Quan điểm thẳng thắn của Nữ hoàng khi dân tình kêu gọi bỏ qua Thái tử Charles, để Hoàng tử William lên kế vị ngay sau khi bà qua đời

Hậu trường 07/07/2020 12:29

Hoàng tử William hiện đang đứng thứ 2 trong danh sách những người kế vị ngôi vua sau cha mình, Thái tử Charles. Vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cao cả của Hoàng gia Anh, vị công tước xứ Cambridge nhận được nhiều ủng hộ và yêu mến từ công chúng. Nhiều trong số họ còn nóng lòng muốn anh lên ngôi càng sớm càng tốt.

Theo tờ Express đưa tin, vừa qua, phát biểu trong bộ phim tài liệu mang tên "William & Kate, too good to be true" (Những người phi thường), được chiếu trên kênh số 5 truyền hình nước Anh, vị chuyên gia quen mặt Victoria Arbiter đã tiết lộ mong muốn của phần đông công chúng về việc được thấy Hoàng tử William sẽ lên ngôi vua ngay sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, thay vì cha anh, Thái tử Charles - người đứng thứ nhất trong danh sách những người kế vị: "Có rất nhiều người muốn bỏ qua Thái tử Charles để đưa William lên thẳng vị trí người đứng đầu."

Quan điểm thẳng thắn của Nữ hoàng khi dân tình kêu gọi bỏ qua Thái tử Charles, để Hoàng tử William lên kế vị ngay sau khi bà qua đời - Ảnh 1

"Đó sẽ là một tin sốc nếu Thái tử Charles bị truất quyền lên ngôi vua, nhưng tôi nghĩ việc đó có diễn ra thì cũng vì sức trẻ của William đang làm công chúng tin tưởng." Simon Vigar, phóng viên hoàng gia của Kênh số 5 đáp lời sau đó. Ông này cũng tuyên bố Nữ hoàng sẽ không bao giờ cho phép điều đó diễn ra vì bà không thích phá vỡ các quy tắc và William cũng không ủng hộ ý tưởng đó: "Nữ hoàng không tin vào việc phá vỡ các quy tắc, chắc chắn bà ấy không thích việc con trai trưởng bị bỏ qua một bên sau khi mình qua đời. Hơn nữa, William không hề muốn chuyện đó xảy ra với bố mình."

Quan điểm thẳng thắn của Nữ hoàng khi dân tình kêu gọi bỏ qua Thái tử Charles, để Hoàng tử William lên kế vị ngay sau khi bà qua đời - Ảnh 2

Với những phân tích trên, nếu tuân theo sự sắp xếp từ trước đến nay, chúng ta có thể chắc chắn Thái tử Charles chính là người kế vị tiếp theo sau sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II. Tuy nhiên, dù đó là ai trong họ thì phần đông công chúng đều tin vào William và hình ảnh người đứng đầu tương lai đủ vững vàng để chèo lái con đường sự nghiệp của Gia tộc nổi tiếng. Công tước xứ Cambridge được xem là một trong những thành viên nổi tiếng nhất của Hoàng gia vì những đóng góp cho việc hiện đại hoá chế độ quân chủ tại nước Anh.

Vị hoàng tử này là người đứng thứ 2 trong danh sách những người kế vị chỉ sau cha ruột mình, và còn nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ công chúng vì tích cực tham gia các hoạt động có ý nghĩa với xã hội, sự trách nhiệm cũng như những cống hiến cho sự nghiệp Hoàng gia. Hơn thế nữa, gia đình nhỏ hạnh phúc của anh với công nương Kate và 3 con cũng là hình mẫu lý tưởng cho nhiều người hâm mộ. Có lẽ, đó chính là lý do vì sao nhiều người đặt để niềm tin của mình vào vị Hoàng tử đáng mến này.

Quan điểm thẳng thắn của Nữ hoàng khi dân tình kêu gọi bỏ qua Thái tử Charles, để Hoàng tử William lên kế vị ngay sau khi bà qua đời - Ảnh 3

Sau cú đánh mạnh vào Nữ hoàng Anh, nhà Meghan Markle tiếp tục có động thái "dứt tình" với hoàng gia gây tranh cãi

Sau một thời gian trì hoãn, mới đây vợ chồng Harry - Meghan Markle đã có hành động dứt khoát và rõ ràng trong việc chứng minh họ sẽ không phụ thuộc vào hoàng gia Anh.

TIN MỚI NHẤT