Từng ủng hộ 'sugar baby', Á hậu Phương Thảo tiếp tục gây tranh cãi với quan điểm: Phụ nữ tăng tiêu chuẩn chọn chồng, kinh tế sẽ phát triển

Hậu trường 18/01/2024 20:13

Mới đây á hậu Phương Thảo (á hậu Miss Fitness Vietnam) đã có nhận định kinh tế vĩ mô gây sốc trên kênh TikTok cá nhân.

Mới đây, đoạn clip của Phương Thảo - Á hậu 1 Miss Fitness Vietnam 2022 đã gây sự chú ý cho cộng đồng mạng. Đặc biệt, quan điểm "nếu phụ nữ Việt Nam tăng tiêu chuẩn chọn chồng thì kinh tế Việt Nam sẽ phát triển hơn" của người đẹp hiện đang được chia sẻ rầm rộ trên các hội nhóm mạng xã hội, tạo ra những cuộc tranh cãi gay gắt.

Cụ thể, dẫn số liệu GDP bình quân đầu người của Việt Nam năm 2023 là 4.284 USD, tương đương 357 USD/tháng (khoảng 8,75 triệu đồng/tháng), Lê Phương Thảo - Á hậu 1 Hoa hậu Thể Thao Việt Nam (Miss Fitness Vietnam) năm 2022 cho rằng con số này là thấp mặc dù Việt Nam có thiên nhiên trù phú, phong cảnh đẹp, du lịch rất phát triển, cùng với nhiều mỏ khoáng sản.

Từng ủng hộ 'sugar baby', Á hậu Phương Thảo tiếp tục gây tranh cãi với quan điểm: Phụ nữ tăng tiêu chuẩn chọn chồng, kinh tế sẽ phát triển - Ảnh 1
Á hậu Phương Thảo nêu quan điểm "nếu phụ nữ Việt Nam tăng tiêu chuẩn chọn chồng thì kinh tế Việt Nam sẽ phát triển hơn"

Đi tìm câu trả lời cho vấn đề GDP còn thấp, Phương Thảo cho biết, khi cô nói chuyện với một số nhà đầu tư ở nước ngoài thì hầu hết họ có một nhận xét: Thị trường lao động của Việt Nam không chăm chỉ như thị trường lao động của Trung Quốc.

Á hậu này cho rằng, trên thang điểm 10 thì các bạn gái hiện nay chỉ cần bạn trai đạt 5 điểm đã có thể lấy làm chồng. Cô đặt vấn đề: "Nếu tất cả các cô gái đều nâng tiêu chuẩn lên 8 điểm, thì vô hình trung khi tất cả cùng nâng tiêu chuẩn lên sẽ gây áp lực lại cho người đàn ông. Người đàn ông sẽ nghĩ là nếu không thành công, không kiếm được tiền thì sẽ không lấy được vợ. Sự cạnh tranh sẽ được đẩy lên rất cao và nguời đàn ông sẽ phải cố gắng rất nhiều.

Lúc này người đàn ông thay vì làm 8 tiếng sẽ làm 10 tiếng. Thay vì làm một công việc, người đàn ông sẽ phải trăm phương nghìn kế nghĩ ra một vài công việc phụ bên ngoài khác để gia tăng nguồn thu nhập và cải thiện cuộc sống cá nhân thì họ mới có thể có vợ. Khi lực lượng lao động chăm chỉ lên, họ sẽ làm gia tăng sức mạnh cho nền kinh tế đất nước".

Đoạn video của nàng á hậu nhanh chóng tạo ra nhiều bình luận tiêu cực. Nhiều người không đồng ý với quan điểm của Phương Thảo vì cho rằng việc cải thiện nền kinh tế không chỉ phụ thuộc vào đàn ông mà còn cần sự giúp sức của phụ nữ.

Từng ủng hộ 'sugar baby', Á hậu Phương Thảo tiếp tục gây tranh cãi với quan điểm: Phụ nữ tăng tiêu chuẩn chọn chồng, kinh tế sẽ phát triển - Ảnh 2
Trên các diễn đàn mạng, nhiều người thể hiện thái độ không đồng tình với quan điểm này của Phương Thảo

Lê Phương Thảo sinh năm 1994, nổi tiếng khi đạt danh hiệu Á hậu 1 Miss Fitness Vietnam 2022 - Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022. Cô tốt nghiệp Thạc sĩ Luxury Brand Management tại Regent's University London (Anh) và từng có nhiều thành tích ấn tượng như vào top sinh viên ưu tú nhất Regent’s University London 2017, là sinh viên đạt thành tích xuất sắc nhất và phát biểu tại lễ tốt nghiệp University of Portsmouth 2016.

Từng ủng hộ 'sugar baby', Á hậu Phương Thảo tiếp tục gây tranh cãi với quan điểm: Phụ nữ tăng tiêu chuẩn chọn chồng, kinh tế sẽ phát triển - Ảnh 3Từng ủng hộ 'sugar baby', Á hậu Phương Thảo tiếp tục gây tranh cãi với quan điểm: Phụ nữ tăng tiêu chuẩn chọn chồng, kinh tế sẽ phát triển - Ảnh 4
Á hậu này cho rằng, trên thang điểm 10 thì các bạn gái hiện nay chỉ cần bạn trai đạt 5 điểm đã có thể lấy làm chồng

Trên các tài khoản mạng xã hội, Phương Thảo thường xuyên đăng tải những clip về cuộc sống xa hoa, sang chảnh của mình ở nhiều nơi trên thế giới. Cô đang là giám đốc dự án của một công ty bất động sản và là giảng viên thỉnh giảng của Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM.

Mạnh Quỳnh làm điều đặc biệt này tặng Phi Nhung trong đêm nhạc, ai nấy cũng không kìm được nước mắt

Mặc dù đã song ca thành công với nhiều nữ ca sĩ nổi tiếng khác nhau như Hương Thủy, Mai Thiên Vân, Tâm Đoan, tên tuổi Mạnh Quỳnh thường được kết nối mật thiết với Phi Nhung.

TIN MỚI NHẤT