Thùy Tiên: Nào có ăn may!

Hậu trường 11/06/2023 06:52

Ví von Thùy Tiên là một "chiến binh" đích thực cũng chẳng sai khi nàng Hậu đã vượt qua nhiều khó khăn, nỗ lực để có hào quang cho riêng mình trong làng giải trí.

"...Thất bại vài lần không có nghĩa bạn là kẻ thất bại, trừ khi bạn buông xuôi. Tôi chưa từng có sân khấu đăng quang trong nước nhưng có tận hai sân khấu final walk. Tôi tin mỗi chúng ta đều có sân khấu của riêng mình" - chia sẻ của Thùy Tiên trên sân khấu Chung kết Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 trước khi trao lại vương miện cho người kế nhiệm từng khiến bao người xúc động. Sở dĩ người hâm mộ cảm thấy "thấm" từng câu từng chữ của Thùy Tiên cũng bởi ai nấy đều hiểu người đẹp đã phải nỗ lực như thế nào để có được chỗ đứng như hiện tại. Và sự thành công ấy, nào phải ăn may mà được xây nên từ từng "viên gạch" mang tên "cố gắng, kiên trì". 

Thùy Tiên: Nào có ăn may! - Ảnh 1

Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã có bài phát biểu xúc động sau khi thực hiện màn final walk trên sân khấu chung kết Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022

Hành trình nỗ lực để chạm đến ngôi vị "Hoa hậu quốc dân"

Tuổi thơ của Thùy Tiên vốn dĩ không trọn vẹn như những đứa trẻ khác. Bố mẹ ly hôn, từ năm 4 tuổi, người đẹp sống chung với dì ruột đến năm 18 tuổi. Sau đó, Thùy Tiên ra riêng và bắt đầu cuộc sống tự lập. Ít ai biết rằng, cô đã phải lăn lộn làm đến 5, 6 nghề để trang trải học phí.

Trong một chương trình, Hoa hậu cho biết: "Thời điểm đó, phục vụ, lễ tân khách sạn, lễ tân spa là 3 công việc chính làm lấy lương theo tháng. Ngoài ra em còn có những công việc freelance (công việc tự do - PV) như chụp mẫu áo quần, chụp mẫu make up". Tuy bận rộn, người đẹp sinh năm 1998 vẫn luôn cố gắng trau dồi kiến thức và đặc biệt là trình độ ngoại ngữ để hoàn thiện bản thân. Đứng trước những thử thách, Thùy Tiên vẫn giữ sự lạc quan và luôn nỗ lực hết mình.

Trước khi giành được ngôi vị cao quý nhất của Miss Grand International 2021, Thùy Tiên nhiều lần thất bại ở các cuộc thi nhan sắc khác. Năm 2017, Thuỳ Tiên tham gia cuộc thi Hoa hậu Nam Bộ và đoạt danh hiệu Á khôi 1. Sau đó mỹ nhân sinh năm 1998 tiếp tục ghi tên mình vào top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 cùng giải thưởng Người đẹp nhân ái. Cùng năm 2018, Thuỳ Tiên tham gia Hoa hậu Quốc tế tại Nhật Bản thay cho Á hậu Thuý An. Tuy nhiên, cô đã phải "tay trắng" ra về dù nhan sắc được đánh giá cao.

Thùy Tiên: Nào có ăn may! - Ảnh 2

Thùy Tiên từng thất bại, nhưng cô chẳng bỏ cuộc

Không bỏ cuộc, Thùy Tiên âm thầm tập luyện, trau dồi những kỹ năng mà mình còn thiếu để chinh chiến tại Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021. Còn nhớ, thời điểm đó, quyết định của "bà trùm Hoa hậu" Phạm Kim Dung từng khiến công chúng nghi ngờ. Không ai tin tưởng đại diện Việt Nam có thể làm nên chuyện khi trước đó cô đã từng thất bại. Và chính Thùy Tiên đã phá vỡ sự ngờ vực của cư dân mạng khi đoạt lấy vương miện danh giá. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đại diện Việt Nam đăng quang ngôi vị cao nhất trên đấu trường nhan sắc này.

Ngay khi đăng quang, nhiều tin đồn không hay về Thùy Tiên đã lan truyền trên mạng xã hội. Người ta nói Thùy Tiên mua giải, nhưng chẳng một ai tin khi đã chứng kiến được nỗ lực của người đẹp trong suốt hành trình thi đấu tại Thái Lan. 

Dù gặp vấn đề sức khỏe, Thùy Tiên không than thở mà luôn cố gắng hoàn thành tốt phần thi của mình. Cô còn tự học tiếng Thái trong 8 tuần để có thể giao tiếp cơ bản. Tri thức, năng lượng tích cực và sự cố gắng không ngừng nghỉ của đại diện Việt Nam đã chinh phục được công chúng và giám khảo quốc tế xứ Chùa vàng. 

Thùy Tiên: Nào có ăn may! - Ảnh 3

Dấu ấn của Thùy Tiên tại Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 là điều không ai có thể phủ nhận

Màn lột xác từ "vai phụ mờ nhạt" đến "vai chính nổi bật"

Quy luật showbiz Việt khắc nghiệt. Nếu không phải là sao hạng A, một số nghệ sĩ luôn trở thành vai phụ khi đứng chung với các đồng nghiệp nổi tiếng hơn, còn bị truyền thông "ghẻ lạnh". Hơn ai hết, Thùy Tiên đã từng "nếm trải" được điều này. 

Thời điểm chưa thành Hoa hậu, Thùy Tiên hầu như không nhận được bất kỳ sự ưu ái nào. Xuất hiện tại một sự kiện thảm đỏ lễ trao giải, nàng Hậu tạo dáng chưa được 2 giây đã bị đuổi xuống để nhường lại "sân khấu" cho nghệ sĩ khác. Khi đó, Thùy Tiên lẻ loi, không được truyền thông chú ý vây quanh. 

Tham gia chương trình Sóng 21, Thùy Tiên chỉ là "vai phụ mờ nhạt", thời lượng lên sóng ít ỏi, cô còn phải đứng rìa, bị các khách mời lấn át. Thế nhưng chỉ một năm sau khi làm nên kỳ tích cho Việt Nam, mọi việc đã thay đổi. Thùy Tiên thành gương mặt được truyền thông săn đón. Tại chương trình Sóng 22, người đẹp thành vedette trình diễn bộ sưu tập của một nhà thiết kế. Cô còn trở thành nhân vật chính, ngồi chung bàn với MC Trấn Thành và nhiều sao nữ khác. Nàng hậu có thời lượng lên hình nhiều hơn hẳn, từng động thái đều "gây bão" trên mạng xã hội. 

Thùy Tiên: Nào có ăn may! - Ảnh 4

Thùy Tiên từng mờ nhạt tại Sóng 21

Thùy Tiên: Nào có ăn may! - Ảnh 5

Chỉ 1 năm sau đó, Thùy Tiên đã thành tâm điểm của chương trình

Thùy Tiên: Nào có ăn may! - Ảnh 6

Thùy Tiên giờ đây luôn được đứng ở vị trí trung tâm, không còn bị cho đứng rìa như trước

Thùy Tiên: Nào có ăn may! - Ảnh 7

Nhan sắc của Thùy Tiên ngày một thăng hạng. Giờ đây, cô là một trong những Hoa hậu sở hữu lượng fan khủng nhất showbiz Việt

2 nàng hậu Việt trên thảm đỏ quốc tế: Thuỳ Tiên cuốn hút, H'Hen Niê tỏa sáng bởi điều này

Thuỳ Tiên và H'Hen Niê là 2 khách mời danh dự có mặt trên thảm đỏ lễ ra mắt phim tại Philippines.

TIN MỚI NHẤT