NSND Bạch Tuyết kết hợp cùng Wowy, làng rap Việt bất ngờ có sự giao thoa đương đại mới

Hậu trường 21/06/2023 06:42

NSND Bạch Tuyết và rapper Wowy khiến khán giả “nổi da gà" khi xem MV mới.

Ngày 19/6, sau hơn 1 năm chuẩn bị NSND Bạch Tuyết và rapper Wowy chính thức cho ra mắt MV Tia sáng cuối cùng (The Last Light), đánh dấu sự hợp tác giữa cải lương và nhạc rap.

Trong thời gian qua, nhạc rap đang trở thành âm nhạc trending của phần đông thế hệ trẻ quốc tế và cả thị trường âm nhạc Việt Nam. Hiện tại, cải lương cũng là chủ đề bàn tán của nhiều nghệ sĩ trong nước về việc "Cải lương qua thời hoàng kim?" nhưng đó chỉ là nhận định của một số ít người. Và mục tiêu của dự án hợp tác này của hai nghệ sĩ là tạo ra bảng giao thoa thể nghiệm ấn tượng, một tác phẩm nghệ thuật đương đại chỉnh chu giá trị giữa cải lương và rap để giới thiệu cho bạn bè quốc tế và khán giả đương thời Việt Nam.

NSND Bạch Tuyết kết hợp cùng Wowy, làng rap Việt bất ngờ có sự giao thoa đương đại mới - Ảnh 1

Tia sáng cuối cùng của NSND cải lương Bạch Tuyết kết hợp rapper Wowy, không chỉ mở ra cho khán giả một thế giới âm nhạc hoành tráng, mà cả những trải nghiệm mới với sự pha trộn vừa hài hòa mà cũng vừa độc đáo giữa pop, rap, world music và đặc biệt là âm nhạc dân gian, văn hóa dân tộc Việt Nam. Chất nhạc đặc biệt đó khi kết hợp cùng phong cách hình ảnh bay bổng, đầy tính hình tượng, đậm chất hư ảo, đã tạo nên một tổng thể MV vô cùng ấn tượng khiến nhiều khán giả đồng loạt để lại bình luận "nổi da gà".

NSND Bạch Tuyết kết hợp cùng Wowy, làng rap Việt bất ngờ có sự giao thoa đương đại mới - Ảnh 2

Đạo diễn MV bởi La Dzũng: "MV 'Tia sáng cuối cùng' là một trong những video âm nhạc đầu tiên tại Việt Nam sử dụng nghệ thuật tạo hình AI tiên tiến và công nghệ 3D projector mapping kết hợp với vũ điệu đương đại biểu cảm để mang đến trải nghiệm hình ảnh khó quên".

Đặc biệt hơn, những set quay và khung cảnh đậm tính biểu tượng như cô gái nằm trên một vòng tròn với nước xung quanh và hình ảnh một người phụ nữ mang thai chứa đựng nhiều tầng nghĩa "luân hồi" đặt nhiều suy nghĩ cho khán giả hay hình ảnh NSND Bạch Tuyết được tạo hình bằng công nghệ AI ẩn hiện trong một vũ trụ nửa ảo - nửa thật cũng khiến người xem phải choáng ngợp, thể hiện thông điệp của bài hát mà NSND Bạch Tuyết và rapper Wowy gửi gắm.

NSND Bạch Tuyết kết hợp cùng Wowy, làng rap Việt bất ngờ có sự giao thoa đương đại mới - Ảnh 3

Cũng với MV này, NSND Bạch Tuyết kết hợp vô cùng mượt mà và ăn ý với rapper Wowy, từ cách thể hiện, hòa giọng cho đến việc chọn từ ngữ trong "Tứ Đại Oán" của cải lương viết ra những dòng lyrics đầy chiều sâu ý nghĩa. "Ai cũng chuẩn bị rất nhiều thứ trong cuộc đời nhưng có mấy ai thật sự quan tâm chuẩn bị cho hành trình di cư lớn của kiếp người".

Wowy chia sẻ: "Wowy và cả cô Bạch Tuyết đều có chung cảm nhận về cuộc sống và hai cô cháu đã rất tâm huyết để sẻ chia những trải nghiệm đó đến khán giả một cách nghệ thuật nhất".

Ảnh: NVCC.

NSND Bạch Tuyết lên tiếng về phát ngôn 'cười khi đến viếng nghệ sĩ Thiên Kim'

Sự ra đi của nghệ sĩ Thiên Kim khiến người hâm mộ không khỏi xót xa. Trong tang lễ được tổ chức tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ (TP.HCM), nhiều đồng nghiệp như NSND Bạch Tuyết, NSƯT Diệu Hiền, Lý Hùng, Trịnh Kim Chi… dành thời gian đến tiễn biệt diễn viên Bỗng dưng muốn khóc.

TIN MỚI NHẤT