Nhạc sĩ Tô Hiếu bức xúc khi bị Thương Tín tố cưu mang ông để 'đánh bóng tên tuổi', chiếm giữ hết tiền cát-xê

Hậu trường 20/03/2024 13:24

Nhạc sĩ Tô Hiếu cho biết, anh hoàn toàn bất ngờ trước những gì diễn viên Thương Tín nói về mình.

Thời gian qua, nhạc sĩ Tô Hiếu được biết đến là người giúp đỡ cho diễn viên Thương Tín nơi ăn chốn ở và người nhận show cho ông đi hát, đóng phim kiếm thêm thu nhập tuổi xế chiều. Tuy nhiên, những đoạn video những ngày gần đây đăng tải hình ảnh nghệ sĩ Thương Tín sống trong khu xưởng bỏ hoang gây chú ý. 

Đặc biệt hơn, trong một video được đăng tải trên YouTube, diễn viên Thương Tín chia sẻ, thời gian qua, ông bị nhạc sĩ Tô Hiếu lợi dụng để "đánh bóng" tên tuổi. Số tiền cát-xê khi ông đi diễn cũng bị người này nắm giữ. Không chỉ vậy, ông còn bị hạn chế về phát ngôn, không thể nói ra những suy nghĩ, bức xúc của mình.

Nhạc sĩ Tô Hiếu bức xúc khi bị Thương Tín tố cưu mang ông để 'đánh bóng tên tuổi', chiếm giữ hết tiền cát-xê  - Ảnh 1
Thời gian qua, nhạc sĩ Tô Hiếu được biết đến là người giúp đỡ cho diễn viên Thương Tín nơi ăn chốn ở và người nhận show cho ông đi hát, đóng phim kiếm thêm thu nhập tuổi xế chiều

Trước lời tố này, chia sẻ với báo Dân Việt, nhạc sĩ Tô Hiếu tỏ ra vô cùng bức xúc. Anh cho biết mình hoàn toàn bất ngờ, choáng váng trước những gì diễn viên Thương Tín nói về mình: "Tôi đang muốn gặp anh ấy để đối chất nhưng số điện thoại của anh không liên lạc được. Hiện tại, tôi cũng không biết anh đang ở đâu. Rất có thể anh bị xúi giục để buông ra những lời như vậy".

Theo nhạc sĩ Tô Hiếu, diễn viên Thương Tín đến sống tại nhà anh hai năm nay bởi không còn nơi nào nương tựa. Anh giúp đỡ Thương Tín vì nể tình người thầy của mình. Anh bộc bạch: "Tôi là học trò nhạc sĩ Tô Thanh Tùng, đã từng gặp gỡ diễn viên Thương Tín từ thời trẻ. Trước tình cảnh khó khăn của người nghệ sĩ gạo cội, khi anh chủ động liên hệ, tôi hoan hỉ đón nhận và giúp đỡ, mong sẽ góp phần thay đổi hình ảnh của anh trước khán giả ở tuổi xế chiều. Tôi còn nhiều công việc kinh doanh khác bên cạnh viết nhạc, đâu cần dùng anh ấy để nổi tiếng".

Nhạc sĩ Tô Hiếu bức xúc khi bị Thương Tín tố cưu mang ông để 'đánh bóng tên tuổi', chiếm giữ hết tiền cát-xê  - Ảnh 2
Nhạc sĩ Tô Hiếu tỏ ra vô cùng bức xúc khi Thương Tín tố mình lợi dụng để "đánh bóng" tên tuổi. Số tiền cát-xê khi ông đi diễn cũng bị người này nắm giữ

Về lời tố giữ số tiền cát-xê đi hát của nghệ sĩ Thương Tín, Tô Hiếu cũng cho biết, anh chưa từng giữ lại bất kỳ khoản tiền nào của nam nghệ sĩ: "Tôi rất ngại động tới tiền bạc và nảy sinh rắc rối từ tiền bạc. Hai năm nay, anh Thương Tín ở nhà tôi không phải lo về ăn ở. Ngoài ra, tiền anh đi diễn, bầu show đều đưa anh trực tiếp. Có đôi lần, khi khán giả chuyển tiền vào tài khoản của tôi để biếu anh, tôi cũng đưa lại ngay, đồng thời nói anh gọi điện thoại cho họ và báo đã nhận đủ số tiền".

Nhạc sĩ Tô Hiếu khẳng định, việc anh luôn đưa diễn viên Thương Tín đi rút tiền tại ngân hàng là chuyện bắt buộc, bởi ông bị nuốt thẻ ATM do nhiều lần thao tác sai và chậm. "Tôi cũng giúp anh ấy phát ngôn bởi mong muốn tạo cho anh hình ảnh đẹp, gây thiện cảm với công chúng, không có bất kỳ lý do nào khác".

Về phía Thương Tín, hiện chưa thể liên hệ với nam diễn viên để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc.

Nhạc sĩ Tô Hiếu bức xúc khi bị Thương Tín tố cưu mang ông để 'đánh bóng tên tuổi', chiếm giữ hết tiền cát-xê  - Ảnh 3
Về lời tố giữ số tiền cát-xê đi hát của nghệ sĩ Thương Tín, Tô Hiếu cũng cho biết, anh chưa từng giữ lại bất kỳ khoản tiền nào của nam nghệ sĩ

Về việc cưu mang nghệ sĩ Thương Tín nhưng bị tố để sống ở nơi tồi tàn, tạm bợ và bẩn thỉu, vừa qua, trao đổi với VietNamNet, nhạc sĩ Tô Hiếu cũng lên tiếng chia sẻ rằng hình ảnh 'khu xưởng bỏ hoang' thực tế là khu xưởng thuộc quyền sở hữu của Tô Hiếu, nằm liền kề nhà anh (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM). Những tháng gần đây, Tô Hiếu sửa nhà nhiều lần vì thi công mãi không ưng ý. Thương Tín ở nhà than nóng, ngột ngạt nên thích ra ngoài xưởng ngả lưng cho dễ ngủ và tiện hút thuốc lá. Ông có thể ngủ ngoài nhà xưởng hoặc phòng dọn tạm trong thời gian sửa nhà.

Nhạc sĩ Tô Hiếu bức xúc khi bị Thương Tín tố cưu mang ông để 'đánh bóng tên tuổi', chiếm giữ hết tiền cát-xê  - Ảnh 4
Nhạc sĩ Tô Hiếu cũng lên tiếng chia sẻ rằng hình ảnh 'khu xưởng bỏ hoang' thực tế là khu xưởng thuộc quyền sở hữu của Tô Hiếu, nằm liền kề nhà anh (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM). 

Cách đây không lâu, khi Tô Hiếu vắng nhà, một người quen của Thương Tín tìm đến, dẫn theo nhiều YouTuber, TikToker. Lúc Tô Hiếu về, những người này đã đi mất. Khi nam nhạc sĩ chất vấn, người quen Thương Tín phân trần muốn quay lại hình ảnh của Thương Tín để gây lòng thương cảm với người xem.

Hành động này khiến Tô Hiếu bức xúc vì Thương Tín hiện có cuộc sống đủ đầy, thoải mái. Theo anh, các YouTuber, TikToker cố ý quay và dẫn dắt Thương Tín chia sẻ theo hướng than nghèo kể khổ, gây hiểu nhầm khán giả. 

Nhạc sĩ Tô Hiếu bức xúc khi bị Thương Tín tố cưu mang ông để 'đánh bóng tên tuổi', chiếm giữ hết tiền cát-xê  - Ảnh 5
Nhạc sĩ Tô Hiếu bức xúc khi bị Thương Tín tố cưu mang ông để 'đánh bóng tên tuổi', chiếm giữ hết tiền cát-xê  - Ảnh 6
 Những tháng gần đây, Tô Hiếu sửa nhà nhiều lần vì thi công mãi không ưng ý. Thương Tín ở nhà than nóng, ngột ngạt nên thích ra ngoài xưởng ngả lưng cho dễ ngủ và tiện hút thuốc lá

"Việc quay video anh Tín ngủ ngoài nhà xưởng để tạo dựng hình ảnh đáng thương đã bóp méo sự thật, gây hiểu nhầm tôi bạc đãi anh ấy, gây ảnh hưởng đến uy tín của tôi" - nam nhạc sĩ nói.

Tô Hiếu cho biết, anh lo phần lớn chi phí sinh hoạt, Thương Tín tự giữ cát-sê đi diễn tiêu xài cá nhân hoặc gửi về quê nhà cho vợ con. Tuổi già, nam tài tử chỉ mong khỏe, show diễn đều đặn để lo học phí cho con gái, có cơ hội nhìn con khôn lớn.

Những ngày qua, Tô Hiếu vẫn chưa thể liên lạc với nhân vật nói trên nhằm đề nghị gỡ bỏ nội dung sai sự thật. Anh sẵn sàng nhờ pháp luật và truyền thông can thiệp trong trường hợp người này cố tình xuyên tạc hình ảnh diễn viên Thương Tín cho những mục đích khác.

Thương Tín sống trong nhà xưởng bỏ hoang, người trong cuộc bức xúc lên tiếng ra sao?

Từng là một trong những nam tài tử sở hữu cát-xê cao ngất ngưỡng, song tuổi xế chiều của nghệ sĩ Thương Tín lại khá chật vật.

TIN MỚI NHẤT