MC Thành Trung: "Muốn thành công, phát triển trong cuộc đời thì phải ở cạnh người phụ nữ phù hợp"

Hậu trường 26/11/2020 05:50

"Bất kể người đàn ông nào cũng thế thôi, muốn thành công, phát triển trong cuộc đời này phải ở cạnh người phụ nữ phù hợp", MC Thành Trung chia sẻ.

Tôi cũng cố gắng làm sao xóa dần dấu ấn diễn viên hài trong lòng khán giả

+ Xuất phát điểm từ diễn viên hài, giờ thành danh với vai trò người dẫn chương trình, anh có ý định sẽ rẽ thêm nghề khác?

- Chuyển hướng sang làm MC là quyết định có tính toán của tôi vào thời điểm nhạy cảm. Và tôi đã đúng. Tôi nghĩ dẫn chương trình phù hợp với khả năng của mình. Thời điểm đó, những người cùng trang lứa với tôi ở ngoài Bắc gần như chưa có ai cả. Trong Nam chỉ có một người, tôi biết sẽ thành công, đó là Trấn Thành.

Tôi cũng cố gắng làm sao xóa dần dấu ấn diễn viên hài trong lòng khán giả. Vừa làm MC vừa diễn viên hài cũng được nhưng như thế sẽ chỉ phù hợp với một số chương trình thôi, không mang lại sự tin tưởng, màu sắc riêng cho chương trình trong mắt nhà sản xuất. Chính vì thế, tôi dừng hẳn diễn xuất, tập trung vào công việc dẫn chương trình.

MC Thành Trung: 'Muốn thành công, phát triển trong cuộc đời thì phải ở cạnh người phụ nữ phù hợp' - Ảnh 1

MC Thành Trung

+ Là một diễn viên chuyển sang làm người dẫn chương trình, anh có gặp khó khăn nào?

- Những ngày đầu tôi gặp rất nhiều khó khăn vì không có nhiều cơ hội. Tôi phải tự học hỏi dần dần. Thời gian đầu, tôi lựa chọn làm cho VTV2 để lấy kinh nghiệm. Vài năm sau, tôi bắt đầu làm những chương trình nhỏ của VTV3.

Trong những bạn bè cùng trang lứa như MC Phan Anh, Nguyên Khang đã Nam tiến, bắt đầu được biết tới thì tôi vẫn lầm lũi ở góc nào đấy. Nhưng tôi không lấy làm buồn. Được làm công việc mình thích là tốt rồi.

Mất khoảng 10 năm, từ 2007 đến năm 2017, tôi nhận giải Người dẫn chương trình ấn tượng. Đó là bước tiến cực kỳ lớn, là thành quả 10 năm cho việc lựa chọn làm MC với cách dẫn nhiều màu sắc khác nhau. Năm 2019, tôi tiếp tục nhận giải Người dẫn chương trình ấn tượng của VTV. Tôi trở thành người đầu tiên và duy nhất hai lần nhận được giải thưởng vinh dự đó.

MC Thành Trung: 'Muốn thành công, phát triển trong cuộc đời thì phải ở cạnh người phụ nữ phù hợp' - Ảnh 2

Vợ chồng MC Thành Trung

+ Nhìn lại chặng đường đã qua, những thứ anh có được ngày hôm nay thì anh có cho rằng nhờ sự may mắn hay nỗ lực không ngừng của chính bản thân?

- Ngoài may mắn, nỗ lực của bản thân, tôi nghĩ mình có khả năng thích nghi, khả năng học hỏi, coi mình “không là ai cả”. Khi chúng ta làm được việc, mọi ánh mắt chuyển sang trạng thái tin tưởng. Rất nhiều nghệ sĩ phía Bắc không tồn tại được trong Sài Gòn, nhất là những nghệ sĩ đã thành danh ngoài Bắc bởi không thích ứng được với sự thay đổi. Đôi khi, mình phải quên đi mình từng là ai, ở mảnh đất nào đó, đi vào Nam tôi nghĩ mình chỉ là mình thôi, biết trân trọng mỗi cơ hội mình có thì mới tồn tại, phát triển được.

+ Hầu hết, các chương trình anh đảm nhận vai trò người dẫn đều là “mùa 2” mà không phải mùa đầu tiên, anh lý giải sao về sự “trùng hợp” này?

- Có lẽ tôi là gương mặt chưa phù hợp với niềm tin ngay lập tức của nhà sản xuất hay là có sức hút đối với các nhà tài trợ. Chỉ khi phương án một không khả thi nữa sau một mùa, người ta muốn tìm người tạo niềm tin nên tìm tôi. Tôi dù không phải là lựa chọn đầu tiên nhưng lại là lựa chọn cuối cùng của nhiều chương trình ở thời điểm này.

MC Thành Trung: 'Muốn thành công, phát triển trong cuộc đời thì phải ở cạnh người phụ nữ phù hợp' - Ảnh 3

Dù thời gian rất bận nhưng anh luôn dành thời gian cho các con

Đàn ông trưởng thành theo thời gian

+ Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ rằng, từ ngày có con, anh trưởng thành lên nhiều. Con cái góp phần hoàn thiện sứ mệnh làm bố. Còn anh thì sao?

- Đàn ông trưởng thành theo thời gian, với những mất mát trong cuộc đời. Tôi chưa bao giờ là người hoàn hảo, quá khứ- hiện tại và thậm chí cả trong tương lai. Nhưng tôi luôn hiểu rằng, mình là tấm gương cho các con. Có thể mình từng quyết định đúng, quyết định sai nhưng luôn là tấm gương để các con soi vào. Không chỉ với các con, ngay cả với người thân, bạn bè, tôi cũng cố gắng làm điều đó.

+ Liên tục di chuyển hai miền Nam - Bắc, anh sắp xếp thời gian chăm sóc các con thế nào?

- Phải nói là cho đến thời điểm này, khó khăn lớn nhất đối với tôi là việc di chuyển quá nhiều. Tôi may mắn có bà xã rất hiểu, rất yêu và tôn trọng, chia sẻ với chồng. Bất kể người đàn ông nào cũng thế thôi, muốn thành công, phát triển trong cuộc đời này phải ở cạnh người phụ nữ phù hợp. Cho đến lúc này, tôi đã kết hôn và ở cạnh người phụ nữ phù hợp trong cuộc đời của mình.

Tôi có thể đi vài ngày mới về, nhưng vẫn nghe vợ kể những câu chuyện của gia đình, về các con. Khi vợ chồng có tình yêu thương thật sự thì dễ chia sẻ, dễ đồng cảm lắm…

+ Cảm ơn MC Thành Trung về những chia sẻ!

Diva Hồng Nhung tung ảnh diện bikini bé xíu, body mẹ hai con ở tuổi 50 gây choáng

Hậu ly hôn, diva Hồng Nhung dành nhiều thời gian hơn cho bản thân và chăm sóc các con. Cô thường xuyên đưa hai bé Tôm và Tép đi chơi nhiều nơi.

TIN MỚI NHẤT