Nghệ sĩ Ngọc Huyền: 'Chồng tôi không bao giờ ngăn cản tôi đi hát'

Hậu trường 20/10/2017 05:53

Về nước tổ chức minishow tại phòng trà vào ngày 20/10, nghệ sĩ Ngọc Huyền đã có những chia sẻ cùng ngoisao.vn về chuyện nghề và bí quyết giữ hạnh phúc gia đình.

Chào nghệ sĩ Ngọc Huyền, được chính thức biểu diễn trên sân khấu quê hương sau 15 năm, cảm xúc của chị như thế nào?

Trước hết cho Ngọc Huyền xin gửi lời chào đến độc giả của báo Ngoisao.vn. Được chính thức biểu diễn tại quê hương sau 15 năm, Ngọc Huyền thực sự cảm thấy rất hạnh phúc khi được đứng trên sân khấu cùng những đồng nghiệp thân thương và được gặp lại những khán giả đã luôn tin yêu Ngọc Huyền suốt bao năm qua.

Vì sao chị lại chọn tên đêm nhạc của mình là "Trăm nhớ ngàn thương"?

"Trăm nhớ ngàn thương" đó cũng chính là tiếng lòng của Ngọc Huyền dành cho khán giả, những người yêu thương của Ngọc Huyền tại Việt Nam. Họ đã luôn yêu thương, tin tưởng và chờ đợi Ngọc Huyền. Đêm nhạc này cũng là lời cảm ơn của Ngọc Huyền gửi tới quý khán giả và cho khán giả biết rằng khán giả luôn mãi mãi nằm trong tim Ngọc Huyền với tất cả nỗi nhớ niềm thương.

Nghệ sĩ Ngọc Huyền: 'Chồng tôi không bao giờ ngăn cản tôi đi hát' - Ảnh 1

Nghệ sĩ Ngọc Huyền: 'Chồng tôi không bao giờ ngăn cản tôi đi hát' - Ảnh 2
Về nước tổ chức minishow tại phòng trà vào ngày 20/10, nghệ sĩ Ngọc Huyền đã có những chia sẻ cùng ngoisao.vn về chuyện chuyện nghề và bí quyết giữ hạnh phúc gia đình.

Trong đêm nhạc của chị có mời người bạn diễn ăn ý Kim Tử Long tái hợp không?

Đêm nhạc lần này của Ngọc Huyền rất may mắn là sẽ có sự tham gia của các anh chị em và bạn bè đồng nghiệp. Nhưng cụ thể là sẽ có những ai thì chắc cho Huyền xin giữ bí mật để tạo sự hồi hộp cho quý vị khán giả.

Khán giả vẫn "thèm" xem chị ca diễn những tuồng tích làm nên tên tuổi một thời như Xử án Phi Giao, Búa thần loạn cung tiên, Lưu Kim Đính... Sau đêm nhạc, chị có dự định thực hiện liveshow cho mình?

Ngọc Huyền rất hạnh phúc khi đi đến đâu khán giả cũng nhớ và gọi tên những vai diễn của Huyền. Đó cũng chính là động lực để Huyền làm một liveshow trên sân khấu sau đêm nhạc lần này không xa.

Chị có gặp áp lực nào khi về nước biểu diễn chính thức không?

Áp lực thì chắc là không nhưng hồi hộp và háo hức là có. Hồi hộp khi Huyền sắp được gặp lại các khán giả quê nhà thân yêu, háo hức muốn mang tiếng ca của mình dành cho mọi người một cách tuyệt vời nhất.

Những lúc đứng trên sân khấu nước ngoài, chị có phút giây nào nhớ về thời son vàng khi tung hoành cùng các bạn diễn ăn ý ở sân khấu Việt Nam?

Với Huyền, được đứng trên sân khấu đã là may mắn rồi dù là sân khấu ở hải ngoại hay Việt Nam, còn được diễn còn được hát cho khán giả nghe là hạnh phúc lớn nhất của người nghệ sĩ. Nên ở mỗi thời điểm sự nghiệp Huyền đều trân trọng như nhau. Và dù ở hải ngoại thì Huyền cũng được diễn cùng các bạn diễn như thuở nào mỗi khi các anh chị có dịp sang Mỹ mà.

Nghệ sĩ Ngọc Huyền: 'Chồng tôi không bao giờ ngăn cản tôi đi hát' - Ảnh 3

Nghệ sĩ Ngọc Huyền: 'Chồng tôi không bao giờ ngăn cản tôi đi hát' - Ảnh 4

Ở hải ngoại, chị vẫn dàn dựng nhiều vở diễn và sống cùng nghề rất tốt. Tuy nhiên, khán giả vẫn thấy thiếu một chút gì đó. Riêng chị cảm nhận điều thiếu nhất là gì?

Riêng Huyền vẫn luôn luôn cảm thấy đủ đầy khi còn được sống với nghề. Huyền không chắc được là điều khán giả cảm thấy thiếu một chút ở Huyền trước đây là gì. Nhưng Huyền tin chắc là sau lần trở lại này khán giả sẽ tìm lại được điều mà họ cảm thấy thiếu trước đây.

Người ta nói cuộc sống ở nước ngoài buồn lắm, con người không kết nối nhiều với nhau. Vậy còn cộng đồng nghệ sĩ cải lương thì sao?

Cộng đồng nghệ sĩ ở hải ngoại hay tại Việt Nam cũng vậy. Dù ai cũng có cuộc sống và công việc riêng nhưng khi cùng làm chung một sản phẩm hay bất kỳ ai cần giúp đỡ thì anh chị em nghệ sĩ cũng đều hết lòng và chung tay.

Mối quan hệ với mẹ chồng Thanh Tuyền rất tốt. Chị có thể chia sẻ đôi chút về người mẹ chồng mà chị luôn hết lời ca ngợi không?

Ngọc Huyền và mẹ Thanh Tuyền có mối quan hệ mẹ chồng con dâu rất thuận thảo. Ngọc Huyền may mắn khi được làm con dâu của mẹ vì mẹ Tuyền cũng là người trong nghề, hơn ai hết mẹ thấu hiểu được những việc Huyền làm và áp lực của Huyền trong công việc. Hai mẹ con cũng thường trò chuyện và góp ý cho nhau rất nhiều trong sự nghiệp. Phải nói mẹ Tuyền là người mẹ chồng rất tâm lý và tuyệt vời.

Nghệ sĩ Ngọc Huyền: 'Chồng tôi không bao giờ ngăn cản tôi đi hát' - Ảnh 5

Nghệ sĩ Ngọc Huyền: 'Chồng tôi không bao giờ ngăn cản tôi đi hát' - Ảnh 6

Bất cứ mối quan hệ nào cũng có lúc cơm không lành canh không ngọt. Chị và mẹ chồng với em chồng có thế không? 

Đúng là mối quan hệ nào càng gần gũi thì càng dễ bất hoà. Nhưng giữa Ngọc Huyền và mẹ Thanh Tuyền chưa bao giờ cãi vã hay chiến tranh lạnh. Có những lúc hai mẹ con chưa tìm được sự đồng thuận trong công việc hay cuộc sống thì sẽ cùng ngồi lại nói chuyện với nhau để hiểu nhau hơn và đưa ra quyết định tốt nhất cho công việc mà thôi.

Để người nghệ sĩ yên tâm làm nghề thì ông xã phải là chỗ dựa tinh thần tốt. Riêng chồng chị thì sao? Anh ấy có ý kiến gì khi chị thường xuyên vắng nhà lưu diễn khi có hai con nhỏ? 

Ngọc Huyền lại một lần nữa dùng từ may mắn khi nói về chồng của mình. Anh là một người chồng rất thấu hiểu vợ. Anh không bao giờ ngăn cản Huyền đi hát mà anh còn luôn ủng hộ Huyền về mọi phương diện trong cuộc sống. Anh cũng là chỗ dựa cho Huyền, khi Huyền phải đi diễn xa thì anh cùng ba mẹ Huyền sẽ hết lòng chăm lo cho hai con nhỏ ở nhà để Huyền yên tâm đi hát.

Bí quyết giữ lửa hạnh phúc bao nhiêu năm qua của chị là gì?

Chắc có lẽ là trao đổi và lắng nghe. Không riêng gì giữa hai vợ chồng Huyền mà với ba mẹ và hai con của Huyền khi sống cùng dưới mái nhà đều luôn trao đổi và lắng nghe ý kiến của nhau trước mỗi quyết định hay vấn đề nào đó. Chính điều đó giúp gia đình Huyền luôn hoà thuận và luôn đồng nhất trong cuộc sống.

Cảm ơn nghệ sĩ Ngọc Huyền về buổi trò chuyện này!

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT