ứng từ dư luận đối với Quang Hải, sau khi cầu thủ này bị hack facebook.

TIN MỚI NHẤT