Sau cú đánh mạnh vào Nữ hoàng Anh, nhà Meghan Markle tiếp tục có động thái "dứt tình" với hoàng gia gây tranh cãi

Hậu trường 05/07/2020 09:30

Sau một thời gian trì hoãn, mới đây vợ chồng Harry - Meghan Markle đã có hành động dứt khoát và rõ ràng trong việc chứng minh họ sẽ không phụ thuộc vào hoàng gia Anh.

Theo thỏa thuận với hoàng gia Anh, sau khi rút khỏi vai trò thành viên cấp cao hoàng gia hồi cuối tháng 3 và chuyển tới Mỹ sống, vợ chồng Harry - Meghan Markle sẽ bị cấm sử dụng thương hiệu Sussex Royal vào bất kỳ mục đích thương mại nào vì họ không còn đại diện cho Nữ hoàng Anh và làm việc cho hoàng gia.

Sau một thời gian trì hoãn vào ngày 3/7, một nguồn tin nội bộ tiết lộ rằng Harry - Meghan đã đệ trình các giấy tờ liên quan để chính thức xin giải thể tổ chức từ thiện này và bất cứ công ty nào có liên quan tới nó. Toàn bộ tài sản từ Sussex Royal sẽ được chuyển sang cho tổ chức từ thiện du lịch bền vững Travalyst do Harry sáng lập.

"Sau các thông báo đưa ra trước đây rằng Công tước và Nữ công tước xứ Sussex sẽ không tiếp tục sử dụng thương hiệu 'Sussex Royal', hiện họ đã gửi các giấy tờ lên Cơ quan Đăng ký Kinh doanh Anh và Ủy ban Từ thiện để chính thức đóng quỹ từ thiện này", một nguồn tin thân cận cho hay.

Sau cú đánh mạnh vào Nữ hoàng Anh, nhà Meghan Markle tiếp tục có động thái 'dứt tình' với hoàng gia gây tranh cãi - Ảnh 1

Website chính thức của Sussex Royal đã bị đóng. Ảnh: Mail.

Được biết, tổ chức Travalyst của Công tước xứ Sussex đang vận hành như một tổ chức phi lợi nhuận độc lập, có trụ sở tại Anh, vì thế toàn bộ tài sản ở Sussex Royal sẽ được chuyển sang cho tổ chức này. Theo Express, tổ chức Travalyst được thành lập hồi tháng 9/2019 và hợp tác với các trang du lịch như TripAdvisor và Skyscanner. Trên website chính thức, Travalyst được mô tả là một quỹ từ thiện với "khát vọng thay đổi sự tác động của du lịch mãi mãi".

Ngoài việc phải từ bỏ thương hiệu "Sussex Royal", nhà Harry - Meghan cũng không sử dụng các tước hiệu Hoàng tử/Công chúa, đổi lại cặp đôi sẽ làm việc để độc lập về tài chính. Với động thái mới nhất này, nhà Sussex cho thấy họ kiên quyết "dứt tình" với hoàng gia Anh. 

Hành động của cặp đôi này được thực hiện sau khi Meghan có phát ngôn tấn công Nữ hoàng Anh cùng gia đình hoàng gia đã khiến nhiều người bức xúc. Họ cho rằng nhà Sussex đã thiếu tôn trọng gia đình, cố tình kéo dài thời gian sử dụng thương hiệu Sussex Royal trong khi đã nhanh chóng lên kế hoạch cho tên thương hiệu mới. Hành động thiếu dứt khoát và có phần khó hiểu của vợ chồng Meghan cho thấy họ đang có nhiều toan tính, cân đo đong đếm để thu về nhiều phần lợi nhất cho mình.

Sau cú đánh mạnh vào Nữ hoàng Anh, nhà Meghan Markle tiếp tục có động thái 'dứt tình' với hoàng gia gây tranh cãi - Ảnh 2

Nhà Sussex đã có những hành động không thể chấp nhận được đối với gia đình hoàng gia.

Nữ hoàng Anh bất ngờ bị chỉ trích vì lời tuyên bố của cháu dâu Meghan Markle, cuộc chiến hoàng gia bây giờ mới thật sự bùng nổ?

Là một người đứng đầu hoàng gia và nhận được nhiều sự kính trọng, Nữ hoàng Anh không thể ngờ có ngày, mình lại trở thành đối tượng bị chỉ trích của cộng đồng mạng.

TIN MỚI NHẤT