MC Lại Văn Sâm làm gì với 2 tháng lương hưu đầu tiên?

Hậu trường 19/09/2017 10:22

"Tôi cũng 60 tuổi rồi. Hôm nay đúng tròn 2 tháng tôi nghỉ hưu và tôi và đã nhận được 2 tháng lương hưu. Tôi nghĩ mãi rằng, sẽ liên hoan hay tổ chức cái gì đó kỉ niệm. Nhưng hôm nay..." - Nhà báo Lại Văn Sâm nghẹn ngào.

MC Lại Văn Sâm trò chuyện với hai em anh em ruột Phong Bảo (12 tuổi) và Đại Phong (8 tuổi).
MC Lại Văn Sâm trò chuyện với hai em anh em ruột Phong Bảo (12 tuổi) và Đại Phong (8 tuổi).

Tập 2 chương trình Little Big Shots phiên bản Việt mang tên Mặt trời bé con lên phát sóng tối ngày 16.9 tiếp tục nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Bởi, chương trình do nhà báo Lại Văn Sâm sau khi nghỉ hưu giữ vai trò MC giao lưu với các em nhỏ để các em tự giới thiệu tài năng, hoàn toàn không có thi thố chấm điểm khiến người xem cảm thấy nhẹ nhàng, cuốn hút đúng với tinh thần giải trí.

Đáng chú ý trong tập này, hai anh em ruột Phong Bảo (12 tuổi) và Đại Phong (8 tuổi) gây xúc động mạnh với khán giả vì câu chuyện gia đình và nỗ lực vượt khó của mình. Cởi mở trò chuyện với MC Lại Văn Sâm, Phong Bảo cho biết: "Gia đình con gồm có 4 người ở Khánh Hòa. Bố con bị bệnh nằm liệt một chỗ được hơn 4 năm. Còn mẹ bị bệnh tim. Hằng ngày, hai anh em con đi học xong rồi về nhà học bài, xong rồi làm việc nhà phụ mẹ. Con làm những công việc như: quét nhà, rửa chén, lau nhà, giặt đồ, nấu cơm, nấu đồ ăn. Con làm lúa mướn và những công việc khác nữa ví dụ như người ta đi xây nhà thì con đi bê phụ gạch".

Hai em bé khiến nhà báo Lại Văn Sâm bất ngờ khi chia sẻ khả năng chơi nhạc do tự học và đi "kiếm cơm" bằng nghề này trong những đám cưới, tiệc sinh nhật, quán cafe... "Con thấy mê quá, con lượm những đồ phế liệu như lon nước, xoong nồi...rồi con tự gõ chơi. Con chơi đàn guitar bass, guitar điện, organ, trống" - Phong Bảo chia sẻ. Còn em trai Đại Phong chơi được organ, trống. Vì cảm mến hai em nhỏ nhà nghèo tự học, tự biết chơi nhạc, nhiều người đã tặng nhạc cụ cho hai em.

Nhà báo Lại Văn Sâm quyết định tặng 2 tháng lương hưu cho hai anh em này.
Nhà báo Lại Văn Sâm quyết định tặng 2 tháng lương hưu cho hai anh em này.

Trò chuyện với 2 em bé, nhà báo Lại Văn Sâm xúc động bày tỏ: "Tôi ngồi nói chuyện và tôi bị ám ảnh bởi cái sự khởi đầu của mỗi một con người. Tôi cũng 60 tuổi rồi. Hôm nay đúng tròn 2 tháng tôi nghỉ hưu và tôi và đã nhận được 2 tháng lương hưu đầu tiên. Tôi nghĩ mãi rằng, sẽ liên hoan hay tổ chức cái gì đó kỉ niệm. Nhưng hôm nay tôi đã tìm ra được cách xử lý hai tháng lương hưu là tặng cho hai cháu. Mong hai cháu nhận tấm lòng của bác, nó không nhiều đâu".

Nhà báo Lại Văn Sâm quyết định tặng 2 tháng lương hưu cho hai anh em này.

Sau phần biểu diễn tiết mục Tình cha cùng ca sĩ Quốc Thiên, Phong Bảo chơi organ còn Đại Phong sử dụng trống thành thục. Nam ca sĩ cũng vì cảm mến tài năng của hai bạn nhỏ nên anh đã dành tặng hết số tiền thù lao từ chương trình gửi đến gia đình hai bé. Đây sẽ là một món quà đầy ý nghĩa để giúp Phong Bảo và Đại Phong có thêm động lực để cố gắng nhiều hơn nữa.

TIN MỚI NHẤT