Lê Hoàng nhận xét: 'Hồng Đào là nữ nghệ sĩ duy nhất có cái vẻ trong sáng pha thực dụng'

Hậu trường 05/06/2018 12:50

Theo đạo diễn Lê Hoàng, nghệ sĩ Hồng Đào là người có tính kì lạ "Buổi sáng, nàng như thiên thần, buổi trưa như bà la sát, còn buổi tối như Thúy Kiều".

Hồng Đào là nghệ sĩ hệ chính kịch thành danh trong nước từ cuối thập niên 1980, đầu 1990. Từ khi sang Mỹ định cư, chị cũng nhanh chóng nổi tiếng với những tiểu phẩm hài. Chị thường đóng cặp cùng chồng là nghệ sĩ hài Quang Minh trên sân khấu.

Mới đây, đạo diễn Lê Hoàng đã có một bài viết về nghệ sĩ Hồng Đào. Theo Lê Hoàng, Hồng Đào không phải là cô gái xấu nhưng cũng không phải là ngoan hiền. Hồng Đào không sợ chuột hay gián, cũng không khép nép khi thấy trai trẻ.

Lê Hoàng nhận xét: 'Hồng Đào là nữ nghệ sĩ duy nhất có cái vẻ trong sáng pha thực dụng' - Ảnh 1
Theo đạo diễn Lê Hoàng, Hồng Đào có cá tính lạ, vẻ đẹp "biến hóa" theo thời khắc, góc nhìn.

"Tôi gặp Hồng Đào lần đầu tiên cách đây gần ba mươi năm. Hồi ấy Hồng Đào còn xinh hơn bây giờ. Hồng Đào là một thiếu nữ có cái tính kỳ lạ. Ngay cả về ngoại hình, vẻ đẹp của nàng cũng biến hóa theo thời khắc và theo góc nhìn.

Buổi sáng, nàng như thiên thần, buổi trưa, nàng như bà la sát, còn buổi tố nàng như Thúy Kiều nhưng đến mười hai giờ đêm lại như Hoạn Thư. Sau giờ đó tôi không biết.

Nhìn thẳng, Hồng Đào có khuôn mặt trái xoan tuyệt đẹp. Nhìn nghiêng, nàng giống tượng nữ thần tự do còn nhìn trên cao xuống, nàng giống thần ăn uống.

Tốt nghiệp trường sân khấu cùng với thế hệ những người hôm nay đã nổi tiếng toàn cầu, nơi đầu tiên Hồng Đào xông tới là đoàn kịch Long An. Nàng vô đó với khát vọng vô bờ của những năm đầu 80 là vào… biên chế. Nhưng rất nhanh, Hồng Đào phát hiện ra biên chế phải tới với nàng.

Sau đó, Đào về đoàn kịch trẻ, tiếp đó nữa thì tiến thẳng ra đường, làm nghệ sĩ tự do. Những chàng trai yếu bóng vía, bất kể giàu hay nghèo, chớ có dại dột gặp Hồng Đào. Chỉ trong một giây, nàng sẽ nhìn xuyên qua họ, và đọc lên tất cả các ý nghĩ có giấu trong cái đầu nghèo nàn, kém sáng tạo của mình. Tôi tin chắc rằng, Hồng Đào là nữ nghệ sĩ duy nhất có cái vẻ trong sáng pha thực dụng một cách tuyệt vời. Nàng hiểu trai đẹp nhưng vẫn biết giá trị của trai to cao. Nàng thích tiền bạc nhưng chưa khi nào keo kiệt", Lê Hoàng chia sẻ.

Lê Hoàng nhận xét: 'Hồng Đào là nữ nghệ sĩ duy nhất có cái vẻ trong sáng pha thực dụng' - Ảnh 2

Ngoài ra, đạo diễn Lê Hoàng cho rằng Hồng Đào có năng khiếu bẩm sinh về việc đọc ra các loại tham vọng của bà con nói riêng và nhân loại nói chung: "Từ ông già ham bồ nhí, từ bà béo ham thân hình gầy, từ cô diễn viên trẻ ham danh vọng tới bà già ham trai tuổi “teen” Hồng Đào chỉ liếc nửa con mắt sắc như dao lam là đọc ra hết. Nửa còn lại nàng canh chừng túi tiền mình, chồng con mình.

Sự thông minh của Hồng Đào như ma túy. Nó khiến những ai tiếp xúc vừa thích thú vừa sợ. Nàng có khả năng làm tác giả, làm đạo diễn, làm diễn viên, làm bầu. Đóng ngây thơ cũng được, đóng gian ác cũng được, đóng nửa ngây thơ, nửa gian ác lại còn tuyệt hơn.

Bản chất Hồng Đào không bao giờ giả dối và điêu ngoa. Có lần bán hàng cho một người bạn, nàng làm bạn nhanh chóng sập tiệm vì khi ai mua hàng, được giới thiệu giá gốc, nàng cũng đuổi theo, thì thầm vào tai, tiếc lộ rằng cái giá gốc thực chỉ bằng một nửa.

Hồng Đào cũng là một danh hài biết cười và dám cười bản thân. Nàng nhìn vào mình một cách vui vẻ, pha chút xíu sự chua chát. Đào luôn thực tế. Nếu kẻ nào bầu nàng là Hoa hậu Hoàn vũ, nàng sẽ cười phá lên và bỏ đi, chân đá cao, trong khi phần lớn các cô gái khác đều vội vã nhận lời, dù xấu như ma.

Đào sang Mỹ với hai bàn tay trắng, hai hàm răng trắng và một cái cổ vừa cao vừa trắng. Vậy mà hôm nay, nàng có nhà, có xe, có chồng, có con. Đã mấy tháng nay, Hồng Đào về Việt Nam nhưng tôi không đến gặp. Tôi biết chắc nếu nhìn thấy tôi, Đào sẽ gào lên: “A ông Hoàng, ông vẫn xấu như xưa đấy chứ?”.

Lê Hoàng nhận xét: 'Hồng Đào là nữ nghệ sĩ duy nhất có cái vẻ trong sáng pha thực dụng' - Ảnh 3
Nghệ sĩ Hồng Đào hạnh phúc bên chồng.

Lê Hoàng: 'Dưới vẻ đẹp rực rỡ của Bình Minh là một cái mỏ vàng lẫn mỏ kim cương'

Trong một khoảng thời gian khá dài, Lê Hoàng cho rằng Bình Minh 'mang vẻ đẹp trai để bóp cổ các vai diễn'. Nhưng sau đó, anh dần nhận ra khả năng diễn xuất và nhiều điểm 'hơn người' của MC, diễn viên Bình Minh.

TIN MỚI NHẤT