Ngọc Thảo: 25 tuổi mua nhà, 30 tuổi mua xe 2 tỷ trả đứt nhưng vì sao vẫn "ế"?

Hậu trường 25/11/2020 06:11

"Sau nhiều lần thất bại, bạn bè cũng nói tôi là đừng dễ dàng trong chuyện tình cảm nữa, vì thế tôi quyết định chọn bạn trai như chọn nhà, chọn hợp đồng luôn", Ngọc Thảo chia sẻ.

14h52, Ngọc Thảo đến cuộc hẹn cùng trợ lý, sớm gần 10 phút so với giờ hẹn ban đầu. Khác với vẻ ngoài bánh bèo, yểu điệu của một cô nàng hot girl, Ngọc Thảo thẳng thắn bày tỏ quan điểm trong mọi vấn đề nhạy cảm nhất, từ chuyện "tình" đến chuyện "tiền".

Rõ ràng và quyết liệt trong công việc nhưng đối với tình yêu, Ngọc Thảo lại thừa nhận "chưa làm sai bất cứ điều gì, ngoại trừ đàn ông". Cũng vì thế mà suốt 2 năm qua, Ngọc Thảo vẫn sống cuộc sống độc thân, vui vẻ.

Ở tuổi 30, cô hài lòng với cuộc sống chill - chậm rãi, nhẹ nhàng, không sân si. Còn việc tìm một người bạn đời để ở bên, nữ diễn viên tỏ ra chút băn khoăn: "Hay tại tôi cứng nhắc quá, rõ ràng quá nên vẫn chưa có ai dám ở bên…".

25 tuổi mua nhà cho ba, 30 tuổi sắm xe hơi 2 tỷ

Ngọc Thảo đang tham gia phim Vua bánh mì phiên bản Việt, đây là vai chính trên truyền hình đầu tiên của bạn phải không? Những khó khăn Ngọc Thảo gặp phải khi đảm nhận vai diễn này là gì?

Trà My trong Vua bánh mì đúng là vai chính đầu tiên của tôi vì trước đó tôi vốn không mạnh ở mảng truyền hình. Thời gian vừa qua tôi tham gia rất nhiều mảng khác nhau, cả Youtube, kinh doanh nhưng năm nay dịch nên tôi không thể đầu tư bất cứ thứ gì.

Tôi lại thích sự bận rộn nên khi nhận được lời mời từ ekip đạo diễn Nguyễn Phương Điền, thấy dàn sao quá “xịn”, có nhiều diễn viên thực lực như chị Thân Thúy Hà, anh Trung Dũng, anh Cao Minh Đạt… nên tôi nghĩ thời điểm này quay lại truyền hình là rất đúng đắn.

So với những vai diễn trước của tôi, Trà My đằm tính hơn, có chiều sâu hơn nên tôi phải giữ cảm xúc suốt 8-9 tháng quay phim. Cũng vì thế mà nhiều khi tôi thấy khá mệt và stress, nhưng tôi coi đó là một thử thách nên luôn cố gắng làm tốt và tận hưởng từng trải nghiệm cảm xúc ấy.

Ngọc Thảo: 25 tuổi mua nhà, 30 tuổi mua xe 2 tỷ trả đứt nhưng vì sao vẫn 'ế'? - Ảnh 1

Ngọc Thảo: 25 tuổi mua nhà, 30 tuổi mua xe 2 tỷ trả đứt nhưng vì sao vẫn 'ế'? - Ảnh 2

Ngọc Thảo sinh năm 1990, cô là một trong những hot girl Sài thành đời đầu.

Tham gia nghệ thuật đã hơn 10 năm nhưng đến bây giờ mới đảm nhiệm vai chính đầu tay, Ngọc Thảo có thấy mình hơi an vị, không kịp chạy đua với các diễn viên trẻ khác?

Đúng thế nhưng châm ngôn của tôi là vậy. Không sân si, không đua đòi, không cạnh tranh, không so giá cát-xê.

Từ nhỏ tôi đã được dạy là hãy làm những điều hợp lý với bản thân mình, không so bì với người khác. Nếu như so bì thì cảm giác tiêu cực và áp lực rất lớn. Tôi thì sống rất lạc quan, muốn kéo bản thân và cả người khác cùng đi lên nên luôn hướng tới tương lai tốt đẹp chứ không chạy đua để tạo áp lực cho nhau.

Không chạy đua, không tính toán chuyện cát-xê, Ngọc Thảo quản lý tài chính thế nào để có thể mua nhà ở tuổi 25 và mới đây là mua xe hơi mừng sinh nhật tuổi 30?

Tôi mua được nhà năm 25 tuổi hoàn toàn là do chạy show đó. Đúng là có một khoảng thời gian, gia đình xảy ra sự cố, tôi cũng bị áp lực chuyện tiền bạc nên phải làm việc và tiết kiệm rất nhiều.

Thay vì mua đồ hiệu để upgrade hình ảnh bản thân thì suốt 1-2 năm liền tôi không dám mua một món đồ hiệu nào luôn. Tôi để dành tiền, tiết kiệm từng chút rồi khi có một cục, tôi đầu tư sinh lời và trích % đó để tự thưởng cho bản thân.

Ngọc Thảo: 25 tuổi mua nhà, 30 tuổi mua xe 2 tỷ trả đứt nhưng vì sao vẫn 'ế'? - Ảnh 3

Ngọc Thảo: 25 tuổi mua nhà, 30 tuổi mua xe 2 tỷ trả đứt nhưng vì sao vẫn 'ế'? - Ảnh 4

Ngọc Thảo tậu xe Mercedes có giá gần 2 tỷ đồng mừng sinh nhật tuổi 30 vào tháng 7 vừa qua.

Căn nhà đầu tiên là tôi mua cho ba. Tôi và ba sống gần nhau không hợp, bây giờ ba cũng có gia đình riêng rồi nên tôi cũng muốn tách ra ở riêng để thoải mái hơn. Tôi tự đi tìm nhà và mua cho ba luôn, nhanh đến nỗi ba tôi cũng không tin.

Sau khi đổi cho ba căn nhà rộng rãi hơn, bán nhà cũ có lời, tôi đầu tư mua nhà khác và cứ thế mua đi bán lại.

Chắc do tôi mạng thổ nên khi quyết định bán hay mua đều may mắn là thành công, tôi không tốn quá nhiều thời gian đắn đo mà chốt như mua một cái áo vậy thôi.

Còn xe hơi vừa rồi đúng là tôi tự mua, mua trả đứt, không nợ. Xe cũng gần 2 tỷ, khá mắc nên trước đó, tôi phải tự kiềm chế bản thân, không mua sắm những đồ không cần thiết để suy xét những mục tiêu lớn hơn.

Có vẻ như Ngọc Thảo là người khá lý trí và luôn rõ ràng trong mọi chuyện?

Đúng rồi, quan điểm của tôi là không nghiện bất cứ cái gì, tôi luôn để lý trí kiểm soát hành động.

Ví dụ như khi thích một cái áo lắm, tôi phải suy nghĩ là mặc nó đi đâu, bao giờ mới mặc, nếu hợp lý thì tôi mới mua chứ nhiều khi mua rồi để đến 1 năm sau vẫn còn nguyên tag thì phí lắm.

Quyết định không chính xác nhất của tôi là về người yêu thôi, còn trong công việc tôi giải quyết rất nhanh, may mắn là ông trời cho tôi chưa làm sai bất cứ điều gì, ngoại trừ đàn ông (cười).

Ngọc Thảo: 25 tuổi mua nhà, 30 tuổi mua xe 2 tỷ trả đứt nhưng vì sao vẫn 'ế'? - Ảnh 5Ngọc Thảo: 25 tuổi mua nhà, 30 tuổi mua xe 2 tỷ trả đứt nhưng vì sao vẫn 'ế'? - Ảnh 6

Khi bạn trai quen tôi, anh phải đồng ý thực hiện những yêu cầu theo gạch đầu dòng

Tại sao Ngọc Thảo lại tự nhận như vậy? Chắc hẳn bạn đã trải qua nhiều chuyện tình không may mắn?

Trước đây tôi cũng trải qua một vài mối quan hệ, tôi luôn cởi mở, nghĩ rằng bạn trai là người đến bên cạnh mình, cùng xây dựng mối quan hệ vui vẻ trong một khoảng thời gian, nếu như hợp nhau nhiều thì sẽ xác định mối quan hệ lâu dài.

Nhưng bạn trai là một cá thể rất khác so với công việc. Mình không thể kiểm soát người ta, cũng như mình không muốn bị người ta kiểm soát. Tôi lúc nào cũng yêu hết lòng nhưng không thể tránh những lúc va chạm trong cuộc sống, rồi xảy ra những xích mích, bất đồng.

Sau nhiều lần thất bại, bạn bè cũng nói tôi là đừng dễ dàng trong chuyện tình cảm nữa, vì thế tôi quyết định chọn bạn trai như chọn nhà, chọn hợp đồng luôn. Có nghĩa là chọn rất kỹ càng, có lẽ đó cũng là lý do mà 2 năm qua tôi vẫn ế, chưa chọn được ai phù hợp, lâu dài (cười).

Ngọc Thảo: 25 tuổi mua nhà, 30 tuổi mua xe 2 tỷ trả đứt nhưng vì sao vẫn 'ế'? - Ảnh 7

Sự lựa chọn kỹ càng của Thảo thể hiện như thế nào?

2 năm vừa qua tôi cũng có nói chuyện, tìm hiểu vài người nhưng tôi khá cứng nnắc. Khi bạn trai quen tôi, anh phải đồng ý thực hiện những yêu cầu theo gạch đầu dòng của tôi.

Nếu như sai 1 gạch đầu dòng thì tôi có thể châm trước, bỏ qua nhưng nếu sai đến cái thứ 3, 4 là tôi không chịu được rồi, tôi sẽ suy nghĩ nếu tiếp tục mối quan hệ thì có hạnh phúc không và có về chung nhà được không. Tôi cảm thấy là không và quyết định dừng lại.

Tôi nghĩ là hôn nhân cũng cần rõ ràng, rõ ràng ngay từ đầu là mình sẽ đi đâu, đi đến bao giờ. Có lẽ vì tôi thẳng thắn quá, một là một, hai là hai nên mấy anh lại không thích (cười).

Ngọc Thảo có thể tiết lộ một chút về những gạch đầu dòng đó được không?

Gạch đầu dòng đó không phải những gì quá to tát về tiền bạc mà có khi chỉ là những điều nhỏ để làm nhau thoải mái như không đi trễ giờ, cho nhau không gian riêng…

Ngọc Thảo: 25 tuổi mua nhà, 30 tuổi mua xe 2 tỷ trả đứt nhưng vì sao vẫn 'ế'? - Ảnh 8

Vậy tuổi tác ở số 30 chắc cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến Ngọc Thảo?

Đúng là thời gian gần đây có nhiều người giục tôi chuyện lấy chồng lắm nhưng tôi nghĩ ra một câu rất hay cho tuổi 30 này. Đó là tuổi tác chỉ là con số thôi, tuổi tác chỉ làm tôi trưởng thành hơn, quan trọng là tôi là người như thế nào, tôi làm được những gì chứ không phải thể hiện ở chuyện lấy chồng sớm hay muộn.

Sống độc thân vui vẻ như vậy, Ngọc Thảo là minh chứng chính xác cho câu nói “Con gái đẹp nhất khi không thuộc về ai" nhỉ?

Câu nói đó là hiển nhiên rồi, nhưng nếu thuộc về ai thì mình phải đẹp gấp đôi bây giờ để tránh trường hợp “chán cơm thèm phở" (cười).

Thường người ta nghĩ là có bạn trai rồi con gái sẽ xuề xòa hơn nhưng tôi thì không. Tôi deal trước với bạn trai là trước khi đi chơi phải cho tôi 1-2 tiếng để chuẩn bị cho xinh đẹp.

Tôi không thể xấu được, tôi sẽ “lồng lộn” hết mức vì thứ nhất là đẹp mặt mình, thứ 2 là đẹp mặt bạn trai mình. Một cô gái chỉn chu thì ai chả thích, vì thế tôi luôn cố gắng đẹp mọi lúc mọi nơi.

Ngọc Thảo: 25 tuổi mua nhà, 30 tuổi mua xe 2 tỷ trả đứt nhưng vì sao vẫn 'ế'? - Ảnh 9

Tự tin, rõ ràng trong mọi chuyện như vậy, có bao giờ Thảo suy xét bạn trai tương lai của mình sẽ là người hoạt động nghệ thuật hay một người đàn ông bình thường không?

Chuyện này tôi cũng từng nghĩ tới nha. Lúc đầu tôi cũng nghĩ là mình sẽ yêu một người hoàn toàn không showbiz.

Nhưng sau này tôi nhận ra là người bình thường sẽ không hiểu cảm xúc của nghệ sĩ, người ta thích tôi nhưng cũng thích thêm những nghệ sĩ khác. Mà nghệ sĩ thì cảm xúc rất mãnh liệt, không thích người chung đôi với mình lại thích thêm cô này, cô kia nữa.

Còn người làm trong showbiz tôi cũng từng yêu rồi. Tôi thấy 2 đứa đều rất cảm xúc giống nhau, nhưng nghệ sĩ thì thường rất nuông chiều cảm xúc của chính mình nên hay bị bất đồng quan điểm.

Vậy nên tôi mới suy nghĩ là tôi muốn một người giống mình nhưng là đàn ông thôi. Nghĩa là “chân trong chân ngoài”, anh ấy cũng sẽ là người kinh doanh giống tôi nhưng cũng là một phần của showbiz.

Ngoài ra, tôi nghĩ bạn trai cũng phải là người có tính thẳng thắn giống tôi thì mới yêu được. Yêu là yêu, không yêu là không yêu, phải tôn trọng nhau và thực hiện những yêu cầu của nhau.

Ngọc Thảo: 25 tuổi mua nhà, 30 tuổi mua xe 2 tỷ trả đứt nhưng vì sao vẫn 'ế'? - Ảnh 10

Mối tình sâu sắc nhất của Ngọc Thảo là một người đàn ông bình thường hay hoạt động trong showbiz?

Đó là mối tình kéo dài 4 năm, chúng tôi cũng từng bàn đến đám cưới nhưng rồi lại thất bại vì người đó là người bình thường.

Mối tình đó nhiều “drama” lắm, giờ nghĩ tôi lại vẫn thấy buồn cười vì không hiểu sao hồi nhỏ mình lại yêu nhiều đến thế, lúc đó yêu mà đập đầu vô tường luôn, yêu mà hành hạ nhau, thù nhau luôn đó. Giờ vô tình gặp lại thì hai đứa chỉ cười thôi vì nghĩ lại thấy “quê” quá.

Có vẻ như Ngọc Thảo vẫn giữ mối quan hệ với tốt với người cũ?

Giờ tôi bình thường với tất cả người yêu cũ nhưng hạn chế tiếp xúc, không thù hằn nhưng không làm bạn, làm bạn thì kỳ lắm vì 2 người đều có người mới cả rồi. Tôi không thích đặt mình vào tình huống khó xử nên tốt nhất là không làm bạn, đối xử tử tế với nhau là được.

Ngọc Thảo: 25 tuổi mua nhà, 30 tuổi mua xe 2 tỷ trả đứt nhưng vì sao vẫn 'ế'? - Ảnh 11

Cuộc sống hiện tại của một cô gái độc thân trôi qua như thế nào? Có khi nào bạn cảm thấy cô đơn không?

2 năm vừa qua tôi không hề cô đơn vì lúc nào tôi cũng có người bên cạnh. Trước đây tôi nghĩ mình luôn cần một người đàn ông nhưng thời gian qua, tôi chọn sự độc thân để tự hỏi xem mình cần làm gì, muốn gì cho cuộc sống tương lai.

Tôi tự hỏi rất nhiều và tự đả thông kinh mạch là tôi rất thích ở một mình, một mình tự làm tất cả mọi chuyện. Tôi sống rất “chill”, tôi chăm chó mèo, thời gian rảnh thì tha thẩn ra quán cà phê ngồi đọc sách. Đó cũng là bí quyết để tôi luôn trẻ trung, lạc quan như thế này.

Ước muốn lớn nhất trong tương lai gần của Ngọc Thảo là gì?

Tôi muốn giàu hơn, giàu là hạnh phúc vì người tích cực như tôi chỉ cần có tiền là tôi sẽ làm được những thứ mình thích. Có thể có thêm một người đàn ông hợp với mình thì tốt, nhưng tôi nghĩ là còn lâu lắm (cười).

Cảm ơn Ngọc Thảo vì cuộc trò chuyện thú vị!

Vì sao Hoài Lâm không xuất hiện trong sinh nhật con gái?

Bảo Ngọc ẩn ý chuyện 5 tháng sau ly hôn Hoài Lâm chưa từng thăm nom con. Hoài Lâm cũng không có động thái trên mạng xã hội.

TIN MỚI NHẤT