Vợ Chí Tài sau 14 tháng chồng qua đời: Cố gắng vui và nguôi ngoai

Hậu trường 09/03/2022 10:05

Sinh thời Chí Tài luôn muốn thấy bà xã cười vui vẻ, vì thế Phương Loan cố gắng hoàn thành tâm nguyện của chồng.

33 năm gắn bó nhưng sống xa nhau 2 thập niên

Không chỉ là nghệ sĩ hài nổi tiếng, được đông đảo khán giả trong nước và hải ngoại yêu mến, cố nghệ sĩ Chí Tài còn có một cuộc hôn nhân khiến nhiều người ngưỡng mộ. Cuộc hôn nhân ấy đẹp đến mức MC Trấn Thành từng thốt lên rằng: "Ước gì sống được tới già mà vẫn hạnh phúc như vợ chồng anh Chí Tài thì hay biết mấy".

Bà xã Chí Tài tên Phương Loan sinh năm 1959, kém anh 1 tuổi. Cô từng là ca sĩ trong nhóm nhạc Chí Tài Brother vào những năm thập niên 70 do chính anh sáng lập. Hai người quen nhau khi Chí Tài mới 23 tuổi và chính thức kết hôn vào năm 1987.

Vợ Chí Tài sau 14 tháng chồng qua đời: Cố gắng vui và nguôi ngoai - Ảnh 1

Chí Tài kể, thời điểm cùng hoạt động trong ban nhạc, có những thành viên trong nhóm không thích nên tìm cách chia rẽ anh và bà xã. Họ bắt anh chọn vợ hoặc ban nhạc, nhưng cuối cùng mọi chuyện được giải quyết ổn thoả.

Hai vợ chồng từng có thời gian dài đi diễn khắp nơi cùng nhau. Đến khi nghệ sĩ Chí Tài chuyển sang diễn hài thì vợ anh cũng đã nghỉ hát.

Họ cùng nhau trải qua nhiều khó khăn, những giây phút "thập tử nhất sinh" khi Phương Loan gặp tai nạn. Anh phải bỏ toàn bộ tiền bạc tích cóp được, bán cả quần áo để lấy tiền lo viện phí cho vợ.

Không giống những cuộc hôn nhân khác, Chí Tài và vợ dù gắn bó với nhau 33 năm song lại sống xa nhau tới hai thập niên. Đó là khoảng thời gian nam diễn viên quyết định trở về Việt Nam phát triển sự nghiệp nghệ thuật.

Ở Việt Nam hoạt động nghệ thuật một mình, cách xa bạn đời nửa vòng trái đất song Chí Tài luôn nhận được sự tin tưởng từ phía bà xã. Chính điều đó khiến anh tự nhắc bản thân phải “giữ mình" trước những cám dỗ.

“Tôi cũng là một người rất bình thường. Tôi quen rất nhiều, nhưng chỉ dừng ở mức quen thôi và không để nó đi xa hơn. Mười mấy năm nay tôi không hề làm gì để thấy có lỗi với vợ mình”, Chí Tài từng bộc bạch.

Sống xa nhà, bận rộn với lịch trình hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam nhưng Chí Tài luôn quan tâm, tìm những món đồ yêu thích về tặng vợ. Phương Loan tuổi Hợi nên Chí Tài thường gọi cô bằng cái tên thân mật: Bé Heo.

Nhà của họ ở Mỹ chất đầy những chú heo nhồi bông, vật dụng hình con heo được Chí Tài mua tặng Phương Loan mỗi khi đi lưu diễn hay du lịch ở xa về.

Một năm trung bình anh về thăm nhà sáu lần, mỗi lần cách nhau hai tháng, sợ vợ sống một mình trong căn nhà ở California trống trải nên bận đến mấy, Chí Tài vẫn động viên, gọi điện facetime tâm sự với vợ mỗi ngày. Mỗi lần về nhà, Chí Tài trân trọng từng phút giây được gần gũi vợ.

Trước khi qua đời, Chí Tài ước mơ đưa Phương Loan về Việt Nam sống khi chị nghỉ hưu và mở một quán bar để cùng nhau đàn hát nhưng chưa thể thực hiện.

Vợ Chí Tài sau 14 tháng chồng qua đời: Cố gắng vui và nguôi ngoai - Ảnh 2

Mỗi chiều thứ Sáu đều đến đặt hoa lên mộ chồng

Sự ra đi của Chí Tài để lại nỗi mất mát buồn thương khó lòng nguôi ngoai trong lòng Phương Loan. Mỗi buổi tan làm về, cô lại nhớ những cuộc điện thoại anh thường gọi vào khung giờ đó, để hỏi han cô hôm nay mệt không, có gì vui kể anh nghe.

Đã 14 tháng kể từ ngày Chí Tài qua đời, Phương Loan vẫn giữ thói quen cứ mỗi chiều thứ Sáu đi làm về lại đến mộ chồng dọn dẹp, và đặt hoa lên. Mỗi Chủ nhật, cô cũng tới nhà thờ để hát, vì tin rằng ông xã đang lắng nghe.

"14 tháng trôi qua nhưng mỗi lần đến nghĩa trang, tôi vẫn rất bồi hồi. Tim tôi vẫn đập mạnh và không thể nào không khóc. Trước khi đến, tôi dặn lòng không khóc vì lúc nào anh Tài cũng muốn tôi vui, cười. Nhưng lần nào tôi cũng rơi nước mắt.

14 tháng qua, lúc đi làm về là thời điểm tôi nhớ anh nhất. Bởi trước đây, anh thường gọi cho tôi giờ đó, lần nào cũng hỏi: 'Bà xã mệt không, đi làm vui không?'. Tôi nhớ những lời anh nói nên thường nhìn lên trời, tự nhủ rằng 'Anh ơi, em sẽ cố gắng vui và nguôi ngoai'", cô kể trên Ngoisao.net.

Vợ Chí Tài sau 14 tháng chồng qua đời: Cố gắng vui và nguôi ngoai - Ảnh 3

Hiện tại Phương Loan đã về Việt Nam để hoàn thành tâm nguyện của cố nghệ sĩ Chí Tài trước khi qua đời là dùng toàn bộ tiền phúng điếu làm từ thiện.

Khác với những lần trở về háo hức vì có chồng chờ đón mọi khi, chuyến đi này khiến Phương Loan nặng trĩu lòng.

"Suốt thời gian ngồi trên chuyến bay, tôi cứ khóc không ngừng. Ngày trước, mỗi lần về tôi luôn háo hức vì biết sẽ có anh Tài đứng đợi mình ở cửa sân bay. Nhưng giờ mọi thứ trong tôi trống rỗng. Tôi thấy tủi thân, lạc lõng vì thiếu vắng đi hình bóng một người bạn đời kề cận sớm hôm", cô kể trên Vietnamnet.

Phương Loan cũng trở về căn hộ Chí Tài từng sống tại Phú Nhuận để xem có vật dụng nào có thể mang về Mỹ được. Khi vừa bước vào phòng khách, nhìn thấy di ảnh chồng, Phương Loan có cảm giác như anh đang chờ cô trở về vậy. Nhìn từng đồ vật trong nhà, cô thấy anh như vẫn còn đó.

Trong những ngày ở Việt Nam những người bạn bè thân thiết sợ cô buồn nên thường xuyên đến dẫn đi ăn uống, đi du lịch. Nhưng lúc trở về phòng một mình cô lại thấy cô đơn khó tả.

Nữ ca sĩ bảo khi còn sống, Chí Tài luôn muốn vợ lúc nào cũng cười vui vẻ, nên cô tự dặn lòng mình cố gắng bước tiếp, dù nỗi đau vẫn còn đó.

"Dù muốn hay không, tôi vẫn phải chấp nhận một sự thật rằng anh Tài đã ra đi vĩnh viễn. Ký ức vợ chồng hơn 30 năm, những niềm vui lẫn đau thương sẽ theo tôi đến trọn cuộc đời", Phương Loan nói.

Vợ Chí Tài sau 14 tháng chồng qua đời: Cố gắng vui và nguôi ngoai - Ảnh 4

Thông tin tang lễ của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng ra đi ở tuổi 37: Ca sĩ Isaac đứng ra lo hậu sự

Sự ra đi của Vũ Ngọc Phượng khiến cho nhiều người tiếc thương. Mới đây, phía người thân vừa thông báo về thông tin tang lễ của nam đạo diễn xấu số.

TIN MỚI NHẤT