"Nhiều người cứ nói tôi ham tiền nên livestream tối ngày, nhưng thực ra tôi bị nghiện"

Hậu trường 27/12/2020 09:15

"Cha mẹ tôi từ đó cũng nghỉ hưu, cha mẹ vợ không làm gì, vợ không cần làm gì" – Lê Dương Bảo Lâm nói.

Mới đây, tại chương trình Chuyện ngại nói với Xuân Lan, Lê Dương Bảo Lâm đã trải lòng về công việc livestream bán hàng online của mình.

Chưa có ai nhập viện vì dùng sản phẩm tôi livestream

Nhiều người nói tôi livestream bán hàng vô tội vạ, cái gì cũng nhận livestream, không cần biết sản phẩm ra sao, nguồn gốc ở đâu, có hại hay không, để lại hậu quả cho người mua.

'Nhiều người cứ nói tôi ham tiền nên livestream tối ngày, nhưng thực ra tôi bị nghiện' - Ảnh 1

Đó là do mọi người bị thành kiến, cứ thấy người ta cầm hũ kem lên livestream rồi nghĩ đó là kem trộn. Từ trước đến giờ tôi livestream chưa có trường hợp nào bị nhập viện vì dùng sản phẩm của tôi.

Trước khi livestream, tôi đều kiểm tra kỹ giấy tờ của hàng hóa, xem có được cấp phép, chứng nhận hay không. Người ta phải gửi hết giấy tờ cho tôi. Tôi phải tìm hiểu về nó rồi mới dám đăng lên.

Hay, nếu livestream con gà, tôi phải tới tận xưởng xem người ta làm gà thế nào.

Nhưng cứ hễ tôi cầm hũ kem lên thì mọi người quy đó là kem trộn. Họ chụp mũ, quy chụp tôi.

Đúng là tôi kiếm được khá nhiều tiền từ công việc livestream này

Tôi là một trong những nghệ sĩ đầu tiên bước vào con đường livestrea. Từ khi tôi livestream và thành công, rất nhiều nghệ sĩ khác tìm đến để hỏi tôi cách livestream như anh Huy Khánh, anh Don Nguyễn... Họ hỏi từ cách bật điện thoại, vào Facebook tới nhận điện thoại, chốt đơn như thế nào.

'Nhiều người cứ nói tôi ham tiền nên livestream tối ngày, nhưng thực ra tôi bị nghiện' - Ảnh 2

Tất cả người trong nghề đều hỏi tôi hết, nhất là anh Don Nguyễn, cứ hỏi tôi hoài. Hồi xưa anh Don Nguyễn cứ ngại, không dám livestream, nhưng sau khi làm lại nghiện luôn.

Bản thân tôi cũng nghiện livestream, ngồi trên xe ra phim trường mà livestream suốt buổi.

Nhiều người cứ nói tôi ham tiền nên livestream tối ngày, nhưng thực ra tôi bị nghiện, bữa nào không livestream là buồn, không chịu nổi. Tuy nhiên, đúng là tôi kiếm được khá nhiều tiền từ công việc livestream này.

Người ta trả 4 triệu thì nhận đúng 4 triệu, không dám đòi thêm một đồng, sợ nó kêu đứa khác

Ngày xưa, ai trong nghề cũng đều biết tôi khổ như thế nào. Công việc của tôi không suôn sẻ, tôi đi múa lửa ngoài hội chợ được có 150 ngàn một ngày. Hôm nào trời mưa, tôi chỉ được 40 ngàn.

Ngay cả hiện tại, tôi đi diễn cát xê cũng không hề cao. Tôi đi diễn ở sân khấu Idecaf được có 800 ngàn một buổi, suốt 3 tiếng đồng hồ, mất đến 2 tiếng trang điểm. Nếu chỉ dựa vào đi diễn thì sống sao nổi.

'Nhiều người cứ nói tôi ham tiền nên livestream tối ngày, nhưng thực ra tôi bị nghiện' - Ảnh 3

Nhờ livestream mà công việc của tôi ổn định, xây nhà xây cửa, đỡ đần kinh tế cho tất cả nội ngoại. Cha mẹ tôi từ đó cũng nghỉ hưu, cha mẹ vợ không làm gì, vợ không cần làm gì.

Tôi kiếm tiền nuôi hết mọi người trong gia đình, nuôi cả em đang ăn học. Mọi nguồn tiền đều đến từ công việc livestream của tôi.

Ngày xưa tôi đi diễn còn không có đồ mặc trên người, show nào cũng phải nhận, nắng nôi phải lao ra đường, ra đồng. Tôi không dám mặc cả, người ta trả 4 triệu thì nhận đúng 4 triệu, không dám đòi thêm một đồng, sợ nó kêu đứa khác.

Bây giờ kinh tế ổn định, tôi thoải mái hơn, thích show nào thì nhận không thì thôi. Tôi thích ai mới nhận lời tới, không thích là không làm. Tôi được lựa chọn show riêng cho mình. Trả tôi không đúng giá cát xê là tôi từ chối.

Sự thật và nỗi đau của Như Quỳnh đằng sau việc bị chê mất giọng, xuống sắc

Ở tuổi 50, sau khi đã trải qua nhiều thăng trầm, biến cố, vất vả trong cuộc sống, Như Quỳnh hiển nhiên không thể trẻ đẹp và giữ được giọng hát như thời đôi mươi.

TIN MỚI NHẤT