‘Kiều nữ’ Ngọc Lan: 'Người chồng nào bắt buộc vợ chỉ ăn Tết nhà nội là thực sự quê mùa'

Hậu trường 18/02/2018 14:16

Một năm đã qua, Ngọc Lan có dịp ngồi lại để kể với chúng tôi nhiều điều cô nghĩ, nhiều thứ cô muốn xoay quanh cuộc sống gia đình.

Ngọc Lan được biết đến nhiều sau vai diễn trong phim Kiều nữ và đại gia, bên cạnh đó là một loạt những vai diễn khác trong Âm tính, Cổng mặt trời, Cuộc gọi lúc 0 giờ, Ầu ơ ví dầu... Lối diễn xuất tự nhiên và rất "đời" của cô đã chiếm trọn tình cảm từ khán giả.

Một năm vừa qua, Ngọc Lan gần như vắng bóng hoàn toàn trên màn ảnh nhỏ và các sân khấu kịch. Bởi lẽ, cô bận rộn với thiên chức làm vợ, làm mẹ và tập trung 100% sức lực của mình cho gia đình nhỏ. Tuy vậy, tên tuổi của nữ diễn viên vẫn không ngừng “hot” và trở thành một trong những “bà mẹ bỉm sữa” showbiz được đông đảo khán giả quý mến.

‘Kiều nữ’ Ngọc Lan: 'Người chồng nào bắt buộc vợ chỉ ăn Tết nhà nội là thực sự quê mùa' - Ảnh 1

Để nhắc lại năm 2017, với Ngọc Lan sẽ không thiếu chuyện vui buồn và thị phi, nhưng điều mà cô cảm thấy bản thân cần quan tâm nhất trong lúc này là chồng con.

Một năm đã qua, Ngọc Lan có dịp ngồi lại để kể với chúng tôi nhiều điều cô nghĩ, nhiều thứ cô muốn xoay quanh cuộc sống gia đình. Đồng thời, “bà mẹ một con” cũng chia sẻ quan điểm về chuyện có nhất thiết cứ phải ăn Tết nhà nội hay không.

‘Kiều nữ’ Ngọc Lan: 'Người chồng nào bắt buộc vợ chỉ ăn Tết nhà nội là thực sự quê mùa' - Ảnh 2

 

- Tết Mậu Tuất năm nay, Ngọc Lan đã chuẩn bị những gì để đón Tết cùng nhà chồng?

Năm nay, nhà Ngọc Lan mới xây nên 3 ngày Tết sẽ ở trong nhà mới tại TP.HCM. Ông nội có nói sẽ xuống ăn Tết chung với cháu.

Gần Tết chúng tôi mới được dọn vào nhà mới ở nên không có nhiều dự định. 3 ngày đầu năm có thể sẽ phải ở nhà dọn nhà (Cười ).

- Cái Tết đầu khi chị làm dâu nhà chồng diễn ra như thế nào?

Năm ngoái, lúc ở Mỹ là năm đầu tiên tôi làm dâu nhà chồng. Lần đầu tiên làm dâu ở bên Mỹ nên cũng đặc biệt hơn so với khi ở Việt Nam. Mọi người chơi Tết với nhau rất thoải mái chứ không nhiều nghi lễ như mình. Thời điểm đó, tôi đang mang bầu nên được cưng, không phải làm việc gì hết.

‘Kiều nữ’ Ngọc Lan: 'Người chồng nào bắt buộc vợ chỉ ăn Tết nhà nội là thực sự quê mùa' - Ảnh 3

“Tôi đã từng thấy giọt nước mắt của những người phụ nữ trong đêm giao thừa, vì từ khi lấy chồng mười mấy năm, họ không được đón chung giao thừa với gia đình.

Demo block trái: Hôm nào cũng vậy, con tôi đứng ở ao cá đến tối muộn mới vào. Mà vào nhà chỉ nhìn lên bàn thờ vợ và con, không nói câu nào....

- Diễn viên Ngọc Lan -
- Theo quan điểm của Ngọc Lan, chị nghĩ thế nào về việc người phụ nữ đã có chồng thì bắt buộc phải về nhà chồng ăn Tết để làm tròn bổn phận con dâu?

 

 

Tôi nghĩ việc đó mình nên chia sẻ với nhau, một năm về nội, một năm về ngoại thì sẽ hợp lý và công bằng hơn cho người phụ nữ.

Nhiều người nên bỏ đi cái suy nghĩ rằng: Tết là phải về nhà nội. Tôi đã từng thấy giọt nước mắt của những người phụ nữ trong đêm giao thừa. Vì từ khi lấy chồng, đã mười mấy năm họ không được đón giao thừa chung với gia đình. Nên theo tôi, đó là quan điểm hoàn toàn sai.

Nếu có người chồng nào bắt buộc mình phải đón giao thừa bên nội, thì đó là những người đàn ông thật sự quê mùa. Tôi xin nhấn mạnh lại là “thật sự quê mùa”.

‘Kiều nữ’ Ngọc Lan: 'Người chồng nào bắt buộc vợ chỉ ăn Tết nhà nội là thực sự quê mùa' - Ảnh 4

 

- Là một người phụ nữ bận rộn, chị nghĩ mình nên yêu bản thân hay yêu gia đình?

Theo tôi, mình nên yêu bản thân trước thì mới có thể yêu gia đình. Mình phải biết bản thân đang cần gì thì mới có đầy đủ sức khỏe và suy nghĩ tích cực để chăm sóc cho gia đình.

Tôi ví người phụ nữ trong gia đình giống như một cây đa. Cây đa ấy chẳng cần làm việc gì, chỉ cần tỏa bóng mát thôi. Tất cả mọi người ngồi ở dưới góc đa sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

Cho nên, phụ nữ không cần phải làm gì hết, chỉ cần thỏa mãn cho bản thân thì họ chắc chắn sẽ lo được cho gia đình. Nhưng “thỏa mãn” cũng phải có chừng mực và phải biết mình đang đứng ở vị trí nào, tốn quá nhiều thời gian cho bản thân thì sẽ bị “lố”.

- Chị làm sao dung hòa được giữa công việc của một diễn viên với gia đình?

Chuyện đó mình phải cần đến sự hỗ trợ và người đó không ai khác chính là ông xã của tôi.

Tôi may mắn có một người chồng rất tâm lý, anh ấy hiểu được tâm tư của phụ nữ đang yêu, đang mang thai và thấu hiểu người phụ nữ mới sinh. Tôi có thể dễ dàng chia sẻ được những khúc mắc với chồng, để rồi anh ấy cùng tôi tìm ra hướng giải quyết.

‘Kiều nữ’ Ngọc Lan: 'Người chồng nào bắt buộc vợ chỉ ăn Tết nhà nội là thực sự quê mùa' - Ảnh 5

- Có được điều này là do chị thường xuyên bày tỏ mong muốn của bản thân với chồng?

“Chồng đã rất giận và mắng tôi: "Em không biết chăm sóc cho bản thân thì làm sao em nuôi con được?"

- Diễn viên Ngọc Lan -
Không đâu! Thực ra, điều này xuất phát chủ yếu là từ anh Bình. Từ trước đến nay, tôi sống chỉ biết cắm đầu, cắm cổ làm việc để phục vụ cho mẹ, anh chị, cho cháu, cho khán giả mà quên mất bản thân mình. Tôi nghĩ mình hy sinh như vậy là đúng. Nhưng thật ra, tất cả những điều đó đều sai.

Khi tôi sinh xong, sức khỏe cũng kém vì áp lực sợ hết sữa cho con. Ngày đó, cứ rảnh tay là tôi hút sữa, hút bất chấp thời gian. Có lần đang ngủ, tôi nghe báo thức tới giờ hút sữa là phải bật dậy, thật sự lúc đó chỉ hút ra toàn máu thôi.

Sau lần đó, anh Bình rất giận, nói rằng: “Em không biết chăm sóc cho bản thân thì làm sao em nuôi con được? Tinh thần em không thoải mái sao em có sữa cho con được. Ví dụ, lỡ cơ địa mình không có sữa thì mình vẫn có thể bú sữa ngoài, thế giới người ta không có sữa mẹ, người ta vẫn lớn được đấy thôi. Tại sao em phải ép bản thân như vậy, lỡ như em không còn sức lo cho con thì lúc đó có hối hận không?”.

Khi nghe được những câu nói này từ chồng, tôi mới phát hiện ra rằng suy nghĩ trước giờ của mình là sai. Đức tính hy sinh cho gia đình là tốt, nhưng mình phải hy sinh theo cách nào.

- Ông xã thường hỗ trợ chị những công việc gì?

Anh Bình giúp tôi chăm con rất giỏi. Bên cạnh đó còn nấu ăn cực ngon.

Nhiều khi tôi hay nói đùa: “Chắc vì mẹ nấu ăn ba ăn không được, nên ba phải tự nấu ăn cho nó lẹ”. Đó cũng là một cách chia sẻ rồi. Trong cuộc sống gia đình hằng ngày, tôi ít phải động tay, động chân vào việc gì cả.

‘Kiều nữ’ Ngọc Lan: 'Người chồng nào bắt buộc vợ chỉ ăn Tết nhà nội là thực sự quê mùa' - Ảnh 6

 

- Những lúc chị đi quay tới sáng, ông xã có càu nhàu hay khó chịu?

Không! Ông xã không nói gì cả. Thứ nhất, vì chồng tôi cũng là diễn viên, nên hiểu được tính chất công việc của  tôi. Thứ hai, anh ấy là một người quá tâm lý.

Mặc khác, gia đình lại sống riêng nên mọi sinh hoạt đều do mình tự quyết định. Anh ấy không bao giờ câu nệ tôi phải làm cái này, cái kia thì mới đúng là người phụ nữ của gia đình.

Ông xã luôn là người cho tôi cảm giác thoải mái. Tôi có thể làm mọi thứ tôi muốn, dĩ nhiên là trong khuôn khổ phải tự ý thức được việc mình đã là vợ, là mẹ.

‘Kiều nữ’ Ngọc Lan: 'Người chồng nào bắt buộc vợ chỉ ăn Tết nhà nội là thực sự quê mùa' - Ảnh 7

 

- Cuộc sống độc thân và sau kết hôn của Ngọc Lan có khác gì nhau?

Khác nhiều chứ! Ngày xưa, tôi làm tất cả mọi việc theo quỹ thời gian riêng của mình, còn giờ thì phải chia nhỏ cho chồng con và công việc. Tôi phải suy nghĩ để sắp xếp quỹ thời gian ấy sao cho hài hòa và cân bằng nhất.

- Trong năm mới này, Ngọc Lan hy vọng điều gì cho gia đình và bản thân?

Trong năm cũ, tôi đã dành nhiều thời gian ở nhà và chăm sóc cho con nhỏ. Nên năm tới, tôi mong muốn ổn định được tất cả để có nhiều thời gian cho nghệ thuật và niềm đam mê của mình.

‘Kiều nữ’ Ngọc Lan: 'Người chồng nào bắt buộc vợ chỉ ăn Tết nhà nội là thực sự quê mùa' - Ảnh 8

- Còn chuyện có một em bé trong năm Mậu Tuất, chị chờ đón chứ?

Anh Bình rất muốn tôi sinh thêm vì anh ấy thích trong nhà có nhiều con, giống như gia đình Lý Hải vậy.

Tôi muốn ổn định, cũng là một phần để có nhiều thời gian sinh thêm 1 em bé nữa. Nếu được trời thương thì cuối năm Mậu Tuất, tôi sẽ đẻ thêm em bé. Còn chừng nào có hay không thì không biết (Cười lớn).

 Cảm ơn Ngọc Lan về buổi chia sẻ thú vị này. Chúc chị và gia đình có một năm mới luôn vui vẻ và hạnh phúc!

‘Kiều nữ’ Ngọc Lan: 'Người chồng nào bắt buộc vợ chỉ ăn Tết nhà nội là thực sự quê mùa' - Ảnh 9

Ngọc Lan là một trong những nhân vật vừa góp mặt trong chương trình Nhỏ To Cùng Mẹ - talkshow tôn vinh người phụ nữ phát sóng trên HTV7. Chương trình được phát vào lúc 10h45 phút sáng Chủ nhật hàng tuần.

Mừng sinh nhật con trai tròn 1 tuổi, Ngọc Lan khiến chị em nghẹn ngào khi nói điều này

Ngọc Lan khiến nhiều bà mẹ đồng cảm, nghẹn ngào khi chia sẻ cảm xúc của mình nhân ngày con trai đầu lòng tròn 1 tuổi.

TIN MỚI NHẤT