Nghệ sĩ Chu Hùng - 'Thế Chột' của Người Phán Xử qua đời ở tuổi 67

Hậu trường 07/02/2024 14:51

Ngày 7/2, con trai nghệ sĩ Chu Hùng thông báo bố anh đã qua đời lúc 12h15 tại nhà riêng sau thời gian lâm bệnh nặng.

Theo thông tin từ VNExpress, nghệ sĩ Chu Hùng - nổi tiếng với vai Thế Chột phim "Người phán xử" - qua đời lúc 12h15 ngày 7/2 ở tuổi 67. Con trai nghệ sĩ cho biết ông mất tại nhà riêng sau thời gian bị bệnh nặng. Gia đình hiện chưa quyết định ngày tổ chức lễ tang. Những năm cuối đời, nghệ sĩ ít đóng phim, ở nhà quây quần bên con cháu.

Ông sinh năm 1956, là diễn viên Nhà hát Kịch Hà Nội. Nghệ sĩ nổi tiếng với nhiều vai giang hồ, có số phận uẩn khúc, điển hình là vai Bắc Đại Bàng trong phần phim Nước mắt của mẹ thuộc series Cảnh sát hình sự. Nhân vật là kẻ giết người không ghê tay nhưng lại hiếu thuận với mẹ già.

 

Nghệ sĩ Chu Hùng - 'Thế Chột' của Người Phán Xử qua đời ở tuổi 67 - Ảnh 1
NSƯT Chu Hùng vừa qua đời ở tuổi 67

Theo thông tin từ báo Dân trí, NSƯT Chu Hùng là con trai duy nhất trong gia đình, dưới ông còn có 4 người em gái. Từ nhỏ, nam nghệ sĩ đã có "máu" nghệ sĩ và nhiều năng khiếu thiên về nghệ thuật. Ông từng thi cả hai ngành đó là hội họa và diễn viên.

Ngày dự tuyển vào trường Nghệ thuật Hà Nội, những vết xăm trổ trên tay ông khiến các thầy cô ái ngại, bán tín bán nghi về tư cách cũng như khả năng học tập. Theo nam nghệ sĩ, khóa ông theo học là đào tạo riêng cho đoàn kịch trẻ của đoàn kịch Hà Nội. Đầu vào tuyển chọn rất khó khăn, bao gồm cả việc kiểm tra tài năng diễn xuất.

Nghệ sĩ Chu Hùng - 'Thế Chột' của Người Phán Xử qua đời ở tuổi 67 - Ảnh 2Nghệ sĩ Chu Hùng - 'Thế Chột' của Người Phán Xử qua đời ở tuổi 67 - Ảnh 3Nghệ sĩ Chu Hùng - 'Thế Chột' của Người Phán Xử qua đời ở tuổi 67 - Ảnh 4
Thế "Chột" là một trong những vai diễn nổi tiếng của nghệ sĩ

Chu Hùng được giao cho một tình huống lạ và khó. Vì chưa có nhiều hình dung về diễn xuất nên ông cứ diễn theo bản năng, đọc kịch bản rồi nhập vai theo những cảm nhận của riêng mình. Ông tham gia nhiều tác phẩm như Mùa hè chiều thẳng đứng, Đông Dương, Thái sư Trần Thủ Độ... Ông nổi tiếng nhất với vai Bắc đại bàng trong Cảnh sát hình sự và Thế Chột trong Người phán xử.

Trong phim Người phán xử, nhân vật Thế Chột có nhiều cảnh phải so găng với trùm giang hồ khác. Và mỗi khi bất lực, Thế Chột thường quát tháo, hét lớn, tỏ ra mất bình tĩnh, thậm chí đập phá đồ đạc. Hình ảnh Thế Chột đã in dấu trong lòng khán giả.

Ngoài đời, NSƯT Chu Hùng vẫn để tóc dài, nuôi râu dài, đi guốc mộc, đạp xe. Ngày còn sống, ông vẫn tập thể dục dưỡng sinh, ông có một chiếc xe đạp, loại xe cuốc từ thời xưa, mỗi sáng đạp vòng vòng khắp phố phường để rèn luyện sức khỏe.

Uyên Linh phản pháo khi show 'Chị đẹp' bị đồn là nơi tuyển 'chân dài' cho các đại gia

Mới đây, Uyên Linh đã lên tiếng phản pháo trên story cá nhân cực hài hước sau chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

TIN MỚI NHẤT