Nam rapper sinh năm 2000 mắc ung thư, đau đớn trải qua 2 lần hóa trị, dần chấp nhận sự thật để tiếp tục sống

Hậu trường 16/04/2024 16:59

Rapper Long Nón Lá (sinh năm 2000) đã trải qua 2 đợt hóa trị và bị rụng tóc, rụng chân mày.

Mới đây, khi tham gia giải chạy marathon diễn ra tại Cần Thơ, rapper Long Nón Lá lần đầu chia sẻ với báo Thanh Niên rằng bản thân hiện mắc ung thư và đã trải qua hai đợt hóa trị. 

Nam nghệ sĩ sinh năm 2000 cho biết phát hiện bệnh từ cuối năm 2023. Anh vẫn đang giữ tinh thần tích cực, lạc quan để sống chung với căn bệnh quái ác, đồng thời, ăn uống, luyện tập thể thao như dặn dò của bác sĩ để bản thân có nhiều sức khoẻ. 

Nam rapper sinh năm 2000 mắc ung thư, đau đớn trải qua 2 lần hóa trị, dần chấp nhận sự thật để tiếp tục sống - Ảnh 1
Long Nón Lá lần đầu chia sẻ về tình hình sức khỏe

Long cho biết: "Em cũng đang trong quá trình điều trị hóa trị. Em cũng muốn cải thiện sức khỏe của mình để tiếp tục với những đợt thuốc đó. Về tinh thần cũng vậy, em cũng nghĩ giải chạy sẽ giúp mình khỏe cả tinh thần. Bác sĩ khuyên em hãy vận động, giữ tinh thần lạc quan tốt thì em cũng đang giữ cái đó để chiến đấu với bệnh tật và chiến thắng nó".

Nam rapper trẻ tiết lộ, thời gian đầu, khi tóc và lông mày rụng đi, anh hơi mặc cảm nhưng dần chấp nhận bản thân, cũng không giấu mọi người xung quanh nữa. Long Nón Lá biết ơn khi mẹ anh vẫn bên cạnh, chăm sóc và hỗ trợ con trai mỗi lần vào viện hoá trị. 

Nam rapper sinh năm 2000 mắc ung thư, đau đớn trải qua 2 lần hóa trị, dần chấp nhận sự thật để tiếp tục sống - Ảnh 2
Mẹ là người bên cạnh động viên, chăm sóc Long Nón Lá

Sau tham gia “Rap Việt” mùa 3, Long Nón Lá thừa nhận công việc có nhiều chuyển biến tích cực, được nhiều khán giả biết đến và có nhiều show diễn hơn. Song từ khi đổ bệnh, anh phải gác lại nhiều việc để điều trị. Dù vậy trong thời gian chiến đấu với bệnh tật, nam rapper vẫn cố gắng sống cùng đam mê âm nhạc, sắp tới, anh cũng sẽ cho ra sản phẩm mới. 

Nam rapper sinh năm 2000 mắc ung thư, đau đớn trải qua 2 lần hóa trị, dần chấp nhận sự thật để tiếp tục sống - Ảnh 3
Nam rapper bị rụng tóc, chân mày sau những lần hóa trị.

Về chi phí điều trị, Long Nón Lá tiết lộ không quá khó khăn vì có bảo hiểm y tế. Khó khăn lớn nhất của Long là về mặt tinh thần. "Tôi không biết có thể tích cực đến khi nào, mức nào. Mỗi lần điều trị mất một tuần nằm trong bệnh viện, cho tới ngày thứ ba, thứ tư thì tôi cảm thấy mọi thứ tiêu cực lắm. Tôi biết suy nghĩ không đúng nhưng khi nằm trên giường bệnh, dây nhợ truyền vào tay khiến bản thân suy nghĩ tiêu cực, không thể điều khiển được cảm xúc của mình", nam nghệ sĩ chia sẻ với Tạp chí Văn học Nghệ thuật. 

Nam rapper sinh năm 2000 mắc ung thư, đau đớn trải qua 2 lần hóa trị, dần chấp nhận sự thật để tiếp tục sống - Ảnh 4
Nam rapper ghi dấu ấn qua ca khúc Hành Lang Cũ, gây bão TikTok suốt 1 thời gian dài

Long Nón Lá tên thật là Lê Hoàng Long, sinh năm 2000 tại Bạc Liêu. Anh từng gây chú ý khi tham gia Rap Việt mùa 3 bằng sự mộc mạc, chất phác của mình. Nam rapper được nhớ đến với một số bản hit như: Thúc Sinh, Lệ Duyên Tình, Thế Thế Thời Thời, Hàng Lang Cũ (Hương Ly), Góc Sân Trường… 

Sau làn sóng phản ứng gay gắt vì rap dung tục, Rapper B Ray chính thức có động thái trên mạng xã hội

Sau phản ứng từ dư luận, trên trang cá nhân, B Ray - HLV thông báo gỡ ca khúc 'Để ai cần' ra khỏi mọi nền tảng.

TIN MỚI NHẤT