Sức khỏe Mai Phương có tín hiệu vui nhưng vẫn cần lo ngại điều này

Hậu trường 31/08/2018 12:36

Ốc Thanh Vân tiết lộ điều lo ngại nhất về tình trạng sức khỏe của Mai Phương, mặc dù cô đang đáp ứng rất tốt với thuốc.

Vừa qua, nam ca sĩ Akira Phan đã có mặt tại bệnh viện nơi diễn viên Mai Phương đang điều trị ung thư phổi. Anh cùng những người bạn đồng nghiệp vào thăm và trao những tình cảm của mọi người đến được tận tay cho Mai Phương.

Sức khỏe Mai Phương có tín hiệu vui nhưng vẫn cần lo ngại điều này - Ảnh 1

Akira Phan cùng bạn bè tới thăm Mai Phương

 Akira Phan thấy hạnh phúc khi anh có thể đem lại niềm vui tiếng cười cho người bạn nhỏ bé của mình trong một buổi gặp gỡ tại bệnh viện. Nam ca sĩ tiết lộ bệnh tình của Mai Phương đang theo chiều hướng tốt đẹp lên.

Nói về Mai Phương, Akira Phan chia sẻ: “Thấy được em có nhiều bạn bè và khán giả thương mến tự nguyện ở lại thay phiên chăm sóc em, điều đó cũng chứng tỏ được em là một cô gái đáng yêu đến mức nào. Trò chuyện với em càng thấy cảm giác rất gia đình nên quý lắm”.

Sức khỏe Mai Phương có tín hiệu vui nhưng vẫn cần lo ngại điều này - Ảnh 2

Mai Phương tươi cười trò chuyện cùng mọi người, sức khỏe cô đang có dấu hiệu tốt lên

 Tuy nhiên, tình hình sức khỏe của Mai Phương vẫn còn những điều đáng lo ngại. Nữ diễn viên, MC Ốc Thanh Vân là người thường xuyên quan tâm tới Mai Phương khi cô điều trị. Cô chia sẻ, hiện tại Mai Phương bị một phần tác dụng phụ của thuốc điều trị nên ngứa toàn thân. “Cảm giác này sẽ hết sau vài ngày”, Ốc Thanh Vân cho biết thêm.

“Cũng vẫn là do thuốc điều trị, thuốc này dùng cho người có đột biến gen như Mai Phương, giảm thiểu được tác dụng không mong muốn, và thay cho hoá trị vào thời điểm này. Tuy đã rất nhẹ nhàng nhưng vẫn có những thay đổi nhất định.

Đầu tiên là nó gây rối loạn tiêu hoá, Phương hôm qua bị đau bụng, em không khóc mà chỉ than- cũng lì lắm, nhưng đau quá nên bác sĩ cũng phải cho dùng giảm đau mới đỡ. Nhưng tác dụng phụ này sẽ hết sau vài ngày.

Tiếp theo là những nốt mụn sẽ nổi, từ li ti đến dày đặc, bây giờ đang ở đoạn thấy mụn - nhưng ít. Và sau đó mụn sẽ nổi triền miên” - Ốc Thanh Vân chia sẻ.

Sức khỏe Mai Phương có tín hiệu vui nhưng vẫn cần lo ngại điều này - Ảnh 3

Ốc Thanh Vân, nghệ sĩ Hồng Vân bên giường bệnh của Mai Phương

 Theo chia sẻ của Ốc Thanh Vân, Mai Phương rất kiên cường chiến đấu với bệnh ung thư. Điều lo ngại nhất là tình trạng bị kháng thuốc. Nữ MC cho hay: “Hôm nay là ngày dùng thuốc thứ 10, và sẽ còn phải dùng rất lâu dài, hi vọng sẽ có kết quả tốt nhất và kéo dài được quá trình này.

Vì thuốc tốt đến mấy đến một lúc nào đó sẽ có tình trạng kháng thuốc, đó là cơ chế tự nhiên của cơ thể. Đến lúc đó bác sĩ sẽ phải chuyển sang loại thuốc khác mạnh hơn, tốt hơn hoặc là thay đổi phương án khác.

Có một anh tiến sĩ bên Mỹ đã vào gặp bác sĩ trực tiếp điều trị cho Mai Phương để tính toán về việc này, có khả năng Phương sẽ phải xét nghiệm gen lại để tìm xem có loại thuốc nào khác hay không. Việc này cần sẵn sàng vì kháng thuốc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Mai Phương vẫn được xạ liên tục trong những ngày qua, và còn 2 tia xạ nữa là tạm thời ngưng đợt xạ này. Nhờ xạ, những điểm di căn trong xương có dấu hiệu dừng lại và em không bị đau nhức nữa”.

Việc chăm sóc cho Mai Phương được bạn bè thân chia nhau ra lo. Bởi gia đình Mai Phương không có anh chị em, không có người hỗ trợ vì cha mẹ Mai Phương đều già cả. Việc cân nhắc giữa về nhà sau đợt điều trị này hay ở lại bệnh viện cũng là điều được mọi người bàn bạc.

Ốc Thanh Vân cho hay, đến hết ngày 31.8, cô sẽ tạm dừng việc quyên góp cho Mai Phương thông qua tài khoản của cô để tổng kết số tiền và mở sổ tiết kiệm cho bé Lavie – con gái Mai Phương.

Sức khỏe Mai Phương có tín hiệu vui nhưng vẫn cần lo ngại điều này - Ảnh 4

Rất nhiều nghệ sĩ chung tay tổ chức đêm nhạc ủng hộ Mai Phương, Lê Bình và các đồng bào bị thiên tai

 Bên cạnh đó, Lệ Quyên cùng rất nhiều ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Nhung, Quang Lê, Vũ Hà, Quang Linh, Dương Triệu Vũ, Lê Hiếu, Lưu Thiên Hương, Hoàng Bách, Duy Trường, Tóc Tiên, Quốc Thiên, Bảo Anh, Quốc Đại, Hà Vân, Thu Hằng, Hoài Lâm… đã cùng nhau có một đêm diễn Tình Nghệ sĩ để gây quỹ ủng hộ đồng bào bị thiên tai và diễn viên Mai Phương, Lê Bình.

Bị ảnh hưởng tác dụng phụ của thuốc nhưng "Mai Phương lì lắm, không khóc...”

Ốc Thanh Vân chia sẻ cần tìm một người túc trực chăm sóc Mai Phương do nhà nữ diễn viên không có ai hỗ trợ.

TIN MỚI NHẤT