NSƯT Phạm Cường: Nam thần một thời là đại tá, có cuộc sống hạnh phúc bên NSND Thu Quế

Hậu trường 27/07/2023 06:20

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, NSƯT Phạm Cường còn có cuộc sống gia đình hạnh phúc bên bà xã là NSND Thu Quế.

Gương mặt nổi bật của màn ảnh phía Bắc một thời

NSƯT Phạm Cường sinh năm 1965 tại Hải Phòng. Trong những năm của thập niên 1990 - đầu 2000, anh là "nam thần" nổi bật của điện ảnh phía Bắc với ngoại hình điển trai, đáng tin cậy và nụ cười tỏa nắng.

Ít người biết, trước khi thành danh với nghệ thuật, NSƯT Phạm Cường từng trải qua rất nhiều công việc như thợ sơn, thợ làm bánh, thợ xây rồi công nhân... Khi ấy, tuy kinh tế gia đình không khó khăn, nhưng anh vẫn đi làm thuê để trải nghiệm cuộc sống và thấu hiểu được giá trị của đồng tiền.

NSƯT Phạm Cường: Nam thần một thời là đại tá, có cuộc sống hạnh phúc bên NSND Thu Quế - Ảnh 1
NSƯT Phạm Cường là gương mặt nổi bật của màn ảnh phía Bắc trong những năm thập niên 1990 - đầu 2000

Và rồi duyên số đã đưa Phạm Cường đến với ngôi trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Anh cũng là người duy nhất trong gia đình theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật.

NSƯT Phạm Cường xuất thân là một diễn viên sân khấu. Tuy nhiên, anh lại được khán giả biết đến nhiều hơn cả qua các bộ phim truyền hình đình đám. Nam diễn viên thường vào vai những nhân vật trí thức với lối diễn điềm đạm, dung dị nhưng vẫn có sức hút riêng.

Đến nay, nghệ sĩ Phạm Cường đã tham gia hơn 800 bộ phim lớn nhỏ. Trong đó, những tác phẩm nổi bật của anh phải kể đến Chủ tịch tỉnh, Chiều tàn thu muộn, Bến bờ vực thẳm, Đèn vàng, Vòng nguyệt quế, Khoan nói lời yêu thương, Hướng dương ngược nắng... Đặc biệt với vai chính trong bộ phim Khoan nói lời yêu thương, nghệ sĩ Phạm Cường đã giành được giải thưởng Cánh diều vàng cho nam diễn viên phim truyền hình 2010.

NSƯT Phạm Cường: Nam thần một thời là đại tá, có cuộc sống hạnh phúc bên NSND Thu Quế - Ảnh 2
Nghệ sĩ Phạm Cường đang là giám đốc Điện ảnh Quân đội Nhân dân

Ngoài tài năng diễn xuất, NSƯT Phạm Cường còn là một nhà quản lý giỏi. Hiện tại, anh đang nắm giữ cương vị giám đốc Điện ảnh Quân đội Nhân dân, đồng thời mang quân hàm Đại tá.

Cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên NSND Thu Quế

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, NSƯT Phạm Cường còn có cuộc sống gia đình hạnh phúc, viên mãn. Bà xã của anh là NSND Thu Quế, cũng là một mỹ nhân đình đám trên màn ảnh một thời. Cả hai gặp gỡ và bén duyên khi cùng công tác tại Đoàn kịch Quân khu 2.

Trải qua hơn 20 năm gắn bó bên nhau, vợ chồng nghệ sĩ Phạm Cường luôn là cặp đôi đẹp của làng giải trí miền Bắc, được nhiều người ngưỡng mộ. Họ có với nhau 2 người con, đủ nếp đủ tẻ.

NSƯT Phạm Cường: Nam thần một thời là đại tá, có cuộc sống hạnh phúc bên NSND Thu Quế - Ảnh 3

NSƯT Phạm Cường có cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên bà xã là NSND Thu Quế, họ là cặp đôi được nhiều bạn bè và khán giả ngưỡng mộ

Nếu như NSƯT Phạm Cường được biết đến là một người đàn ông hào hoa, lịch lãm và chân thành, thì bà xã anh - NSND Thu Quế cũng rất xinh đẹp, đảm đang. Cả hai giữ đời tư kín tiếng, bình dị, tránh xa những ồn ào thị phi dù đều là những gương mặt nổi tiếng trên truyền hình.

Trong mắt nghệ sĩ Thu Quế, NSƯT Phạm Cường tuy có tính cách kín đáo, ít thể hiện tình cảm bằng lời nói nhưng lại là một người chồng, người cha sống trách nhiệm, nghiêm túc, giàu tình cảm và rất chu đáo với vợ con. Nhờ có gia đình đầm ấm, ông xã yêu thương nên NSND Thu Quế dù đã bước sang tuổi 54 vẫn rất trẻ đẹp, nhuận sắc.

NSƯT Phạm Cường: Nam thần một thời là đại tá, có cuộc sống hạnh phúc bên NSND Thu Quế - Ảnh 4
Tổ ấm nhỏ hạnh phúc đáng ngưỡng mộ của vợ chồng nghệ sĩ Phạm Cường

Đặc biệt, vì làm cùng nghề nên NSƯT Phạm Cường và NSND Thu Quế luôn thấu hiểu, cảm thông, tạo điều kiện cho nhau phát triển. Từng tham gia hàng trăm bộ phim, nghệ sĩ Phạm Cường không tránh được những lúc phải đóng cảnh tình cảm với bạn diễn nữ. Tuy vậy, bà xã anh không hề ghen tuông bởi hiểu tính chất công việc và tin tưởng chồng.

Bản thân NSƯT Phạm Cường cũng cho hay khi đã chấp nhận làm nghề thì người nghệ sĩ phải coi chuyện đóng cảnh tình cảm là bình thường. Với anh, quan trọng là sau mỗi vai diễn, người diễn viên phải quay lại đời thường và sống cuộc đời của chính mình, có trách nhiệm với gia đình, vợ con.

Mặc dù lịch trình công việc bận rộn, nhưng nghệ sĩ Phạm Cường luôn chỉn chu và dành thời gian cho gia đình. NSND Thu Quế chia sẻ, chồng cô quán xuyến việc nhà không thua kém vợ, vì vậy cô rất yên tâm mỗi khi có việc phải xa nhà.

Vợ cũ 'phớt lờ' lễ ăn hỏi của Shark Bình - Phương Oanh, cùng các con làm 1 điều gây chú ý

Giữa lúc Shark Bình và Phương Oanh tổ chức lễ ăn hỏi thân mật, vợ cũ - bà Đào Lan Hương, bất ngờ có động thái đáng chú ý.

TIN MỚI NHẤT