Nguyên giám đốc nhà hát Trần Hữu Trang qua đời ở tuổi 67

Hậu trường 15/10/2019 05:13

Ông Phan Quốc Hùng - nguyên giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang - trút hơi thở cuối cùng vào ngày 14/10, hưởng thọ 67 tuổi.

Trưa 14/10, ông Phan Quốc Hùng - nguyên giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang (TP.HCM) - qua đời ở tuổi 67.

Chia sẻ với Zing.vn, NSND Thoại Miêu - vợ của ông Hùng - kể lại khi thấy ông xã lên cơn khó thở, bà đã đưa chồng đến bệnh viện Nguyễn Trãi cấp cứu. "Khi đang đi trên đường, anh Hùng trút hơi thở cuối cùng. Đau đớn lắm", bà cho biết.

Tang lễ ông Phan Quốc Hùng được tổ chức tại nhà riêng ở số 755 Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5 (TP.HCM).

Trước tin nguyên giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang qua đời, nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ sự thương tiếc. NSND Ngọc Giàu không giấu sự đau đớn khi biết tin đàn em ra đi ở tuổi 67. 

Nguyên giám đốc nhà hát Trần Hữu Trang qua đời ở tuổi 67 - Ảnh 1

Ông Phan Quốc Hùng trút hơi thở cuối cùng vào ngày 14/10.

"Trải qua nhiều năm chống chọi với căn bệnh gan, vậy là Phan Quốc Hùng đã ra đi vĩnh viễn. Đây là mất mát lớn, để lại nhiều thương tiếc đối với nghệ sĩ sân khấu cải lương và tập thể nhà hát Trần Hữu Trang", Ngọc Giàu chia sẻ.

Đạo diễn Thanh Hiệp buồn bã: "Vĩnh biệt anh Phan Quốc Hùng, không quên ơn của anh đã tạo mọi điều kiện để em và các nghệ sĩ gây dựng hai chương trình Những dấu ấn không phai và Sân khấu vàng. Đó là giai đoạn được sự quan tâm, đầu tư đúng mức của Ban giám đốc nhà hát, nhất là anh, mà em và các nghệ sĩ đã thực hiện được nhiều kịch bản cải lương kinh điển, vang bóng một thời, thu hút sự đón nhận nhiệt tình của khán giả".

Ông Phan Quốc Hùng sinh ngày 18/10/1953 tại Củ Chi, TP.HCM. Ông giữ vai trò giám đốc nhà hát cải lương Trần Hữu Trang vào năm 2000 cho đến khi nghỉ hưu.

Sinh thời, ông cùng các nghệ sĩ trong nhà hát đã thực hiện nhiều vở diễn tạo được tiếng vang như Tình mẫu tử, Sông dài, Đoạn tuyệt, Nửa đời hương phấn, Lá sầu riêng, Đêm lạnh chùa hoang...

Nghệ sĩ Xuân Hiếu qua đời ở tuổi 47

Sau hơn một năm chống chọi với căn bệnh ung thư tiết niệu, nghệ sĩ sĩ Xuân Hiếu đã qua đời tại nhà riêng vào chiều 30/9.

TIN MỚI NHẤT