NSND Hồng Vân nói chi tiết ít biết chuyện Anh Vũ mất: "Người tôi cứ lạnh, sởn gai ốc"

Hậu trường 05/08/2020 20:54

"Cho dù là người sống hay người chết thì cũng cần được quan tâm, nhớ đến" – NSND Hồng Vân nói.

Mới đây, trên kênh Youtube của NSND Hồng Vân đã đăng tải một clip quay lại cảnh cô đi thăm mộ cố nghệ sĩ Anh Vũ. Cô giới thiệu:

"Lâu rồi tôi chưa đi thăm mộ Anh Vũ. Đợt dịch trước, trước khi giãn cách một hôm, tôi có kịp ghé qua mộ Anh Vũ, tới giờ có dịp quay lại. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu cho mọi người nơi ở mới của Anh Vũ.

NSND Hồng Vân nói chi tiết ít biết chuyện Anh Vũ mất: 'Người tôi cứ lạnh, sởn gai ốc' - Ảnh 1

Tại đây, Vũ cũng đại gia lắm, nằm hẳn ở mặt tiền. Mặt Anh Vũ vẫn rất tươi nhé. Tôi đến thăm ngày hôm nay vì tháng này là tháng sinh nhật của Anh Vũ".

Tiếp đó, NSND Hồng Vân rùng mình kể lại câu chuyện đi dự đám tang học trò Kim Ngân (vừa qua đời) rồi mơ thấy Anh Vũ. Cô nói:

"Nhân tiện, tôi cũng kể cho mọi người nghe một câu chuyện mà chính tôi cũng không thể lí giải được. Đã lâu lắm rồi tôi không nằm mơ thấy Vũ, nhưng tuần trước tôi đi Long Hải, trước ngày về Sài Gòn lại mơ thấy Vũ.

Trong giấc mơ của tôi, nhìn Vũ tươi lắm, đẹp trai dễ sợ. Nhưng giấc mơ chỉ có thế thôi, tôi cũng không nhớ gì nhiều.

Tới ngày 3/8, tôi có lên chùa Ẩn Quang dự đám tang diễn viên Kim Ngân, học trò của tôi mới mất. Ngôi chùa này cũng là nơi khâm liệm Anh Vũ. Vì 4 giờ sáng mọi người đã đưa Kim Ngân đi hỏa táng nên tôi phải đến vào khuya muộn.

NSND Hồng Vân nói chi tiết ít biết chuyện Anh Vũ mất: 'Người tôi cứ lạnh, sởn gai ốc' - Ảnh 2

Lúc tôi đến, toàn bộ học trò khóa K1 (học cùng Kim Ngân) đều có mặt, chỉ thiếu mỗi bạn Duy Anh. Duy Anh bị bệnh, không đi được. Không hiểu sao người tôi hôm ấy rất khó chịu. Tôi cứ nhìn vào chỗ khâm liệm Anh Vũ lúc trước và nhớ nó quá.

Mọi người khi ấy có hỏi tôi cách thức làm sao gọi Anh Vũ từ Mỹ về Việt Nam được. Tôi chiều mọi người nên cũng kể chi tiết, rằng phải ngồi ôm quan tài Anh Vũ từ Mỹ về, đi tới đâu cũng nói với Vũ là đi tới đó. Trong lúc kể, người tôi cứ lạnh, sởn gai ốc.

Tối hôm đó, tôi về nhà lúc 2 giờ đêm nhưng không ngủ được nên bật tivi lên coi tới tận 3 rưỡi sáng mới ngủ.

NSND Hồng Vân nói chi tiết ít biết chuyện Anh Vũ mất: 'Người tôi cứ lạnh, sởn gai ốc' - Ảnh 3

Sáng hôm sau, Duy Anh gọi điện cho tôi nói đêm qua mơ thấy Anh Vũ về nhắc: "Mấy người quên hết sinh nhật của tôi rồi đúng không? Năm nào tới sinh nhật tôi mọi người trong sân khấu cũng mua bánh kem để cúng cho tôi mà giờ không thấy".

Tôi nghe vậy mới giật mình bảo Duy Anh xem lại lịch thì đúng là sinh nhật Anh Vũ vào ngày 28/7, chúng tôi đã quên mất. Kinh ngạc hơn, cái hôm tôi mơ thấy Anh Vũ cũng chính là 28/7. Tôi không ngờ Vũ có thể linh thiêng đến vậy.

Chính vì lẽ đó nên hôm nay tôi phải mang bánh kem, trái cây, vàng mã tới mộ Anh Vũ để thăm.

Tôi kể câu chuyện này ra không phải mê tín dị đoan, nhưng đúng là thế giới tâm linh không thể lí giải được. Từ đó, tôi nhận ra, cho dù là người sống hay người chết thì cũng cần được quan tâm, nhớ đến. Tôi cảm giác Anh Vũ chưa muốn mọi người quên mình".

Sao TikTok mắc COVID-19 cảnh báo loại virus này 'không phải trò đùa'

Sao TikTok người Mỹ mắc COVID-19 đã ghi lại hành trình chiến đấu bệnh tật của mình và cảnh báo COVID-19 không phải là trò đùa.

TIN MỚI NHẤT