Ngọc Quyên: 'Tôi đi làm quần quật mới trụ được ở Mỹ'

Hậu trường 16/03/2023 08:25

Cựu người mẫu Ngọc Quyên kinh doanh thời trang, cho thuê nhà và phụ việc bạn trai trong lĩnh vực xây dựng để có thu nhập nuôi con.

Cựu người mẫu Ngọc Quyên kinh doanh thời trang, cho thuê nhà và phụ việc bạn trai trong lĩnh vực xây dựng để có thu nhập nuôi con.

Một ngày của Ngọc Quyên bắt đầu từ 7h. Cô dậy sớm livestream hướng dẫn dưỡng da, sau đó tư vấn sản phẩm và tập thể dục. Người đẹp cho biết cô sống ở Mỹ nhưng sinh hoạt múi giờ không ổn định, do phục vụ cả khách hàng trong nước.

"Tôi thường ngồi làm việc đến khuya và trời chưa sáng đã cầm điện thoại check tin nhắn. Nghề của tôi nếu không nhanh nhẹn, khách hàng sẽ bỏ đi", cô nói.

Ngọc Quyên: 'Tôi đi làm quần quật mới trụ được ở Mỹ' - Ảnh 1
Người mẫu Ngọc Quyên khoe sắc vóc.

 

Hiện Ngọc Quyên quản lý cửa hàng thời trang tại Garden Grove và điều hành xưởng may ở Việt Nam. Cô bày tỏ thấy vất vả vì một mình cáng đáng nhiều vai trò nhưng khó tìm người hỗ trợ, do cầu toàn và khó tính. Các nhân sự giúp sức cho Ngọc Quyên tại Mỹ được cô lựa chọn thận trọng, trả chi phí tương xứng với mặt bằng chung ở đây. Còn phía Việt Nam, cô gửi gắm cho người nhà, đặc biệt là mẹ, cậu ruột và các em họ.

"Doanh nghiệp nhỏ, hoạt động tốt nhưng phải lo lắng cho nhiều nhân sự cũng là thử thách với tôi", Ngọc Quyên nói. Người đẹp cho biết những năm gần đây, nguồn lãi từ kinh doanh thời trang chiếm khoảng 60% thu nhập hàng năm của cô.

Ngọc Quyên nói mình trải qua hai năm dịch bệnh vô cùng khó khăn. Cô cầm cự sinh hoạt gia đình, duy trì lương cho nhân viên bằng nguồn tiền tích cóp. Sang năm 2022, cô nghiêm túc suy nghĩ về việc tạo thêm kênh đầu tư, phòng trường hợp cửa hàng thời trang gặp khó khăn. Do đó, cô chi khoảng hơn hai tỷ đồng sửa chữa, cơi nới garage thành nhà ở, bắt đầu hoạt động cho thuê.

Ban đầu, cựu người mẫu gặp khó khăn do không nắm rõ pháp lý về cho thuê của tiểu bang California. Sau đó, cô tìm hiểu và tuân thủ nên việc kinh doanh dần thuận lợi. "Tiền cho thuê nhà mang đến tôi một khoản ổn định mà không tốn nhiều công sức quản lý, vận hành. Nhờ vậy, tôi đỡ áp lực tài chính và tự tin thử sức ở những lĩnh vực khác", cô nói.

Sau khi tham gia quá trình tu sửa garage, Ngọc Quyên dần phát hiện đam mê và năng khiếu trong lĩnh vực xây dựng. Cô thấy may mắn vì bạn trai - Elias Radd - là một kỹ sư đã chỉ dạy cho cô nhiều điều từ công việc mới mẻ này. Cô bắt đầu phụ giúp Elias những công đoạn đơn giản như lựa chọn ý tưởng, chụp hình, livestream giới thiệu. Cả hai tìm mua những ngôi nhà cũ, sửa chữa, bố trí nội thất bắt mắt rồi bán lại.

Ngọc Quyên: 'Tôi đi làm quần quật mới trụ được ở Mỹ' - Ảnh 2
Ngọc Quyên dạo chơi ở đồi hoa cải Anaheim, bang California.

 

Ngọc Quyên mới thử sức nửa năm nhưng tỏ ra hào hứng. Cô nhìn thấy nhiều cơ hội phát triển về cả kỹ năng, kiến thức và thu nhập từ mảng này.

"Tôi và bạn trai tách riêng công việc - tình cảm. Chúng tôi như cộng sự trong lúc làm việc. Chuyện tiền bạc cũng rõ ràng", người đẹp bày tỏ. Nhờ vậy, họ hợp tác suôn sẻ, hỗ trợ lẫn nhau và bù khuyết để thực hiện dự án hiệu quả nhất. Bạn trai luôn thể hiện sự ngưỡng mộ, thậm chí nể phục khi Ngọc Quyên xử lý tất cả công việc riêng nhưng vẫn tràn đầy năng lượng khi làm việc với anh.

Cùng lúc làm ba việc, quỹ thời gian của Ngọc Quyên dường như không có lúc nào cho việc nghỉ ngơi. Nhưng cô khẳng định vẫn thu xếp được thời gian làm đẹp, đi du lịch, dành cho bạn bè. "Tôi ưu tiên chăm con, sau đó đến kiếm tiền. Ngoài ra, tôi vẫn có những ngày xả hơi để cân bằng cuộc sống", cô nói.

Tự nhận là người "tăng động", Ngọc Quyên có thể làm việc cả ngày, chỉ ngủ 3-4 tiếng nhưng vẫn tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, cô cũng thấy bản thân dễ stress, thường nổi cáu những lúc chịu áp lực lớn nên mỗi tháng cần vài ngày "trốn việc". Ngọc Quyên thường đưa mẹ đẻ và con trai đi dã ngoại tại các công viên hay đến nhà riêng của bạn trai bơi lội, làm tiệc BBQ. Cô thấy cuộc sống đơn giản là hạnh phúc và không mong cầu những điều lớn lao khác.

Ngọc Quyên: 'Tôi đi làm quần quật mới trụ được ở Mỹ' - Ảnh 3
Ngọc Quyên tự làm mẫu cho các bộ sưu tập của cô.

Theo Ngọc Quyên, cô đủ khả năng nuôi con nhưng là người lo xa nên luôn muốn xây dựng nguồn tài chính ổn định cho tương lai. "Cuộc sống ở Mỹ rất khắc nghiệt, nếu không chăm chỉ sẽ rất khó trụ lại. Tôi luôn tự nhủ chẳng nơi nào dễ dàng như quê hương mình nên ở xứ người, càng phải phấn đấu cật lực hơn", cô nói.

Diva Hồng Nhung hết lời khen 2 em ruột Trịnh Công Sơn: Nói nhẹ nhàng, nấu ăn ngon

"Tôi cũng học được ở các chị rất nhiều nhưng có một điều học mãi không được, đó là các chị nấu ăn rất ngon vì thế trưa hôm nào tôi cũng đến ăn trực để biết thế nào là đồ Việt Nam, đồ Huế thuần túy", Hồng Nhung nói.

TIN MỚI NHẤT